You must configure this module first via "Module Settings"

CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco (TP Vĩnh Long): mô hình cần nhân rộng

Được thành lập từ năm 2015, CLB Futsal Tăgs Mỹ Hạnh - TP Vĩnh Long được biết đến là một trong những mô hình điểm về xã hội hóa Thể dục thể thao. CLB được thành lập hoàn toàn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa do doanh nghiệp đầu tư gây dựng. Một điểm khác biệt ở CLB này chính là sự đầu tư sân chơi Bóng đá phong trào theo hướng bán chuyên nghiệp. Cùng với sự đầu tư đúng đắn và sự tận tâm, lòng đam mê của vị chủ nhiệm CLB đã giúp CLB duy trì và hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển môn Bóng đá phong trào cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho đông đảo thanh, thiếu niên trên địa bàn.

đội bóng Mỹ Hạnh Imexco tại giải Bóng đá Truyền hình Đồng Tháp Cúp Bia Sài Gòn năm 2017(Ảnh: NVCC )
Xây dựng CLB từ lòng đam mê

Sinh năm 1986, chàng trai trẻ Lê Nguyễn Dũng Tiến (SN 1986) là con trai của anh Lê Tiến Dũng (1959) và chị Nguyễn Mỹ Hạnh (SN 1960) ngụ tại Phường 8 (TP Vĩnh Long) là gia đình đam mê thể thao từ khá lâu. Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng anh, chị vẫn cùng các con thường xuyên tham gia tập luyện, thi đấu Bóng đá, Cầu lông, Bóng chuyền... nhưng với Dũng Tiến, Bóng đá luôn là số 1. Từ sự đam mê này, Dũng Tiến quyết định thành lập CLB Futsal TĂGS Mỹ Hạnh (nay là CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco). Với mong muốn xây dựng một CLB có thương hiệu, nên ngay từ những ngày đầu, khi CLB mới được thành lập, Dũng Tiến đã dày công nghiên cứu, tìm tòi các giải pháp để tổ chức sao cho bài bản, quy chế khen thưởng, kỷ luật rõ ràng. Hàng tuần, đội bóng có 2 buổi tập nghiêm túc suốt 2 giờ liền và thuê HLV có trình độ, chuyên môn tốt về dẫn dắt đội với 16 cầu thủ tập luyện thường xuyên.

Chàng trai trẻ Dũng Tiến luôn xác định làm Bóng đá là phải "dấn thân" và con đường ấy không hề bằng phẳng, sẽ vô cùng gập gềnh, chông gai... Xác định được những mục tiêu cũng như những khó khăn sẽ phải trải qua, Dũng Tiến luôn trau dồi bản thân cùng với ít vốn liếng sẵn có (từng là cầu thủ bóng đá Trường THPT Lưu Văn Liệt - TP Vĩnh Long, rồi Trường Đại học Kinh tế Texas - Mỹ) đã giúp anh vững vàng trên cương vị chủ nhiệm CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco

“Bóng đá như máu chảy trong người tôi vậy!. Nên việc thành lập, duy trì đội bóng suốt thời gian qua là điều mong ước bấy lâu của tôi và gia đình. Là đội bóng futsal, nhưng không có sân bãi sàn gỗ, chúng tôi đành tập trên sân cỏ nhân tạo và hy vọng thời gian tới Bóng đá Futsal ở Vĩnh Long sẽ phát triển tốt hơn nữa" - anh Lê Nguyễn Dũng Tiến cho biết. 

Đội bóng Mỹ Hạnh được ra đời từ tháng 11/2015 do Đại lý Thức ăn gia súc (TĂGS) Mỹ Hạnh tài trợ và chính người của chủ doanh nghiệp này trực tiếp quản lý, điều hành CLB. Việc đầu tư cho Bóng đá không hề đơn giản, đòi hỏi nguồn kinh phí dồi dào và cần hơn cả đó là nhà cầm quân phải tràn đầy nhiệt huyết và sự đam mê. Đây cũng chính là hai lý do quan trọng để duy trì được cái tên của đội bóng. CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco dù "sinh sau đẻ muộn" so với nhiều CLB Bóng đá có tên tuổi ở thành phố Vĩnh Long nhưng là một trong những CLB hội tụ đầy đủ những yếu tố cơ bản để phát triển cả về về cơ sở vật chất, kinh phí lẫn tâm huyết cũng như niềm đam mê cháy bỏng của nhà cầm quân.

