You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Thăng Bình - Quảng Nam: Đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT

Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020, trong thời gian qua, huyện Thăng Bình - Quảng Nam đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT trong toàn dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và toàn xã hội về phong trào tập luyện TDTT được nâng lên. Các cấp ủy, chính quyền đã có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo phong trào một cách toàn diện và thường xuyên hơn; Đưa nội dung công tác phát triển TDTT vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm tăng cường đầu tư ngân sách; Xây dựng các thiết chế TDTT, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xã hội hoá các hoạt động TDTT; Tạo không khí mới, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tự nguyện tham gia hoạt động TDTT...

Để phong trào luyện tập TDTT phát triển toàn diện, đạt hiệu quả, công tác xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật TDTT trên địa bàn huyện đã được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới. Hiện nay, toàn huyện có 01 sân Bóng đá, 01 nhà thi đấu Cầu lông, 120 sân Bóng chuyền bê tông, 21 sân Bóng đá cùng hơn 40 Câu lạc bộ TDTT.… Ngoài việc xây dựng các công trình thể thao, công tác xã hội hóa TDTT từng bước được phát triển, các tổ chức, cá nhân đã quan tâm, đầu tư, tạo diện mạo mới cho phong trào TDTT huyện nhà với 16 sân Bóng đá cỏ nhân tạo, 02 sân Tennis, 01 hồ bơi và nhiều cơ sở nhà tập, phòng tập thể hình khác, tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu.
Theo đó, phong trào luyện tập TDTT quần chúng diễn ra sôi nổi, mạnh mẽ. Đặc biệt là trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với quy mô mở rộng, chất lượng ngày càng cao. Các môn thể thao được cán bộ, công chức, viên chức tập luyện thường xuyên như: Bóng bàn, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng đá, Xe đạp, Đi bộ... Hằng năm, huyện đều tổ chức nhiều giải thể thao phong trào thu hút đông đảo vận động viên ở các địa phương và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện tham gia như: giải Bóng chuyền nữ, Bóng chuyền nam, giải Cầu lông công chức, viên chức và người lao động....

Cùng với đó, phong trào Thể thao quần chúng phát triển rộng khắp theo hướng xã hội hóa gắn với các phong trào thi đua sâu rộng như phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với Chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị... Qua đó, đã thu hút sự tham gia đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở cơ sở.

Tính đến nay, tổng số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện chiếm 38,8%. Các môn TDTT được đông đảo quần chúng nhân dân lựa chọn như: Điền kinh, Đá bóng, Đá cầu, Xe đạp, Cầu lông, Thể dục dưỡng sinh, Aerobic, Võ thuật… Hoạt động TDTT đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của bộ phận đông đảo nhân dân ở mọi tầng lớp, lứa tuổi. Bên cạnh đó, nhân dịp các ngày lễ, Tết cũng như những sự kiện chính trị quan trọng, các địa phương trên địa bàn huyện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao như: Đua thuyền, Bơi lội, Cờ tướng, Đua xe đạp... nhằm phát động mạnh mẽ phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân.

Ngoài ra, các hoạt động TDTT trong lực lượng vũ trang cũng được chú trọng phát triển, hằng năm, 100% cán bộ lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn rèn luyện chiến sỹ trẻ đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đồng thời, công tác giáo dục thể chất trong các trường học đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các trường đã thực hiện có nề nếp chương trình giáo dục thể chất chính khóa đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 100% số trường học tổ chức được các hoạt động ngoại khóa, số học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể đạt trên 95%, Cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công tác giáo dục thể chất trong nhà trường cũng được quan tâm đầu tư: sân Bóng chuyền, sân Cầu lông, hNhảy xa, Nhảy cao… đã tạo thuận lợi cho học sinh trong việc rèn luyện phát triển thể chất.

Từ những thành tích khả quan đạt được trong thời gian qua, huyện Thăng Bình - Quảng Nam với sự quan tâm sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh cùng sự nỗ lực của đội ngũ cộng tác viên, hướng dẫn viên nhiệt huyết, chắc chắn phong trào TDTT tại huyện Thăng Bình - Quảng Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích nổi bật và phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa.

N. H

  

Ảnh trong bài
  • Huyện Thăng Bình - Quảng Nam: Đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT