You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Lang Chánh - Thanh Hóa đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, trong những năm qua, cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã và đang được chú trọng, phát huy hiệu quả trong đời sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hoá). Với phương châm và cách làm hợp nhất các phong trào thành cuộc vận động, đến nay phong trào TDTT quần chúng huyện Lang Chánh từng bước đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia tập luyện, thi đấu các môn thể thao truyền thống, hiện đại.

Để phong trào TDTT quần chúng từng bước đi vào chiều sâu, UBND huyện đã chỉ đạo phòng văn hóa - thông tin phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp nhằm thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể thao truyền thống, hiện đại thông qua các hội thao từ huyện đến cơ sở.

Hiện, toàn huyện có 5 sân Bóng đá, 65 sân Bóng chuyền, 34 sân Cầu lông... và 117 Câu lạc bộ của nhiều môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, như: Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Bóng đá... Các sân chơi, nhà tập luyện, từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân.

Hằng năm, huyện tổ chức nhiều giải thể thao phong trào thu hút đông đảo vận động viên ở các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện tham gia, như: Giải Bóng chuyền nam, nữ; giải Cầu lông công nhân, viên chức, lao động, giải Cầu lông khối Đảng mở rộng... Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng nhân dịp Tết Nguyên đán, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trong toàn huyện đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Tại các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao vận động nhằm giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc.

Theo thống kê, tính đến nay số người tham gia tập luyện TDTT trong toàn huyện Lang Chánh đạt 34%, số gia đình thể thao đạt 32%, 100% trường học trên địa bàn đảm bảo chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh... Hầu hết các xã, thị trấn đều quy hoạch dành từ 10.000 đến 15.000m2 đất để làm sân chơi, bãi tập, xây dựng công trình phúc lợi công cộng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện TDTT của nhân dân. Nhiều địa phương còn thường xuyên tổ chức thi đấu, giao lưu các trò chơi, bộ môn thể thao dân tộc như Bắn cung, Bắn nỏ, Vhơi cù....

Từ năm 2012 đến nay, huyện Lang Chánh đã đạt 30 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cấp tỉnh ở các môn Cầu lông, Điền kinh, Bóng chuyền, Bắn nỏ và Đẩy gậy. Đặc biệt, vận động viên trẻ Hà Ngân Huyền My đạt Huy chương Vàng môn Đẩy gậy tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016.

Ngoài ra, nhiều vận động viên đã đạt huy chương ở các giải thể thao do các ngành trong tỉnh tổ chức như giáo dục, y tế, thanh tra, công an...Đặc biệt, năm 2017, huyện tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” thu hút trên 2.000 người tham gia. Thông qua các giải đấu, đã phát hiện ra những VĐV có năng khiếu, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh.

Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đưa phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu rộng trong nhân dân, thời gian tới, huyện Lang Chánh xác định, sẽ tiếp tục thực hiện “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển TDTT, đặc biệt là khu vực đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn; Củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao đối với từng cụm, điểm dân cư...

KC

Ảnh trong bài
  •  Huyện Lang Chánh - Thanh Hóa đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"