Từng bước “chuyên nghiệp hóa

Ngay từ những ngày đầu, dù còn nhiều khó khăn, nhưng cơ sở vật chất, sân bãi cũng như trang phục, dụng cụ tập luyện, thi đấu của đội bóng được trang bị khá đầy đủ và bóng cũng là loại 1.Mỗi khi ra sân tập, 15 qủa bóng được tung ra sân dưới sự chỉ dẫn của HLV Lê Văn Đa đến từ TP Cần Thơ. Tuy nhiên, do điều kiện đi lại và công việc riêng, nên HLV này chia tay với đội từ ngày 10/12, để lại trách nhiệm cho HLV Nguyễn Thụy Hoàng Thuận (TP Vĩnh Long) và nay là HLV Nguyễn Minh Trí.

Theo chia sẻ của HLV Hoàng Thuận: “Trong thời buổi khó khăn như hiện nay, thành lập được đội bóng và duy trì tập luyện như CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco là không phải dễ làm được. Với sự ổn định về cả tinh thần, ý chí cũng như tốc độ phát triển kỹ, chiến thuật như hiện nay, tôi tin rằng trong một khoảng thời gian nữa, đội bóng này sẽ thành công với những cầu thủ trưởng thành ngay trên quê hương - một thành phố nằm cập bờ sông Cổ Chiên thơ mộng này”.

Trong thời gian qua CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco đã thi dấu nhiều trận giao lưu tại các tỉnh: Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang và Đồng Tháp, góp mặt tại nhiều giải Bóng đá phong trào toàn quốc và giành được những thành tích đáng biểu dương như: Cúp Bia Sài tại Vĩnh Long, đã vào vòng 8/32 đội là thành công; vô địch giải Vĩnh Long mở rộng Cúp Mỹ Hạnh; vô địch giải Trường Đại học Xây dựng Miền Tây mở rộng (9- 11/12/2016) đội vào vòng 2 Giải Bóng đá các đội mạnh ĐBSCL; Cúp Casuco tại Hậu Giang, khi đến trận tứ kết thua đội chủ giải.  Từ đầu năm 2017 đến nay, CLB đã tham gia nhiều giải Bóng đá phong trào ở khu vực TP. HCM và ĐBSCL và đặc biệt là tham gia giải Futsal TH Đồng Tháp Cúp Bia Sài Gòn (diễn ra vào tháng 8) vừa qua đã từng bước khẳng định tên tuổi cũng như sự phát triển của CLB.

Không chỉ tham gia thi đấu, từ khi thành lập đến nay, CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco còn tổ chức các giải Bóng đá phong trào trong khu vực, như: Giải Bóng đá Cup Mỹ Hạnh lần 1, 2, 3 và sắp tới giải Bóng đá Cup Mỹ Hạnh Lần 4 sẽ được dự kiến tổ chức vào tháng 9/2017. Toàn bộ kinh phí tổ chức giải đều được doanh nghiệp TĂGS Mỹ Hạnh tài trợ.

Bằng việc tham gia các giải thi đấu và tổ chức nhiều hoạt động thể thao phong trào, CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco không chỉ là ngôi nhà chung cho những người yêu thích Bóng đá ở Vĩnh Long mà tên tuổi của CLB đã được rất nhiều người hâm mộ Bóng đá phong trào ở khu vực miền Tây và TP. HCM biết đến.

Nói về CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco, ông Nguyễn Tiến Dũng- Phó Phòng VHTT TP Vĩnh Long cho biết: “Nhờ có được những người đam mê như thế đã giúp chúng tôi thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT của TP Vĩnh Long. Qua đó, tạo sân chơi mới cho giới trẻ và là điểm tựa cho chúng tôi có những nhân tố tốt của Bóng đá địa phương”.

Những hoạt động cũng như sự ảnh hưởng của CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco đối với những người yêu Bóng đá và cộng đồng xã hội là không hề nhỏ. Bằng những việc làm thiết thực và hữu ích, CLB ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo bước đột phá trong việc phát triển phong trào Bóng đá địa phương cũng như đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT trên địa bàn thành phố.

Chủ nhiệm CLB Lê Nguyễn Dũng Tiến cho biết: hiện CLB có 30 thành viên, gồm 2 đội bóng: đội 1 và đội trẻ. CLB tập luyện: đội 1: từ 6 - 8 buổi/tuần, còn đội trẻ tập luyện 3 buổi/ tuần. CLB quy tụ hầu hết những người có đam mê Bóng đá tại khu vực tỉnh Vĩnh Long. Futsal Mỹ Hạnh Imexco thường xuyên có những chuyến đi giao hữu nhằm mục đích cọ xát và học hỏi, chuẩn bị cho việc đá giải và tạo sự giao lưu với các đội bóng phong trào ở trong khu vực miền Tây. Ngoài ra, CLB cũng thường xuyên tổ chức từ thiện ủng hộ kinh phí, tài trợ trang thiết bị đồ dùng học tập cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh mỗi năm 4 lần.

VD

Ảnh trong bài
  • CLB Futsal Mỹ Hạnh Imexco (TP Vĩnh Long): mô hình cần nhân rộng