You must configure this module first via "Module Settings"

Hưng Yên: sôi nổi thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Sau một thời gian triển khai thực hiện cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở giai đoạn 2, nhận thức của các tầng lớp nhân dân tỉnh Hưng Yên đối với vị trí, vai trò của thể dục thể thao (TDTT) đã được nâng lên, phong trào TDTT ngày càng được mở rộng và thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở cơ sở.

Lúc sinh thời, Bác Hồ đã khuyến khích và kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể, tập luyện thể dục thể thao, Bác khẳng định: “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày tập một ít thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Bộ giáo dục có nhà thể dục, mục đích là để khuyên và dạy cho đồng bào tập thể dục, giữ gìn và bồi dưỡng sức khỏe. Dân cường nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục - tự tôi ngày nào tôi cũng tập thể dục”.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp TDTT, hàng năm Hưng Yên đã quan tâm tổ chức đào tạo, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức và nâng cao năng lực, chất lượng chuyên môn cho cán bộ làm công tác TDTT từ tỉnh đến xã, tổ chức cơ cấu cán bộ ở các cấp đảm bảo đủ số lượng, cán bộ, huấn luyện viên, cộng tác viên thể thao tương đối đồng đều.

Hưng Yên hiệu quả trong cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể
theo gương Bác hồ vĩ đại (Ảnh: HT)
Tỉnh thường xuyên chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT, đặc biệt là triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 1.12.2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020. Đồng thời, đã có nhiều cơ chế chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTT quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao. Tỉnh Hưng Yên đã ban hành Đề án phát triển sự nghiệp thể dục thể thao tỉnh Hưng Yên đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020; xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2013 – 2020; ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chính sách cho hoạt động TDTT, chế độ đãi ngộ đối với vận động viên (VĐV), hướng dẫn viên, trọng tài, cán bộ TDTT…

Trên cơ sở chương trình, đề án, kế hoạch của tỉnh, các ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cho hoạt động TDTT, gắn việc xây dựng cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT với xây dựng nông thôn mới và thiết chế văn hóa cơ sở. Bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước đầu tư, Tỉnh đã huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội cho sự nghiệp TDTT, đặc biệt là đẩy mạnh công tác xã hội hóa xây dựng sân chơi, nhà tập luyện và mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động TDTT…

Có thể nói, trong những năm qua với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Phong trào TDTT quần chúng tỉnh Hưng Yên tiếp tục phát triển sâu rộng theo hướng xã hội hóa, chất lượng phong trào được cải thiện rõ nét, từng bước ổn định và đi vào nền nếp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân ở mọi lứa tuổi tham gia. Phong trào TDTT quần chúng có sức lan tỏa mạnh mẽ, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên, đến nay toàn tỉnh có trên 2.300 câu lạc bộ, điểm, nhóm luyện tập thể thao thường xuyên, thu hút hàng vạn người tham gia luyện tập TDTT; 165 phòng tập Bóng bàn, 66 sân vận động, 10 nhà luyện tập và thi đấu thể thao; 576 sân luyện tập TDTT đơn giản; tỷ lệ người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên của tỉnh đạt 30%, số gia đình tập Thể thao đạt tỷ lệ trên 25%. 100% số trường học bảo đảm chương trình giáo dục thể chất; 80% số trường học thực hiện tốt các hoạt động thể thao ngoại khóa, đội ngũ cán bộ, giáo viên thể dục được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang luôn được duy trì thường xuyên, trên 97% số cán bộ, chiến sỹ đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể.

Cùng với đó, Thể thao thành tích cao của tỉnh có những bước tiến mạnh mẽ, từ đội ngũ cán bộ, HLV, VĐV các môn thể thao đến cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, huấn luyện, trình độ thi đấu của VĐV có nhiều tiến bộ. Số huy chương đạt được tại các giải trong nước và quốc tế tăng cao; đội ngũ HLV, VĐV từng bước được nâng cao về trình độ chuyên môn và có sự phát triển về chất lượng và số lượng. Điều đáng mừng là hiện nay, độ tuổi của các VĐV ở các môn thể thao thành tích cao của tỉnh được trẻ hóa và có nhiều triển vọng. Nhiều VĐV đang ở vào giai đoạn sung sức, có thể duy trì thành tích trong nhiều năm tới. Từ khi tái lập tỉnh, thể thao thành tích cao của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trong đó có nhiều VĐV xuất sắc, đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế như: Quách Từ Phố, Nguyễn Thị Huyền, Phạm Thị Phượng, Bùi Bá Đức…

Thành công từ tổ chức Đại hội TDTT các cấp trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và cổ vũ đã khơi dậy tiềm năng TDTT của đông đảo các tầng lớp nhân dân, động viên toàn dân tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đây chính là tiền đề quan trọng để tỉnh tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018 diễn ra hôm 25/3 vừa qua. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018 không chỉ là động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới mà còn là cơ hội để quảng bá truyền thống văn hiến cách mạng, hình ảnh về mảnh đất và con người Hưng Yên.

Đồng thời, qua đại hội, tỉnh sẽ sát hạch, tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao nhất, hợp thành đội tuyển của tỉnh tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. “Người có sức khỏe thì có hàng trăm điều ước, nhưng người không có sức khỏe thì chỉ có một điều ước là có sức khỏe”. Tin rằng, với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của Ban tổ chức, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018 sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào luyện tập TDTT trong quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

N. H

Ảnh trong bài
  • Hưng Yên: sôi nổi thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"