You must configure this module first via "Module Settings"

Thể thao huyện Hớn Quản - Bình Phước sau 06 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW

Ngay sau khi Nghị quyết số 08-CT/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản đã tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung Nghị quyết cho đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện, đồng thời chỉ đạo cho cấp uỷ cơ sở tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên từ huyện đến xã. Theo đó, đã ban hành Chương trình hành động số 427-CTr/HU ngày 15/10/2012, của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về phát triển văn hóa, TDTT huyện Hớn Quản giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động vận dụng sát với tình hình thực tế của từng đơn vị, địa phương.

UBND huyện ban hành và triển khai thực hiện các văn bản, hướng dẫn về TDTT, xây dựng đổi mới chính sách trong lĩnh vực TDTT; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động TDTT trên địa bàn. Tổ chức lớp tập huấn triển khai Luật TDTT, thông tư hướng dẫn TDTT và các phương pháp tổ chức thể dục thể thao cơ sở. Tổng số người tham gia các lớp tập huấn ước đạt 600 lượt người.

Xác định việc đẩy mạnh phát triển TDTT quần chúng là nền tảng cơ sở để phát triển Thể thao huyện nhà, ngay từ khi triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW, UBND huyện Hớn Quản đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng thể thao để thu hút người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, từ đó nâng cao phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân. Hằng năm, huyện tổ chức nhiều giải thể thao phong trào thu hút đông đảo vận động viên ở các địa phương và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện tham gia. Phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang không ngừng phát triển.

Bên cạnh đó, các xã thường xuyên tổ chức giải thể thao gắn liền với các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng. Toàn huyện tổ chức 14 giải TDTT cấp huyện, với nhiều môn thi đấu như Bóng đá, Bóng chuyền, Võ thuật, Điền kinh... cho đầy đủ các lứa tuổi và thành phần tham gia; Hội người cao tuổi cũng thường xuyên tổ chức các giải Thể dục dưỡng sinh cho các câu lạc bộ trong huyện tham gia biểu diễn; tham gia 12 giải TDTT cấp tỉnh, giành 23 huy chương vàng, 19 huy chương bạc và 29 huy chương đồng.

Hằng năm, huyện tổ chức các giải thi đấu TDTT như Ngày hội chạy bộ đồng hành với người nghèo, giải Bóng đá viên chức và người lao động, chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, liên hoan Võ thuật Taekwondo huyện mở rộng, giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng... thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức các giải cho người khuyết tật, người cao tuổi và các môn thể thao dân tộc. Từ các giải đấu, Hớn Quản tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia các giải TDTT do tỉnh tổ chức như: Giải chinh phục đỉnh cao Bà Rá, giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”, liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh, giải Taekwondo tỉnh và luôn đạt thành tích cao.

Cùng với đó, nhằm thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm như Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10), Quốc khánh (02/09), Giải phóng miền Nam (30/04), Quốc tế Lao động (01/05)... Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hớn Quản đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, ban ngành, Đoàn thanh niên các xã trên địa bàn tổ chức giải thi đấu thể thao tại các xã, cụm khu dân cư như Bóng đá, Bóng chuyền, Kéo co, Đẩy gậy....; Tổ chức giải Bóng chuyền thanh niên dân tộc thiểu số cấp huyện, có 14 đội tham gia với hơn 200 vận động viên đến từ các xã và các trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông trên toàn huyện; 100% các cơ sở đều tổ chức các hoạt động TDTT - văn hóa văn nghệ hằng năm và định kỳ theo kế hoạch.

Kết quả sau 6 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, nhận thức của cấp ủy Đảng các cấp về thể thao được nâng lên; cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho hoạt động TDTT được đầu tư xây dựng, đáp ứng kịp với nhu cầu phát triển TDTT từ cấp huyện đến cơ sở. Phong trào TDTT quần chúng từng bước được nâng cao thông qua việc tổ chức các giải thi đấu giành cho nhiều nhóm tuổi, đối tượng. Phong trào TDTT trường học chất lượng được nâng lên hơn so với những năm trước; công tác đào tạo vận động viên trẻ được quan tâm...

Qua đó, nâng cao thể chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, góp phần vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Tính đến nay, số người thường xuyên luyện tập TDTT là 25.5%, số gia đình thường xuyên tập luyện TDTT là 14,1%. Hiện trên địa bàn huyện Hớn Quản có 61 câu lạc bộ TDTT với gần 500 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên. Hầu hết các xã trong huyện đều phát triển mạnh phong trào TDTT như Bóng đá mini, Bóng chuyền, Cầu lông, Taekwondo, Tennis... thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Đến nay, huyện có 8 câu lạc bộ Taekwondo, 13 câu lạc bộ dưỡng sinh, 7 câu lạc bộ Tennis, hơn 18 câu lạc bộ Bóng đá, 4 câu lạc bộ Võ thuật. Đặc biệt, 13/13 xã của huyện đều có sân Bóng chuyền, Cầu lông...

Bên cạnh đó, Thể thao trong trường học cũng được tập trung phát triển, định kỳ hàng năm, Ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ngành Văn hóa - Thông tin tổ chức các sân chơi TDTT cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh qua các hội thi như: Hội khỏe Phù đổng cấp trường (đối với khối Tiểu học và Trung học); Hội khỏe Phù đổng cấp huyện, có 31/31 đơn vị tham gia, với tổng số vận động viên mỗi đợt khoảng 1200 vận động viên; tham gia tốt phong trào Hội khỏe Phù đổng cấp tỉnh.

Sân bãi luyện tập TDTT ở các trường học được quan tâm đầu tư xây dựng theo đúng quy định, đội ngũ giáo viên thể chất được đào tạo chuyên môn đạt chuẩn, có kỹ năng hướng dẫn sư phạm: Hiện tại, trên địa bàn huyện có 14 trường Trung học cơ sở, 02 trường Trung học Phổ thông đều được đầu tư xây dựng sân Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông; Một số trường có câu lạc bộ cờ vua, cờ tướng để học sinh tham gia vui chơi, rèn luyện trong giờ học chính khóa và những buổi học ngoại khóa; 16 trường Mầm non có sân chơi trong khuôn viên nhà trường như cầu trượt, xích đu, đu quay, thú nhún, bập bênh...

Riêng trong năm 2017, Ngành TDTT huyện Hớn Quản và ngành GD&ĐT đã tổ chức Đại hội TDTT khối học sinh phổ thông thu hút hơn 1.200 vận động viên đến từ 32 đoàn thể thao của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham dự. Cũng trong năm 2017, phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân ngày càng được đẩy mạnh hơn với việc tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp. Hiện, huyện Hớn Quản đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp huyện với sự tham dự của 1500 VĐV đến từ 15 đơn vị, các cơ quan đoàn thể lực lượng vũ trang tranh tài.

KC

Ảnh trong bài
  •  Thể thao huyện Hớn Quản - Bình Phước sau 06 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW