You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Ninh Hải - Ninh Thuận đẩy mạnh phong trào xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT

Trong những năm qua, phong trào thể dục-thể thao (TDTT) huyện Ninh Hải - Ninh Thuận đã có những bước chuyển biến tích cực, đã góp phần đáng kể vào việc duy trì và nâng cao thể chất cho nhân dân. Ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động lĩnh vực xã hội hóa (XHH) thể thao, góp phần thúc đẩy ngành TDTT phát triển.

Ngành TDTT huyện Ninh Hải đã tham mưu cho tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, các cơ chế, chính sách của Nhà nước về XHH tới nhân dân, đặc biệt là cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng có nhận thức sâu sắc và đầy đủ về công tác XHH trong lĩnh vực TDTT; Ban hành các chính sách thu hút đầu tư vào TDTT; Kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác XHH, đồng thời rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình tiêu biểu.

Cùng với đó, ngành cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân hình thành các cơ sở TDTT ngoài công lập và thành lập các hội về TDTT. Kêu gọi các thành phần kinh tế đầu tư một số hạng mục công trình thuộc khu liên hợp TDTT của tỉnh; Khuyến khích xây dựng các CLB, các điểm TDTT ở các cơ quan, doanh nghiệp, các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là ở nông thôn; Khuyến khích mọi thành phần kinh tế thành lập các liên đoàn, CLB các bộ môn thể thao có thành tích cao theo hướng chuyên nghiệp hóa; khuyến khích các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí để tổ chức các giải thể thao của tỉnh. Từ đó, tạo điều kiện cho các tầng lớp xã hội, nhất là đối với người nghèo, các đối tượng chính sách, nhân dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao mức hưởng thụ, tập luyện TDTT.

Theo thống kê của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhờ đa dạng XHH sân chơi thể thao, nhất là việc tổ chức các hoạt động XHH TDTT, đã huy động được nhiều doanh nghiệp, cá nhân đầu tư xây dựng sân chơi thể thao mới, có mức đầu tư cao như sân Quần vợt, bể bơi, SCNT, các phòng tập Thể dục thẩm mỹ, Thể hình… với kinh phí đầu tư từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng.

Hiện toàn huyện Ninh Hải có 6 sân thi đấu đa năng ở 6/9 xã đạt chuẩn cho các môn Bóng đá, Bóng chuyền... Ngoài ra, còn có 45 sân thể thao ngoài trời phục vụ cho tập luyện và tổ chức thi đấu giao lưu ở cơ sở. Phong trào TDTT của huyện Ninh Hải khởi sắc từ năm 2005 trở lại đây với các giải thể thao truyền thống như: Bóng đá, Bóng chuyền, Đua thuyền, Võ thuật… Phòng Văn hóa-Thông tin đã tham mưu cho lãnh đạo huyện thực hiện chủ trương XHH công tác TDTT thông qua việc vận động các hộ gia đình, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp hỗ trợ và tham gia các môn thể thao.

Bên cạnh đó, hiện nay, lĩnh vực XHH tổ chức các giải đấu thể thao cũng đã được các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện. Các cơ quan, đơn vị đã đứng ra tổ chức, kêu gọi các nhà tài trợ giải đấu: Giải Futsal (bóng đá trong nhà) được tổ chức lần đầu tiên tại Ninh Hải tháng 12-2010, với 5 đội bóng tham gia toàn bộ kinh phí do các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn huyện đóng góp; Tiếp đến, Giải Bóng đá Cup Nguyễn Hưng; Giải Bóng đá Công nhân viên chức – lực lượng vũ trang; Giải Tennis huyện Ninh Hải…năm 2011 đã thu hút nhiều đội bóng và VĐV tham gia.

Các hoạt động này đã tạo nên sân chơi bổ ích, thu hút sự quan tâm của các đối tượng yêu thích thể thao… Anh Phan Đức Cường, Phó Trưởng phòng Văn hóa -Thông tin huyện, cho biết: “Việc tổ chức các giải đấu thường niên nhân ngày lễ, kỷ niệm đã trở thành truyền thống của huyện vì vậy không chỉ các địa phương mà các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã tự thành lập các CLB thể thao đăng ký tham gia như: CLB Biển Xanh xã Thanh Hải, CLB Hạnh Uyên ở xã Xuân Hải…”.

Bằng việc đẩy mạnh công tác XHH TDTT với nhiều hoạt động phong phú, huyện Ninh Hải đã tạo điều kiện cho người dân địa phương được nâng cao mức hưởng thụ văn hóa – thể thao thông qua việc huy động công sức đóng góp của nhân dân và các lực lượng trong xã hội. Công tác XHH TDTT của huyện Ninh Hải phát triển mạnh mở ra nhiều cơ hội được giao lưu thi đấu, nâng cao chất lượng chuyên môn cho các vận động viên khi tham gia các giải đấu chuyên nghiệp đạt thành tích cao. Điển hình như: Giải nhất Bóng đá, giải nhất Đua thuyền, giải nhì toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh Ninh Thuận lần IV năm 2010… Đó là những kết quả “ngọt” từ công tác XHH TDTT đem lại, đồng thời mở ra hướng đi mới trong sự nghiệp phát triển phong trào TDTT của huyện Ninh Hải nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân dân.

KC

Ảnh trong bài
  •  Huyện Ninh Hải - Ninh Thuận đẩy mạnh phong trào xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT