You must configure this module first via "Module Settings"

Thành phố Buôn Ma Thuột – ngọn cờ đầu trong phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào TDTT của tỉnh, trong nhiều năm qua, thành phố Buôn Ma Thuột luôn giữ vững danh hiệu là ngọn cờ đầu trong phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phong trào tập luyện TDTT nơi đây đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với đông đảo người dân, tùy từng lứa tuổi, thời gian, điều kiện cũng như sở thích, mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao để rèn luyện sức khỏe. Người cao tuổi tập dưỡng sinh, đi bộ, tập yoga, chơi Cờ tướng; người trẻ lại thích Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt, Khiêu vũ thể thao... Tất cả đã tạo nên phong trào rộng khắp và trở thành một thói quen hàng ngày. Vào các buổi sáng sớm hoặc các buổi chiều muộn, ở khắp những nơi công cộng như vườn hoa, công viên, hay các cơ quan công sở…, hình ảnh người dân tập luyện TDTT đã trở nên quen thuộc và thường xuyên.

Để phong trào TDTT của thành phố ngày càng phát triển và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, hàng năm, thành phố tổ chức hàng trăm giải thi đấu thể thao, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia. Ngoài các giải thi đấu thể thao theo kế hoạch, thành phố còn tổ chức các giải giao hữu, thi đấu thể thao vào các dịp Lễ, Tết với những môn thể thao dân tộc, các trò chơi vận động dân gian như Đẩy gậy, Kéo co, Cờ tướng… Thông qua các hoạt động TDTT, tạo môi trường lành mạnh để thanh, thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững kỷ cương, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Nhờ có phong trào TDTT quần chúng đã phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, nhiều mô hình CLB TDTT đơn môn, đa môn đã được thành lập và hoạt động hiệu quả. Theo thống kê, trung bình mỗi phường, xã có từ 1-3 CLB TDTT, tập trung ở các môn thể thao được nhiều người yêu thích tập luyện như: Thái cực quyền, Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông, Thể dục thẩm mỹ, Thể hình, Aerobic, Võ thuật, Yoga... Trong đó, chỉ riêng Người cao tuổi có 87 CLB (ở các môn thể thao) đang hoạt động hiệu quả với hơn 5.000 người cao tuổi tham gia, đặc biệt là sự phát triển mạnh của môn Thể dục dưỡng sinh. Đây là bộ môn có những động tác nhẹ nhàng, linh hoạt, nhiều bổ ích nên thu hút hội viên tham gia ngày càng đông. Các cụ đã hăng hái trang bị trang phục, đạo cụ và tham gia tập luyện định kỳ. Giờ đây, mỗi hội viên người cao tuổi thuộc từ 2 bài thể dục dưỡng sinh trở lên. Để duy trì và mở rộng hình thức hoạt động TDTT trong hội viên, hội thường xuyên tổ chức giao lưu nhân dịp kỷ niệm thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam, ngày quốc tế người cao tuổi, ngày mừng thọ các hội viên…

Phong trào tập luyện TDTT của quần chúng nhân dân ngày càng phát triển sâu rộng: Toàn thành phố có gần 40% dân số thường xuyên tập luyện TDTT; hơn 20% tổng số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; 100% số trường học triển khai áp dụng chương trình giáo dục thể chất chính khóa và một số trường đã có hoạt động ngoại khóa thường xuyên; các ngành Công an, Quân sự luôn bảo đảm tốt phong trào tập luyện TDTT với 100% cán bộ, chiến sĩ đạt tiêu chuẩn chiến sĩ khỏe; Thể thao thành tích cao tiếp tục đạt nhiều kết quả cao tại các giải đấu lớn trong tỉnh.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT, các địa phương đã quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất sân bãi, nhà thi đấu, nhà tập luyện… cơ bản theo tiêu chuẩn của từng bộ môn. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 21 sân Bóng đá 11 người không khán đài; 12 nhà tập TDTT; 70 sân Bóng đá mini cỏ nhân tạo; 29 sân Quần vợt ngoài trời; 14 nhà tập cầu lông; 1 hồ bơi 25 x 50; 4 hồ tự tạo; 15 CLB Thể hình …

Phong trào Thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ đã giúp thành phố luôn dẫn đầu tại các giải đấu trong tỉnh, đồng thời phát hiện những tài năng thể thao để bổ sung cho các môn thể thao mũi nhọn, thế mạnh của mình, như: Cầu lông, Xe đạp, Bóng đá... Hiện thành phố đang “sở hữu” một lực lượng VĐV hùng hậu có trình độ chuyên môn cao như: Võ Thị Bích Liễu, Lê Đức Thiện, Đào Thị Loan, Võ Văn Dũng (Cầu lông), Nguyễn Thắng (Xe đạp), … Đây cũng chính là những VĐV đã từng giành nhiều thành tích cao cho thể thao thành phố tại các giải thể thao của tỉnh cũng như quốc gia.

Trong năm 2017, thành phố tập trung tổ chức Đại hội TDTT các cấp nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc để chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT tỉnh Đắc Lắc. Theo đó, Đại hội cấp xã, phường diễn ra từ tháng 4 - 7/2017, với mỗi Đại hội tổ chức từ 5 đến 7 môn thi. Đặc biệt, Đại hội TDTT cấp Thành phố diễn ra vào tháng 8/2017 vừa qua đã để lại dấu ấn đậm nét với sự tham dự của hơn 1600 VĐV, tham gia 66 nội dung ở 09 môn thi đấu, tranh tài 492 bộ huy chương (tăng hơn 600 vận động viên và tăng 03 môn: Đẩy gậy, Karatedo và Cờ tướng so với năm 2013). Đây là kỳ Đại hội thành công rực rỡ, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về rèn luyện sức khỏe, đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT quần chúng tại các xã, phường trên địa bàn thành phố; đồng thời, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

VD
 

Ảnh trong bài
  • Thành phố Buôn Ma Thuột – ngọn cờ đầu trong phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.