You must configure this module first via "Module Settings"

Thành phố Vũng Tàu đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Thành phố Vũng Tàu với lợi thế bãi biển xanh, sạch, trải dài, có núi, có những công viên rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh, phù hợp với các môn TDTT ngoài trời. Ngoài tắm biển, nhiều người dân đã chọn tập các môn thể thao ngoài trời khác như: chạy, đi bộ, dưỡng sinh, khiêu vũ. Vào sáng sớm cũng như chiều muộn, không gian quanh các công viên, vườn hoa, bãi biển, đường lên núi… luôn sôi nổi tiếng cười nói, chuyện trò của những người tham gia tập thể dục. Những kết quả này có được là nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân về cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" do ngành VHTTDL phát động.

Việc lắp đặt các dụng cụ thể thao ngoài trời luôn thu hút mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi (Ảnh: VD )
Thực hiện lời dạy của Bác, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã và đang được chú trọng đẩy mạnh với những hoạt động đa dạng, phong phú như: đi bộ đồng hành, giải bóng đá mini, cầu lông, bóng bàn và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ khác… Các cơ quan, đơn vị, UBND các phường xã, ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm tổ chức các giải thi đấu hay Hội thi văn nghệ - thể thao, các buổi giao lưu thể thao nhân các dịp kỷ niệm của ngành, của địa phương và những ngày lễ lớn của đất nước. Công tác tổ chức giải đã trở thành định kỳ ở các đơn vị cơ sở, qua đó công tác xã hội hóa được đẩy mạnh… Nhận thức của người dân về tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe ngày càng được nâng lên, qua đó góp phần thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của thành phố Vũng Tàu.

Để thu hút đông đảo người dân tham gia các hoạt động vận động, tập thể dục ngoài trời trong 4 năm trở lại đây, Thành phố Vũng Tàu đã đầu tư 40 bộ dụng cụ tập TDTT ngoài trời, tổng giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng. Các dụng cụ này được đặt ở những vị trí đẹp, nhiều bóng cây xanh ở 4 công viên: Khu tam giác Bãi Trước (giáp Lê Lợi-Quang Trung-Bacu), công viên Bãi Trước (đoạn đối diện Nhà Văn hóa Thanh Niên), công viên Lê Quý Đôn (Lê Quý Đôn-Lê Lợi-Trần Hưng Đạo), công viên phường Rạch Dừa. Các dụng cụ có hướng dẫn cụ thể, giúp mọi người thuộc mọi lứa tuổi có thể sử dụng an toàn, hiệu quả. Tùy theo nhu cầu, người chọn máy tập cơ lưng, người chọn máy tập bụng, người chọn đi bộ, xà kép tập tay và ngực, xoay vai, tập toàn thân, tập đạp xe hay kéo tay…

Công viên là nơi được lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời đã góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT của người dân (Ảnh:VD )
Việc lắp đặt các dụng cụ tập TDTT ngoài trời miễn phí là mô hình của thành phố, ban đầu thí điểm tại Khu tam giác Bãi Trước và công viên phường Rạch Dừa, tiếp đến là công viên Bãi Trước và công viên Lê Quý Đôn, nhằm tạo điều kiện để người dân không cần đến phòng tập gym mà vẫn được rèn luyện sức khỏe toàn thân một cách an toàn, miễn phí, hưởng thụ bầu không khí ngoài trời trong lành. Đây là mô hình thể thao cộng đồng hết sức ý nghĩa, phát huy hiệu quả cao khi ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, nâng cao sức khỏe. Hiện khoảng 60% người dân Thành phố.Vũng Tàu thường xuyên tập luyện TDTT, trong đó chiếm một nửa là thể thao ngoài trời. Chính vì vậy, việc lắp đặt các dụng cụ tập luyện TDTT là thiết thực, được người dân hưởng ứng.

Nhờ những việc làm thiết thực đó, việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia từ các lứa tuổi, các thành phần và khắp các địa bàn. Với những hoạt động phong phú, đa dạng từ thành phố đến các cơ quan, đơn vị, phường xã… phong trào TDTT đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, các tổ chức, các đối tượng, lứa tuổi... tạo nên tính xã hội hóa mạnh mẽ. Nhiều người dân đã tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực. Có thể nhận thấy dễ dàng hơn cả là vào lúc sáng sớm tinh mơ hoặc khi chiều về, chúng ta không khó để thấy nhiều người tự tập luyện TDTT. Tại các cơ quan, đơn vị, phong trào TDTT cũng sôi động không kém, chủ yếu là chơi các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, quần vợt.

Cùng với sự phát triển của thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cả nước, hoạt động TDTT thành phố Vũng Tàu những năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Thể thao phong trào của thành phố tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp và trở thành nhu cầu tập luyện thường xuyên, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần tích cực nâng cao sức khỏe cộng đồng. Nhờ đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng, đến nay, số người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên chiếm 35% dân số toàn thành phố. Phong trào thể thao trong ngành giáo dục của thành phố Vũng Tàu cũng phát triển mạnh mẽ. 100% các trường đều có chương trình rèn luyện TDTT, giáo dục thể chất.

Phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức toàn thành phố Vũng Tàu cũng phát triển không ngừng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác ở các đơn vị. Những năm qua, thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều giải đấu thể thao phong trào như: giải cầu lông, giải bóng đá mimi các cơ quan, đơn vị, đi bộ leo núi đồng hành… thu hút rất nhiều vận động viên của các cơ quan, đơn vị, phường xã thành phố tham dự. Với những thành tích đạt được, có thể thấy, Thể dục thể thao thành phố Vũng Tàu đã và đang nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Có được những kết quả trên là nhờ các cấp ủy Đảng và chính quyền thành phố Vũng Tàu đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Vì thế đã tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị trong thành phố. Tạo sự phấn khởi để cán bộ công nhân viên, người lao động hăng say trong công việc. Rõ ràng, với những kết quả trên có thể thấy rõ giá trị to lớn mà hoạt động TDTT mang lại, trong đó cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại là một hoạt động có ý nghĩa to lớn với sức lan tỏa mạnh mẽ và mang lại hiệu quả cao, góp phần đưa sự nghiệp TDTT của Thành phố ngày càng phát triển.

KC

Ảnh trong bài
  •  Thành phố Vũng Tàu đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"