You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Đầm Dơi – Cà Mau tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Thực hiện cuộc vận động  “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, phong trào TDTT quần chúng ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể cũng như sự hưởng ứng tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân.

Phong trào TDTT quần chúng của huyện Đầm Dơi ngày càng phát triển mạnh mẽ (Ảnh: N.Dũng)
Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, ngành VHTTDL, Trung tâm VHTT huyện thường xuyên duy trì, tổ chức các hoạt động, giải thể thao thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần nâng cao ý thức rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng khu dân cư. Các hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức lồng ghép với các hoạt động văn hóa xã hội, các dịp lễ tết của địa phương, dân tộc đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi cũng như môi trường lành mạnh, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, TDTT đã góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, nâng cao tình đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân các địa phương trên toàn huyện.

Hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa, thể thao của huyện cũng từng bước được cải thiện, nâng cấp, đảm bảo nhu cầu tập luyện TDTT của người dân. Năm 2013, toàn huyện chỉ có duy nhất Trung tâm VHTT huyện được phê duyệt kinh phí đầu tư xây dựng, còn lại 15/15 xã trên địa bàn huyện không có sân chơi, bãi tập TDTT, hệ thống trang thiết bị tập luyện hầu như không có gì. Đến nay, sau 4 năm, đã có 13/15 xã có quỹ đất xây dựng Trung tâm VHTT, trong đó có 8 xã đã triển khai san lấp mặt bằng và 4 xã đã xây dựng Trung tâm VHTT, gồm: Tân Dân, Tạ An Khương, Tạ An Khương Nam và Nguyễn Huân. Riêng Trung tâm VHTT huyện đã xây dựng hoàn thành 3 hạng mục, gồm: khối biểu diễn, sân hoạt động ngoài trời và các phòng chức năng đã đi vào hoạt động có đầu tư xã hội hoá: sân Bóng đá mini, câu lạc bộ Thể hình… phục vụ tốt cho các hoạt động VHTT. 

Với sự hoàn thiện về sân bãi, trang thiết bị tập luyện và thi đấu TDTT đã tạo điều kiện để phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện có những bước phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê, đến nay, trên địa bàn huyện có 23% người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên và 18% gia đình đạt chuẩn gia đình thể thao; 100% cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang nhân dân đạt chiến sĩ khoẻ; 100% trường học thực hiện chương trình học, rèn luyện TDTT nội khoá, ngoại khoá và tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng. Bên cạnh đó, trên 100 câu lạc bộ: thể dục buổi sáng, Quần vợt, Cầu lông… hoạt động ổn định và các lớp Võ thuật cũng được duy trì tập luyện thường xuyên, bình quân mỗi buổi tập có trên 500 võ sinh tham gia.

Trong năm 2016 - 2017, huyện Đầm Dơi đã tổ chức 8 hội thao, thu hút trên 2.000 lượt vận động viên đăng ký tham gia. Đồng thời phối hợp với nhiều cơ quan và trường học tổ chức các giải thi đấu ngành, tạo không khí sôi động trong các dịp lễ, hội… Phong trào lớn mạnh, xuất hiện nhiều năng khiếu mới và được huyện đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, đây cũng chính là điều kiện thuận lợi giúp huyện Đầm Dơi trở thành địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh. Huyện cũng tích cực tham gia đầy đủ các giải thi đấu thể thao quần chúng do tỉnh tổ chức và đạt được một số thành tích khá ấn tượng. Chỉ tính riêng trong năm 2016 và những tháng đầu năm nay, Đầm Dơi đã tham gia 11 giải thể thao cấp tỉnh, đạt 5 giải Nhất, 2 giải Nhì với trên 52 huy chương các loại, trong đó có 18 Huy chương Vàng.

Phó Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Đầm Dơi Phạm Triều Linh cho biết: "Để phong trào TDTT của huyện tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trong thời gian tới huyện tăng cường đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động VHTT, tập trung hình thành các tổ chức xã hội TDTT tự nguyện, khuyến khích phát triển các dịch vụ tập luyện TDTT. Đồng thời, tranh thủ cấp trên đầu tư xây dựng các hạng mục công trình, trang thiết bị trung tâm VHTT của huyện và trung tâm VHTT các xã, nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động VHTT của nhân dân.

Bên cạnh đó, ngành VHTT huyện sẽ tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ TDTT; tổ chức nhiều hoạt động VHTT để thu hút đông đảo nhân dân tham gia; Tích cực tập huấn lực lượng HLV, cộng tác viên, trọng tài ở cơ sở… góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển".

VD
 

Ảnh trong bài
  • Huyện Đầm Dơi – Cà Mau tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”