You must configure this module first via "Module Settings"

Đồng Nai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thời gian qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) của tỉnh Đồng Nai đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với đủ các lứa tuổi, thành phần từ già, trẻ, gái trai, thanh niên, phụ nữ, người cao tuổi... Nhiều hoạt động phong phú, đa dạng từ thành phố đến các cơ quan, đơn vị, phường xã được duy trì tổ chức thường xuyên đã tạo thành phong trào TDTT rộng khắp. Các hoạt động thể thao đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của nhiều người và có sức lan tỏa mạnh mẽ khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức, các đối tượng, lứa tuổi.

Với phương châm mỗi người dân tự lựa chọn cho mình ít nhất một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực để tập luyện hàng ngày đã tạo nên phong trào rộng khắp và đi vào nền nếp. Điều này có thể thấy rõ, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh, nhất là ở thành phố và các khu dân cư, tại các điểm sinh hoạt công cộng như vườn hoa, công viên…

Vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều muộn, đâu đâu cũng thấy người dân tập luyện TDTT. Không chỉ vậy, tại các cơ quan, đơn vị, phong trào TDTT cũng sôi động không kém, sau mỗi ngày lao động, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động lại cùng nhau tập luyện TDTT, chủ yếu là các môn thể thao như: Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt…

Khi hoạt động TDTT trở thành phong trào thường xuyên, rộng khắp và tự giác có tác động to lớn đối với đời sống nhân dân. Bởi lẽ, việc tập luyện TDTT vừa góp phần nâng cao sức khỏe, phòng chống các loại bệnh tật, giảm gánh nặng, sức ép cho các cơ sở y tế, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh cho nhân dân, nhất là lực lượng thanh, thiếu niên. Đây cũng chính là lực lượng nòng cốt để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Cùng với sự phát triển của thể thao cả nước, hoạt động TDTT tỉnh Đồng Nai những năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Thể thao phong trào của thành phố tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp và trở thành nhu cầu tập luyện thường xuyên, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tích cực  nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai – ông Nguyễn Xuân Thanh cho biết, thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, trong những năm qua, phong trào TDTT của tỉnh đã có những bước khởi sắc đáng kể. Chỉ tính riêng trong năm 2017, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 35,7% trên tổng số dân (năm 2017: 34,92%), tỷ lệ gia đình tập luyện TDTT thường xuyên đạt 24,32% trên tổng số gia đình toàn tỉnh (năm 2016: 24,92%). Bên cạnh đó, hoạt động TDTT trong lực lượng vũ trang đạt 100%, công tác giáo dục thể chất và thể thao trong các trường học đều được đảm bảo đã góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của địa phương ngày càng phát triển.

Điểm nhấn trong phong trào TDTT quần chúng năm 2017-2018 đó là công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp. Trong năm 2017, Đại hội TDTT cấp cơ sở huyện, xã với tỷ lệ 100% các xã, huyện, thành phố cùng nhiều ngành trong tỉnh tổ chức. Hiện đang tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần VIII, hướng tới đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Đây là hoạt động trọng tâm của ngành VHTTDL tỉnh Đồng Nai trong 2018 nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ diễn ra vào tháng 5/2018 với 21 môn thể thao. Hiện đã tổ chức xong 11 trong tổng số 21 môn thi đấu, gồm: boxing - kickbong, bóng chuyền, vovinam, võ cổ truyền, đua thuyền, cờ vua, cờ tướng, billiards, quần vợt, thể dục dưỡng sinh và bóng đá sân lớn. 10 môn còn lại sẽ được tổ chức trong 2 tháng 4 và 5 gồm: điền kinh, cầu lông, bóng bàn, taekwondo, bơi, việt dã, bóng đá futsal, đua xe đạp, karatedo, thể hình. . Có thể thấy, đại hội TDTT đã tạo được một phong trào tập luyện TDTT toàn dân sâu rộng trên địa bàn tỉnh.

Năm 2017, ngành cũng đã tổ chức 18 giải cấp tỉnh và phối hợp, hỗ trợ các sở, ngành, địa phương tổ chức 48 hoạt động thể thao. Việc trang bị, dụng cụ tập TDTT ngoài trời tại các địa phương phát huy hiệu quả nên nhiều địa phương như: Long Khánh, Xuân Lộc… tiếp tục đầu tư thực hiện đề án này, tạo điều kiện thuận lợi và thu hút thêm người dân tham gia luyện tập TDTT nơi công cộng. Điều này đã góp phần nâng cao số lượng và chất lượng người dân tham gia luyện tập TDTT thường xuyên tăng hàng năm.

Trên cơ sở đó, ngành tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến nhiều đối tượng với nhiều hình thức tập luyện TDTT, như: cầu lông, bóng đá mini, đi bộ, thể dục nhịp điệu, thể dục dưỡng sinh, võ thuật… Trong đó, chương trình “30 phút cho sức khỏe mỗi ngày” đã và đang thu hút hàng trăm người tham gia tập luyện. Chương trình này đã được phát triển nhân rộng, một số địa phương đang thực hiện tốt chương trình như: Biên Hòa, Long Khánh, Trảng Bom… Trong thời gian tới, ngành tiếp tục chỉ đạo phối hợp các Hội, liên đoàn; nhất là các liên đoàn võ thuật phát triển phong trào tập luyện võ thuật xuống các xã vùng sâu, vùng xa... nhằm tiến tới phát động phong trào mỗi người dân tập luyện ít nhất một môn thể thao và từ 15-30 phút mỗi ngày...

Có được những kết quả trên là nhờ các cấp ủy Đảng và chính quyền tỉnh Đồng Nai đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Vì thế đã tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.

Với những thành tích đạt được, có thể khẳng định, toàn ngành VHTTDL Đồng Nai đã và đang nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

VD

Ảnh trong bài
  • Đồng Nai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”