You must configure this module first via "Module Settings"

Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đạt nhiều kết quả khả quan sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Sở VHTTDL đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện những nhiệm vụ mục tiêu năm 2016 - 2017 cũng như 6 tháng đầu năm 2018. Các cấp uỷ đảng, cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị một cách nghiêm túc. Qua đó có nhiều cách làm hay, sáng tạo có sức lan toả, đạt kết quả cao, nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp uỷ Đảng Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo, tìm nhiều cách thức triển khai phù hợp với địa phương, đơn vị; gắn việc thực hiện Chỉ thị với việc giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề bức xúc nổi cộm, tồn đọng ở đơn vị; biểu dương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh con người xứ Thanh trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế. Tinh thần trách nhiệm, lề lối, tác phong làm việc , thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, nhất là gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và trong xã hội.

Đảng bộ Sở đã xác định nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” là nội dung chủ yếu, quan trọng và xuyên suốt của đảng bộ trong năm 2017; tổ chức các lớp quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05, tạo không khí sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động hiểu sâu hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao nhận thức, hành động trong học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng đó, trong hơn 2 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đảng, các đoàn thể trong toàn đơn vị và đông đảo cán bộ, đảng viên đồng tình, hưởng ứng và tích cực tham gia. Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, công vụ; triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Một số cấp ủy cơ sở đảng trực thuộc kịp thời xây dựng kế hoạch, đề cương tuyên truyền nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gương “Người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác như các mô hình hay, cách làm sáng tạo, có hiệu quả thiết thực. Nhiều đơn vị trực thuộc đã phát động các phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình gắn với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua việc thực hiện chỉ thị và các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình, những cách làm hay, sáng tạo. Đồng thời, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng trở thành hành động tự giác, tích cực của nhiều tập thể, nhiều cán bộ, đảng viên.

Để đẩy mạnh cuộc vận động "HỌc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa cũng đã phối hợp với các cấp các ngành tổ chức cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong giai đoạn 2016 - 2018. Các tác phẩm phản ánh việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các tầng lớp nhân dân, trên nhiều lĩnh vực, ngành, nghề ở các vùng miền trong tỉnh. Kết thúc giai đoạn 2016 - 2018, Ban tổ chức Cuộc vận động đã chọn được 13 tác phẩm và 9 tập thể xuất sắc trong hoạt động sáng tác, quảng bá để trao giải thưởng cấp tỉnh; chọn 5/13 tác phẩm được chọn trao giải cấp tỉnh và 1/9 tập thể để gửi tham dự xét giải cấp Trung ương. Thông qua các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; xây dựng nhân cách con người hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ; làm cho việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống sinh động và thiết thực, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên tích cực lao động , sản xuất, hoàn thành các kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Ban Thi đua- Khen thưởng tỉnh tổ chức Hội thi thông tin tuyên truyền, cổ động, văn nghệ, thể thao toàn tỉnh chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948- 11-6-2018). Hội thi thu hút hơn 1.000 diễn viên, vận động viên, tuyên truyền viên đến từ 19 cụm thi đua và 27 đội tuyên truyền cổ động trong toàn tỉnh, tham gia tranh tài ở các phần thi: bóng bàn, cầu lông, văn nghệ, tuyên truyền cổ động.

Một trong những điểm mạnh việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đó là việc Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đã phối hơp với các cấp ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT theo gương Bác trên toàn địa bàn tỉnh. Phong trào TDTT đã phát triển mạnh mẽ ở nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây được xem là những hạt nhân, tạo sức lan tỏa phát triển phong trào toàn dân rèn luyện TDTT. Phong trào TDTT quần chúng đã và đang thu hút toàn dân tham gia với nhiều đối tượng đặc biệt là: công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người trung niên, cao tuổi, thanh thiếu niên... Nhiều giải thể thao, ngày hội văn hóa thể thao được tổ chức định kỳ trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, các khu công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy... Các hình thức tập luyện TDTT cũng khá đa dạng, không yêu cầu cao về trang thiết bị, cơ sở vật chất như các bộ môn: chạy, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, võ thuật, bóng đá mini, bóng chuyền... phát triển mạnh ở hầu khắp các địa phương, đơn vị. Mỗi năm, các giải và hội thi thể thao quần chúng ở cơ sở được tổ chức thường niên, rộng khắp, đặc biệt vào những ngày lễ quan trọng.

Các mô hình câu lạc bộ TDTT, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Văn hóa - Thể thao, các điểm vui chơi của trẻ em ra đời từ thôn, xóm và trong các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn đã tạo thành một hệ thống các thiết chế thể thao hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Như tại huyện Lang Chánh, hiện có khoảng 117 CLB TDTT đang hoạt động hiệu quả. Các sân chơi, nhà tập luyện, từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân. Toàn huyện hiện có 5 sân bóng đá, 65 sân bóng chuyền, 34 sân cầu lông... Một số huyện đồng bằng ven biển, hệ thống các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư khang trang, hiện đại cùng với quá trình xây dựng Nông thôn mới. Hay như làng Lăng Thôn, xã Vạn Thắng (Nông Cống), được biết hiện toàn thôn có 186 hộ thì trong đó có khoảng 50% các hộ gia đình, 80% dân cư tham gia luyện tập TDTT thường xuyên. Trong thôn có đội bóng đá, bóng chuyền thu hút đông đảo người dân tham gia. Bên cạnh đó, người dân Lăng Thôn cũng lựa chọn các môn TDTT khác phù hợp để tập luyện, nâng cao sức khỏe như: Đi bộ, cầu lông... Đây cũng là thôn có số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa cao với 160 hộ, chiếm 86%.

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sinh động. Các cấp ủy đảng, chính quyền chủ động rà soát, bám sát tình hình thực tế của đơn vị để xác định nội dung đột phá cần thực hiện; lựa chọn nội dung có tính khả thi cao để thực sự làm chuyển biến rõ nét; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết dứt điểm, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở đơn vị ngay trong năm 2018. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

KC

Ảnh trong bài
  •  Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đạt nhiều kết quả khả quan sau hơn 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW