You must configure this module first via "Module Settings"

Thể thao huyện Triệu Phong đi lên từ công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT

Xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) là chủ trương lớn có tính chiến lược của Đảng, Nhà nước nhằm phát huy trách nhiệm của toàn xã hội trong việc chăm lo sức khỏe cho người dân. Thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác TDTT, trong những năm qua các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Triệu Phong đã huy động nhiều nguồn lực cùng chăm lo sự nghiệp TDTT. Nhiều tiềm năng, thế mạnh đựợc phát huy, khai thác có hiệu quả. Nhiều loại hình TDTT được phát triển.

Để làm tốt công tác xã hội hóa TDTT, huyện Triệu Phong đã tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của Trung ương, của tỉnh và tích cực huy động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để đầu tư xây dựng các công trình TDTT, tài trợ các giải đấu TDTT, đáp ứng yêu cầu hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, cũng như phục vụ tốt các hoạt động TDTT trên địa bàn. Huyện Triệu Phong đã xây dựng nhiều công trình TDTT, trong đó nhà thi đấu Trung tâm TDTT huyện là một trong những công trình hiện đại phục vụ các giải đấu của địa phương, đăng cai tổ chức nhiều giải đấu lớn trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh đó, hiện nay các xã, thị trấn, thôn, xóm, chính quyền địa phương đã quy hoach, dành quỹ đất để xây dựng sân bãi, khai thác, tận dụng cơ sở vật chất vốn có phục vụ hoạt động TDTT tại cơ sở. 100% các xã, thị trấn đã huy động nguồn lực để bê tông hóa sân bóng chuyền với trị giá trên 30 triệu đồng/sân. Đội ngũ cán bộ làm công tác TDTT trên địa bàn huyện được đào tạo về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

UBND huyện Triệu Phong đã phối hợp với Công ty TNHH tư vấn xây dựng 888 để xây dựng sân bóng đá mini cỏ nhân tạo phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao cho giới trẻ và nhân dân trên địa bạn huyện và các địa phương lân cận. Hiện, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo đã được đưa vào sử dụng, thu hút đông đảo người dân. Được biết công ty TNHH tư vấn xây dựng 888 đã đầu tư 2 tỷ đồng để xây dựng sân bóng đá mini cỏ nhân tạo đầu tiên tại huyện Triệu Phong.

Cùng với việc kêu gọi xây dựng cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động TDTT, huyện Triệu Phong còn kêu gọi các cá nhân, tổ chức đầu tư vào tổ chức các hoạt động TDTT . Với sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và sự hăng say rèn luyện TDTT của nhân dân nên phong trào TDTT của huyện Triệu Phong ngày càng phát triển đi lên và từng bước khảng định vị thế trên đấu trường thể thao của tỉnh và quốc gia.

Đặc biệt, Đại hội TDTT được tổ chức 4 năm một lần là dịp để toàn dân nâng cao thể lực, sức khỏe với tinh thần "Toàn dân rèn luyện thân thể gương Bác Hồ vĩ đại", "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", riêng tại Đại hội TDTT năm 2017 ở cơ sở, toàn huyện đã thu hút trên 7.950 VĐV tham gia, tất cả các xã đều đảm bảo 5 môn thi đấu bắt buộc tại đại hội lần này, đó là: bóng đá, bóng chuyền, nhảy bao bố, kéo co, đẩy gậy và điền kinh.

Qua khảo sát tổng hợp của ngành thể thao cho thấy, toàn huyện có gần 2000 hộ gia đình với hơn 17000 người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên, các đối tượng tham gia rèn luyện TDTT khá rộng rãi, bao gồm: Phụ nữ, phụ lão, nông dân, thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang, CBCNV và người khuyết tật... với nhiều hình thức luyện tập phong phú đa dạng như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, võ thuật, thể dục dưởng sinh... và các môn thể thao truyền thống như: đua thuyền, đẩy gậy, kéo co... các hoạt động TDTT đã và đang từng bước đi vào nề nếp và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong công đồng dân cư.

Phong trào rèn luyện thể thao trong trường học cũng luôn được chú trọng cả bề rộng lẫn bề sâu, 100% trường học đã chú trọng công tác rèn luyện thể chất cho học sinh để không ngừng nâng cao chất lượng gáo dục toàn diện. Ngoài chương trình chính khoá, các hoạt động TDTT ngoại khoá đã tạo được sân chơi bổ ích, lành mạnh và quy củ cho học sinh. Hội khoẻ Phù Đổng định kỳ và Hội thi thể thao học đường hàng năm đã được ngành giáo dục tổ chức nghiêm túc. Thông qua đó đã chú trọng nhiều đến thành tích để phát hiện và bồi dưởng tài năng trẻ tham gia các giải thể thao cấp tỉnh và quốc gia.

Hiện toàn huyện có 25% dân số tập luyện thể thao thường xuyên, 230 đội bóng đá, bóng chuyền, 100% các xã có sân bóng để tập luyện, 20 CLB, trong đó có 4 CLB võ thuật, 9 CLB thể thao người khuyết tật, 6 CLB đua thuyền, 1 CLB cầu lông.. Trung bình mỗi năm tổ chức hàng chục giải thể thao, thu hút rất nhiều người tham gia, nổi bật là xã Triệu Thành, Triệu Long, thị trấn Ái Tử.....,

Có thể nói sự phát triển mạnh mẽ trong phong trào TDTT quần chúng huyện Triệu Phong có được là nhờ sự chung tay, góp sức của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện. Đây cũng là tiền đề để thể thao thành tích cao huyện Triệu Phong phát triển với mục tiêu gặt hái được nhiều tấm huy chương ở các đấu quốc gia.

Để phát huy mạnh mẽ công tác thể dục - thể thao trên địa bàn huyện, trong thời gian tới, huyện Triệu Phong tiếp tục tạo điều kiện mọi mặt nhằm khuyến khích phát triển đồng bộ phong trào thể thao trong mọi đối tượng; đẩy mạnh xã hội hóa công tác TDTT, xây dựng các thiết chế TDTT, góp phần phát triển phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn ngày càng phát triển và có chất lượng chuyên môn ngày càng cao.

KC

Ảnh trong bài
  •  Thể thao huyện Triệu Phong đi lên từ công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT