You must configure this module first via "Module Settings"

Phong trào TDTT huyện Lâm Bình - Tuyên Quang đi lên từ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Phong trào TDTT quần chúng ở huyện Lâm Bình thời gian gần đây đã có những bước phát triển đáng kể. Kết quả đó có được từ việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Thông qua cuộc vận động, phong trào TDTT trên địa bàn huyện đang ngày một phát triển sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Để phong trào thể thao có sức lan tỏa mạnh mẽ và đạt hiệu quả, huyện đã tổ chức nhiều giải thể thao ở cơ sở như: Tổ chức các giải Bóng đá, Cầu lông, Bóng chuyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn; thi đấu thể thao tại các lễ hội đầu năm;...

Ngay từ khi triển khai cuộc vận động, cấp ủy, chính quyền huyện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân vận động, trang thiết bị dành cho hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, người làm công tác thể thao không ngừng được củng cố về số lượng và chất lượng.

Phong trào tập luyện, thi đấu TDTT cũng như cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được gắn với những phong trào và cuộc vận động lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Hàng ngày, sau khi kết thúc công việc, dù là cán bộ hay là người nông dân cũng dành thời gian tập trung về sân thể thao của cơ quan, của thôn bản để chơi thể thao. Trẻ nhỏ chơi Đá bóng, Cầu lông, những người cao tuổi chơi Bóng chuyền hơi,... Vào dịp lễ hội, người dân còn được thi đấu, tập luyện các môn thể thao truyền thống của dân tộc như: Chạy cà kheo, Đẩy gậy, Kéo co…

Hiện, Huyện Lâm Bình có 103 đội thể thao ở cơ sở, với trên 1.800 vận động viên, thành lập được 08 CLB TDTT; trên 30.400 người tham gia tập luyện thể thao thường xuyên, chiếm trên 21% dân số. Đa số các xóm, bản, khối đều có các đội Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông... Mỗi người tùy theo sở thích, điều kiện kinh tế, thời gian đã lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe. 8/ 8 xã có CLB thể thao; 100% các trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất nội khoá, số cán bộ trong lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể chiếm trên 94%.

Đặc biệt, Đại hội TDTT cấp huyện lần thứ II năm 2017 mới được tổ chức gần đây đã trở thành sự kiện đặc biệt thu hút đông đảo vận động viên và người dân tham gia. Đại hội đã thu hút gần 300 vận động viên đến từ các xã, các đơn vị trường học và lực lượng vũ trang của huyện tham gia, tạo không khí sôi nổi, qua đó đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao ở các thôn bản, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Thông qua Đại hội TDTT cấp huyện, nhiều VĐV đã được tuyển chọn để tham gia tranh tài ở Đại hội TDTT cấp tỉnh.

Anh Khổng Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Lâm Bình, Trưởng đoàn huyện Lâm Bình cho biết: Đầu tháng 10 vừa qua, huyện đã tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện, qua đó lựa chọn những VĐV có chuyên môn và sức khỏe tốt vào các đội tuyển tham gia tranh tài tại Đại hội tỉnh lần này. Các VĐV đã nỗ lực tập luyện và có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, sẵn sàng thi đấu ở các nội dung mà đoàn đã đăng ký tham gia. Tại Đại hội, đoàn Lâm Bình tham gia thi đấu 7 môn và phấn đấu sẽ giành được những thành tích cao nhất.

Có thể thấy, phong trào Thể thao quần chúng ở Lâm Bình đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực. Mỗi người dân trên địa bàn huyện đều thể hiện tinh thần hăng say luyện tập TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tăng tình đoàn kết ở các khu dân cư. Nhiều xã thuộc huyện Lâm Bình đã có những cách làm hay để đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại", trong đó điển hình như xã Hồng Quang.

Để góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT ở xã, vào các dịp lễ, tết, Ban chấp hành đoàn xã Hồng Quang thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị Hội phụ nữ, Hội nông dân tổ chức các giải đấu như: Bóng đá nam, nữ, Cầu lông, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Chạy cà kheo, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, hội viên được gặp gỡ, giao lưu giải trí. Đồng thời, chỉ đạo các chi đoàn thành lập đội thể thao để tham gia các giải đấu khi xã hoặc huyện tổ chức. Chính nhờ vậy, đến nay Đoàn xã đã thành lập được 9 đội thể thao, thu hút trên 90% đoàn viên thanh niên thường xuyên tham gia luyện tập, tổ chức giao lưu giữa các chi đoàn. Từ các hoạt động thể thao đã giúp Đoàn xã Hồng Quang thu hút nhiều thanh niên trong độ tuổi tham gia vào tổ chức đoàn, đặc biệt giúp đoàn viên thanh niên trong xã tránh xa các tệ nạn xã hội, góp phần nâng cao đời sống tinh thần. 

Bên cạnh đó, xã Hồng quang đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hàng năm, các giải thể thao phong trào do xã tổ chức đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và thực sự trở thành ngày hội của nhân dân. Nhờ đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT, đến nay trên địa bàn xã Hồng Quang đã có trên 240 hộ gia đình thể thao, số người luyện tập TDTT thường xuyên là 135 người.

Toàn xã có 22 sân chơi, bãi tập các môn thể thao Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông. Với việc thường xuyên luyện tập các môn thể thao, xã Hồng Quang đã tích cực tham gia các giải đấu của huyện và đạt được nhiều thành tích cao. Cụ thể từ đầu năm 2017 đến nay, xã đã tham gia 3 giải đấu cấp huyện, đó là vào dịp Lễ hội Lồng tông và ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình; giải Việt dã Tiền phong, Giải Cầu lông công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang huyện.

Với những kết quả đã đạt được từ cuộc vận động, ngành TDTT huyện Lâm Bình đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, số người thường xuyên luyện tập thể thao đạt 28%, 85% học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể, 100% xã có sân chơi, bãi tập thể thao và vui chơi giải trí. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần phát triển con người toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện vùng cao Lâm Bình.

KC

Ảnh trong bài
  •  Phong trào TDTT huyện Lâm Bình - Tuyên Quang đi lên từ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"