You must configure this module first via "Module Settings"

Tuổi trẻ ngành VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ngành VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội. Chỉ tính riêng trong năm 2017, toàn tỉnh có 344 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa; 314.861 gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 85,4 %; 1.792 thôn, tổ dân phố văn hóa, đạt tỷ lệ 84,4.%. Các hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Trong những năm qua, ngành VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh đã từng bước di vào chiều sâu, đạt được nhiều thành tích đáng kể. Các hoạt động Thể thao quần chúng được tổ chức thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở; Quy mô, chất lượng phong trào ngày càng được nâng cao; Tỷ lệ người tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt 32,6%; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 21,9%. Các địa phương tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở hướng tới Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII. Thể thao thành tích cao tham gia 37 giải đạt 126 huy chương (33 HCV, 41 HCB và 52 HCĐ), trong đó có 03 VĐV tham dự SEA Games 29 đạt 1 HCV, 2 HCB, 01 VĐV tham dự ASEAN Paragames đạt 2 HCB và 2 HCĐ. Đội Bóng chuyền nam thi đấu hoàn thành mục tiêu, tiếp tục được tham gia giải Vô địch bóng chuyền quốc gia PV Gas 2018. Năm 2017, du lịch Hà Tĩnh có nhiều khởi sắc, tổng lượt khách du lịch đạt 1.382.000 lượt (tăng 25,6% so với năm 2016, tăng 15,1 % so với kế hoạch năm 2017).

Thành công này có được một phần là nhờ sự đóng góp không nhỏ của các Đoàn viên thanh viên ngành VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh. Hiện Đoàn cơ sở Sở VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh có 10 chi đoàn trực thuộc với 90 đoàn viên, trong đó có 37 đảng viên sinh hoạt đoàn. Các Đoàn viên thanh niên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh đã phát động các Chi đoàn trực thuộc và toàn thể đoàn viên thực hiện xây dựng “Sổ tay làm theo lời Bác”. Từng đoàn viên, Chi đoàn sẽ ghi lại những cảm nhận, bài học quý báu từ những mẩu chuyện nhỏ về Bác, đồng thời xem việc xây dựng Sổ tay của Chi đoàn và đoàn viên là một trong những tiêu chuẩn phân loại Chi đoàn và đoàn viên hàng năm của Đoàn cơ sở. Đến nay, 80% Đoàn viên thanh niên tại đơn vị đã triển khai xây dựng “Sổ tay làm theo lời Bác”.

Cùng với đó, các Đoàn viên thanh niên ngành VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh còn gắn việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với việc phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); Chỉ thị 35, Kết luận 05 và Quyết định số 33 của UBND tỉnh. Kết quả, 100% đoàn viên tham gia học tập các chuyên đề và 100% đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức theo phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, Đoàn viên thành niên đã có ý thức và cách nhìn nhận về ý nghĩa việc thực hiện phẩm chất đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Các Đoàn viên thanh niên cũng tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho tổ chức Đảng và đảng viên, trong đó, trọng tâm là tham gia đóng góp phê và tự phê theo Nghị quyết trung ương 4 (khóa XII), đánh giá phê bình, nhận xét đảng viên cuối năm, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Phong trào "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam" tiếp tục được triển khai thực hiện tốt, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong hoạt động Đoàn. Thông qua các phong trào thi đua đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Trong năm 2017 có 07 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với những kết quả đạt được, tại Hội nghị Báo công dâng Bác năm 2017, Đoàn cơ sở Sở VHTTDL có 01 đoàn viên vinh dự được tỉnh đoàn tuyên dương là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu toàn tỉnh. Đây là một động lực rất lớn để Ban Chấp hành Đoàn cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Đoàn cơ sở Sở VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp tục triển khai việc xây dựng “Sổ tay làm theo lời Bác”. Trong đó, tập trung vào nội dung “xây dựng phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ban Chấp hành Đoàn cơ sở sẽ tiếp tục giáo dục cho mỗi cán bộ Đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình, trong việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, rèn luyện đạo đức, tác phong, lối sống cho Đoàn viên thanh niên, nhất là Đoàn viên thanh niên là VĐV, gắn với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong từng lĩnh vực. Xây dựng mô hình hoạt động cụ thể, thiết thực qua việc chỉ đạo mỗi Chi đoàn có một mô hình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và để góp phần xây dựng ngành VHTTDL ngày càng phát triển.

KC

Ảnh trong bài
  •   Tuổi trẻ ngành VHTTDL tỉnh Hà Tĩnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh