You must configure this module first via "Module Settings"

Hương Trà - Thừa Thiên Huế đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao ở Hương Trà phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ và người dân tham gia. Nhiều môn thể thao truyền thống được duy trì và tổ chức thường xuyên như: Việt dã, Bóng đá, Cầu lông, Cờ vua, Cờ tướng, Đua ghe…Đặc biệt, tham các giải thi đấu cấp tỉnh, đoàn vận động viên của thị xã luôn dành thứ hạng cao.

Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng chính quyền từ thị xã đến cơ sở cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân. Cho đến nay, số người tập thể thao thường xuyên, số gia đình thể thao ở thị xã Hương Trà ngày càng tăng. Theo đó, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 34.509/126.410 người (chiếm tủ lệ 23%) và số giá đình thể thao là 5.748/28.092 gia đình (chiếm tỷ lệ 19,5%).

Không chỉ vậy, 100% trường học trên địa bàn thị xã có giáo viên thể dục thể thao (TDTT) được đào tạo qua các trường chuyên môn.100% trường học ở Hương Trà thực hiện giáo dục thể chất đi vào nề nếp, có 112 câu lạc bộ thể dục thể thao duy trì và hoạt động thường xuyên, hiệu quả; tiêu biểu như câu lạc bộ cầu lông tại trung tâm thị xã, nhà thi đấu đa năng Trường THPT Đặng Huy Trứ, Trường THPT Hương Trà, CLB cầu lông, bóng đá các xã, phường, CLB tennis khối liên cơ quan, các Câu lạc bộ Dưỡng sinh Kinh lạc thao của Hội người cao tuổi tại các làng, thôn, xã, phường,... Công tác xã hội hóa trong hoạt động thể dục thể thao từng bước được đẩy mạnh và được đa số nhân dân đồng tình ủng hộ.

Màn biểu diễn võ thuật trong lễ khai mạc Đại hội TDTT Hương Trà (Ảnh: báo TTH)

Hàng năm, nhiều hoạt động thể dục thể thao truyền thống, các giải thể thao trong các ban ngành, đoàn thể và học sinh được duy trì thường xuyên, tổ chức các giải thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, thu hút đông đảo người dân tham gia các hoạt động thể thao.

Công tác đầu tư cơ sở vật chất cũng được ngành TDTT thị xã Hương Trà quan tâm đầu tư, cho đến nay ngoài 7 sân bóng đá đạt tiêu chuẩn đã đưa vào sử dụng từ năm 2009, Hương Trà còn có 1 sân quần vợt được xã hội hoá 100% và 1 bể bơi đạt chuẩn do Công ty Môi trường & Đô thị An Nhiên đầu tư. Đó còn chưa kể hệ thống sân chơi, bãi tập, công trình thể thao, nhà thi đấu đa chức năng... ở một số địa phương, trường học trên địa bàn thị xã.

Nói về công tác đầu tư cơ sở vật chất, ông Nguyễn Xuân Thạnh,Trưởng phòng Văn hoá & Thông tin thị xã Hương Trà cho biết: “Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thể thao tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ngành TDTT Hương Trà đã có quy hoạch xây sân vận động tại mỗi xã, phường. Đây là công trình mang lại hiệu quả thiết thực cả trong việc tuyên truyền lẫn hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” khi người dân có nơi tập luyện, thi đấu và cổ vũ thể thao đàng hoàng hơn, quy mô hơn”.

Bên cạnh nền tảng thể thao phong trào và hệ thống cơ sở vật chất khá vững chắc, trong 2 năm, Hương Trà đã đóng góp cho tuyển điền kinh tỉnh 2 VĐV trẻ mới học lớp 6 và lớp 7 thông qua giải việt dã tỉnh 2017 và 2018, môn thể thao mà địa phương này luôn nằm trong tốp 3 toàn đoàn. Trước đó, Hương Trà cũng đã đóng góp cho đội tuyển tỉnh 76 VĐV ở các môn: Điền kinh, Karatedo, Taekwondo, Judo, vật, đá cầu, bóng đá, bơi, cờ vua, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn.

Đặc biệt, phong trào TDTT ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trên toàn thị xã trong năm 2017, 2018 khi mà Đại hội TDTT cơ sở năm 2017 đến Đại hội Thể dục Thể thao thị xã lần thứ VIII năm 2018 đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, là ngày hội văn hóa thể thao được nhân dân tích cực hưởng ứng. Đại hội TDTT thị xã Hương Trà quy tụ hơn 3.500 người tham dự, trong đó 800 VĐV tham gia tranh tài ở 10 môn thể thao bao gồm: Bóng đá, Đua ghe, Việt dã, Cờ vua, Cờ tướng, Cầu lông, Bóng bàn, Điền kinh, Kéo co, Bóng chuyền thu hút hàng ngàn lượt người tham gia và cổ vũ.

Phát huy những thành tích đạt được, Hương Trà đã chuẩn bị đoàn VĐV tham gia các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII, đến nay đoàn thể thao Hương Trà đã tham gia các môn thi đấu với kết quả 11 huy chương vàng, 06 huy chương bạc, 06 huy chương đồng và Hương Trà đang xêp thứ Nhất toàn đoàn.

Bên cạnh đó, hưởng ứng các hoạt động thể thao nhân dịp chào mừng kỷ niệm 43 năm giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế, hưởng ứng Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XXVI - năm 2018, ngành TDTT Hương Trà đã tham gia giải Việt dã truyền thống, là môn trong khuôn khổ Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII năm 2018 với kết quả giành giải Ba đồng đội nam, giải Ba đồng đội nữ và giải Nhì toàn đoàn.

KC

Ảnh trong bài
  •  Hương Trà - Thừa Thiên Huế đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"