You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Quốc Oai đẩy mạnh tập luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại

Đến huyện Quốc Oai vào các buổi chiều, chúng tôi được hòa mình vào không khí luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) hăng say của những người dân nơi đây. Từ bậc cao niên đến học sinh đều say mê luyện tập các môn thể thao, như: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn... Điều này đã góp phần thúc đẩy, nâng cao kỹ năng, rèn luyện sức khỏe, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Bà Tạ Thị Thê - tổ dân phố Ngô Sài, Thị trấn Quốc Oai cho biết: Trong những năm gần đây, phong trào TDTT của tổ dân phố Ngô Sài được sự quan tâm của chính quyền địa phương và nhân dân hỗ trợ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần nên phong trào dần được đi vào nề nếp. Hiện tổ dân phố Ngô Sài có 5 đội bóng, 1 đội Cờ tướng, thường xuyên tập luyện và tổ chức thi đấu, còn CLB tâm năng dưỡng sinh của hội người cao tuổi, thì cứ 4 giờ chiều lại ra sân đình thôn Ngô Sài rèn luyện sức khỏe.

Ngoài ra phong trào đánh Cầu lông cũng thu hút được nhiều người tham gia, đủ mọi lứa tuổi, vào các buổi chiều, sau giờ tan học các vận động viên lại tập trung ở nhà thi đấu Cầu lông của thôn Ngô Sài để rèn luyện. Chúng tôi rất mừng vì phong trào tập TDTT thường xuyên được tổ chức, rèn luyện vừa tốt cho sức khỏe, lại giảm được các tệ nạn xã hội.

Là người thường xuyên chơi môn Bóng đá, anh Hoàng Văn Khánh - xã Hòa Thạch chia sẻ: Hằng ngày, hết giờ hành chính, tôi tranh thủ cùng mọi người đá bóng. Chơi thể thao rất có lợi, giúp tôi có sức khỏe, giảm bớt những căng thẳng trong công việc. Đây cũng là một sân chơi bổ ích, nơi để tôi có cơ hội được gặp gỡ giao lưu, trao đổi về những vấn đề trong cuộc sống cũng như công tác.

Anh Khánh ho biết thêm: Khi các phong trào TDTT trở thành phong trào luyện tập thường xuyên, rộng khắp của mọi tầng lớp nhân dân, sẽ có tác dụng to lớn trong việc thúc đẩy xã hội phát triển. Dù chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình, phòng chống các loại bệnh tật, giảm gánh nặng, sức ép cho các cơ sở y tế, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Khanh- Chủ tịch hội Người cao tuổi xã Sài Sơn chia sẻ “Xã Sài Sơn hiện nay có 6 Câu lạc bộ thể thao, thu hút hơn 300 hội viên tham gia, mỗi Câu lạc bộ đều tổng hợp các bộ môn, không riêng văn nghệ, không riêng thể dục. Toàn xã có 1 đội Bóng truyền hơi, là đội tuyển để đi thi đấu. Hoạt động thể thao của chúng tôi rất sôi nổi, có cụ tham gia 2, 3 bộ môn, vì vậy phong trào luôn được chúng tôi phát huy và giữ vững, tạo cho đời sống tinh thần khấn khởi, sức khỏe cũng được nâng lên”.

Tính đến nay, toàn huyện đã có gần 200 nhà TDTT, sân Bóng đá, Bóng chuyền, sân tập, phòng tập luyện; Xây dựng 17 nhà thi đấu đa năng tại các trường, 5 bể bơi thông minh... tạo điều kiện cho mọi thành phần, mọi lứa tuổi tham gia rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe. Hiện, Quốc Oai có hơn 200 câu lạc bộ thể dục thể thao các loại; trên 6000 gia đình thể thao - đạt 20,5%; gần 45.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên; tổ chức từ 20-30 giải thi đấu TDTT, với khoảng 1000 lượt vận động viên tham gia,...

Các môn thể thao truyền thống được yêu thích như: Kéo co, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Cờ tướng… được tổ chức trong các ngày hội. Qua đó, phong trào TDTT quần chúng từng bước được nhân dân quan tâm và ngày càng có chất lượng. Các phong trào tập luyện thể dục thẩm mỹ, thể dục dưỡng sinh, thể dục thể hình đã và đang phát triển mạnh trên địa bàn huyện.

Việc rèn luyện thân thể trong học sinh, chiến sĩ lực lượng vũ trang cũng được đẩy mạnh, 100% trường đảm bảo các chương trình giáo dục thể chất, bên cạnh đó, nhiều trường phát huy tốt các hoạt động thể chất ngoại khóa, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia tập luyện TDTT hàng ngày.

Cùng với phát triển phong trào TDTT quần chúng, Trung tâm TDTT huyện đã duy trì, ổn định các hoạt động thường xuyên của nhiều lớp năng khiếu: Vật, Điền kinh, Bóng chuyền, Karatedo, Taekwondo, Judo, Vovinam, Võ cổ truyền, Cầu lông, Bơi... Đặc biệt, Quốc Oai có các lò vật nổi tiếng ở Yên Nội (Đồng Quang), Ngô Sài (thị trấn Quốc Oai), Ngọc Than (Ngọc Mỹ), Nghĩa Hương...

Trong các lò, phải kể đến Yên Nội đã nức tiếng cả nước khi sản sinh ra những đô vật ở đẳng cấp cao, giành nhiều huy chương trong nước và quốc tế như Nguyễn Đình Khinh, Nguyễn Đình Liệu, Nguyễn Đình Chi, Nguyễn Đình Thịnh… Gần đây nhất, nữ đô vật tự do Nguyễn Thị Lụa, sinh năm 1991, người đã làm rạng danh quê hương, đất nước với nhiều thành tích đáng nể như đạt 5 huy chương Đồng các giải Vật quốc tế; Huy chương Bạc Giải trẻ Châu Á; Huy chương Bạc Asiad 16 năm 2010; Huy chương Vàng SEAgames 27… Nguyễn Thị Lụa cũng là đô vật tự do đầu tiên của Việt Nam giành vé chính thức đến Olympic London - 2012.

Yên Nội có trên 50 người đoạt hơn 100 huy chương Vàng ở các giải Vật trong nước và quốc tế. Trong đó, 20 người đã được phong Kiện tướng. Yên Nội đã, đang cung cấp hàng chục vận động viên, huấn luyện viên cho bộ môn Vật quốc gia và nhiều địa phương, đơn vị. Những cái tên huấn luyện viên như Phí Hữu Tình, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Thức, Trần Quang Mạnh… đã trở nên rất quen thuộc trong làng Vật Việt Nam với những thành tích nổi bật trong huấn luyện.

Ngoài ra, Trung tâm TDTT huyện đã phối hợp với Huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT(Sở VH,TT&DL Hà Nội) tuyển chọn VĐV năng khiếu bổ sung vào các lớp năng khiếu của huyện và thành phố ở các môn: Võ, Đấu kiếm, Bơi, Điền kinh, Vật, Bắn cung. Từ đầu năm 2017 đến nay, Huyện đã cử 7 đoàn vận động viên tham gia thi đấu các giải thể thao cấp thành phố. Kết quả đã giành 49 huy chương các loại. Bao gồm 14 huy chương vàng, 17 huy chương bạc và 18 huy chương đồng.

KC

Ảnh trong bài
  •  Huyện Quốc Oai đẩy mạnh tập luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại