You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Sìn Hồ _ Lai Châu phát triển TDTT quần chúng từ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Sìn Hồ là huyện vùng cao biên giới, địa bàn rộng với 22 xã, thị trấn, được chia làm 2 vùng rõ rệt: Vùng thấp, vùng cao. Địa hình chủ yếu là đồi núi, giao thông đi lại không thuận lợi, trình độ dân trí còn thấp, đời sống của người dân còn gặp khó khăn. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng phục vụ cho các hoạt động TDTT còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn xác định đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, đặc biệt là cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Qua đó nhằm từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, cùng với việc phát triển của Thể thao nước nhà, Thể thao huyện Sìn Hồ ngày càng phát triển sâu, rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo bà con các dân tộc tham gia. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo nhân dân từ thị trấn đến các xã khó khăn hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc.

Với phương châm "Mỗi người tự lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sức khỏe để tập luyện” đã được người dân hưởng ứng và trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi cá nhân, gia đình. Vào buổi sáng và buổi chiều, tại sân nhà văn hóa các xóm rộn vang tiếng hò reo của mọi người chơi thể thao. Tùy từng lứa tuổi mà mỗi người lựa chọn cho mình môn thể thao thích hợp để tập luyện: Người cao tuổi tập dưỡng sinh, chơi Bóng chuyền hơi; Thanh niên chơi Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông… Tất cả đều hướng tới mục tiêu là rèn luyện thân thể để có sức khỏe tốt phục vụ công việc.

Để phong trào TDTT từng bước đi vào chiều sâu, thời gian qua, phòng Văn hóa - Thông tin huyện chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền về cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Thường xuyên tổ chức và chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức các hội thao, giải đấu từ huyện đến cơ sở nhằm thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Đồng thời, chú trọng vận động nhân dân giữ gìn và phát triển các môn Thể thao dân tộc như: Tù lu, Bắn nỏ, Đẩy gậy... Thông qua đó, nâng cao hiểu biết để người dân hiểu về lợi ích của việc rèn luyện TDTT.

Hiện, toàn huyện có 2 sân vận động, 14 nhà luyện tập thể thao, 22 Câu lạc bộ TDTT cơ sở, hàng trăm sân bãi đáp ứng được nhu cầu tham gia luyện tập, thi đấu TDTT của người dân. Các sân chơi, nhà luyện tập, từng bước được chú trọng đầu tư mới, nâng cấp cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân.

Huyện thường xuyên tổ chức nhiều giải thể thao chào mừng các ngày lễ, tết như: Giải Cầu lông chào xuân với trên 100 vận động viên tham gia; Phối hợp với Huyện đoàn tổ chức giải Bóng đá truyền thống thanh niên năm 2017 cho các chi đoàn khối cơ quan và khối các xã, thị trấn với 20 đội bóng tham gia thi đấu; Giải Cầu lông thiếu niên, nhi đồng trẻ huyện Sìn Hồ năm 2017; Lễ hội Gầu Tào tại xã Xà Dề Phìn với 7 bản và trên 100 vận động viên, diễn viên tham gia các môn thể thao: Tù lu, Leo cột, Kéo co, Đẩy gậy; Đại hội TDTT lần thứ VI và Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Sìn Hồ năm 2017... Cử các vận động viên tham gia các giải của tỉnh như Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2017 đạt nhiều kết quả cao với 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C... Qua các ngày hội, giải thể thao, thu hút đông đảo nhân dân tham gia và huyện có điều kiện phát hiện những vận động viên ưu tú để bồi dưỡng, tham gia các giải của tỉnh, Trung ương.

Năm 2017, số người tham gia tập luyện TDTT trong toàn huyện là 15.500 người đạt 19%, 1.700 gia đình được công nhận là gia đình thể thao. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Sìn Hồ xác định, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT ngày càng phát triển, góp phần nâng mức hưởng thụ về TDTT cho người dân, đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh. Nhất là nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.

Năm 2017, điểm nhấn quan trọng thực hiện phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của huyện Sìn Hồ là tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện lần thứ VI. Theo đánh giá của BTC, đây là kỳ Đại hội có chất lượng chuyên môn cao, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào TDTT huyện nhà, thực sự là ngày hội thể thao của toàn dân.

KC

Ảnh trong bài
  •  Huyện Sìn Hồ _ Lai Châu phát triển TDTT quần chúng từ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"