You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Đông Sơn - Thanh Hóa đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Ngay sau khi cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được phát động, các cấp, chính quyền huyện Đông Sơn đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh và tạo điều kiện để phong trào thể dục, thể thao (TDTT) phát triển trong các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT của huyện đã có những bước tiến vững mạnh.

Để phong trào TDTT quần chúng từng bước đi vào chiều sâu, UBND huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động TDTT; Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp nhằm thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể thao thông qua các hội thao từ huyện đến cơ sở. Chính quyền huyện Đông Sơn cũng tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ việc tập luyện của người dân.

Theo số liệu thống kê, tính đến nay, toàn huyện có 26 sân vận động đủ kích thước (60m x 90m), 51 sân vận động không đủ kích thước, 9 nhà tập luyện thi đấu TDTT, 115 sân Bóng chuyền, 96 sân Cầu lông và nhiều sân chơi thể thao khác. Tổng diện tích đất quy hoạch dành cho TDTT là gần 70 ha, trong đó đất có quy hoạch là gần 60 ha. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng ở Đông Sơn phát triển cả về số lượng và chất lượng. Năm 2017, toàn huyện có 35.178 người luyện tập TDTT thường xuyên, đạt 45% dân số, 35% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Hằng năm, huyện tổ chức 77 giải thể thao cấp xã, 25 giải thể thao ở các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện tham gia, như: Tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thu hút 15.200 người tham gia; Tổ chức giải Bóng chuyền nam, nữ; Giải Cầu lông công nhân, viên chức, lao động... Đặc biệt, ngoài phát triển các môn thể thao hiện đại, các môn Thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian cũng được chú trọng như: Đẩy gậy, Bắn nỏ, Kéo co, Tung còn. Công tác giáo dục, rèn luyện thể chất trong nhà trường cho học sinh được chú trọng, 100% trường giảng dạy thể thao trong chương trình, nhiều trường có hoạt động ngoại khóa, thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trong huyện đã lan tỏa khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Tại các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao vận động như Cầu lông, Bóng bàn... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc.

Ngoài các môn thể thao truyền thống, các môn thể thao mới cũng được duy trì và phát triển, trong đó bộ môn Bóng chuyền hơi là một trong những môn thể thao hiện đang phát triển mạnh trên địa bàn huyện. Được biết, ban đầu đây là môn thể thao dành riêng cho các hội viên người cao tuổi. Tuy nhiên, thấy được những lợi ích mà môn Bóng chuyền hơi mang lại cho sức khỏe nên số lượng người tham gia môn thể thao này ngày một tăng, đối tượng tham gia cũng được mở rộng hơn, bao gồm cả người trung tuổi và thanh thiếu niên. Đến nay, 100% thôn, làng đều có người tham gia tập luyện môn Bóng chuyền hơi; Thành lập được 70 CLB Bóng chuyền hơi (mỗi CLB thu hút khoảng 30 người tham gia). Cũng trong năm qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện phối hợp với hội người cao tuổi huyện tổ chức giải Bóng chuyền hơi toàn huyện, thu hút 40 đơn vị với số lượng 400 người tham gia.

Nói về cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", bà Lê Thị Phương - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Sơn cho biết: Trong thời gian qua, cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã đạt được nhiều kết quả tích cục. Theo đó, phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu, rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện. Tùy theo từng sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế và thời gian, mỗi người dân chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện. Chính vì vậy, trên địa bàn huyện đã hình thành nhiều nhóm, đội, CLB thể thao trong các thôn, xóm, các cơ quan, đơn vị, trường học với số người tự nguyện tập luyện TDTT ngày càng tăng. Phong trào tập luyện TDTT, như: Đi bộ, Chạy, Thể dục dưỡng sinh, Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông, Bơi lội,... ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Việc tổ chức thi đấu các giải Thể thao quần chúng đã từng bước được hình thành và phát triển ổn định. Các hình thức tập luyện TDTT quần chúng được đa dạng hóa, nhiều loại hình Thể thao dân tộc, dân gian được khôi phục và phát triển tốt như Vovinam, Pencatsilat, Vật dân tộc...

Năm 2017 là năm cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được đẩy mạnh với việc thực hiện thành công Đại hội TDTT các cấp trong huyện Đông Sơn. Đại hội TDTT huyện Đông Sơn lần thứ 8 là ngày hội lớn của cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc phát triển phong trào TDTT, nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Lễ Khai mạc Đại hội có sự tham gia diễu hành biểu dương lực lượng của hơn 1000 người đến từ 27 đoàn của các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, thể hiện sự lớn mạnh, sâu rộng của phong trào Thể thao quần chúng địa phương. Đại hội thu hút hơn 60 VĐV tham gia tranh tài ở các môn Cầu lông và Bóng bàn. Thông qua Đại hội, huyện Đông Sơn sẽ lựa chọn ra các đội, các VĐV có thành tích tiêu biểu xuất sắc đại diện cho huyện tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2017 được tổ chức trong thời gian tới.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Đông Sơn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng. Thông qua việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TDTT ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn, tiếp tục huy động sức mạnh toàn xã hội nhằm chăm lo giáo dục thể chất cho nhân dân; Chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV có năng khiếu; Tăng cường khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT; Huy động các nguồn lực trong xã hội xây dựng thiết chế thể thao, vận động cộng đồng cùng tham gia tập luyện TDTT, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.

KC

Ảnh trong bài
  •  Huyện Đông Sơn - Thanh Hóa đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"