You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Hòa An - Cao Bằng điểm sáng trong cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", từ nhiều năm nay, huyện Hòa An đã phát động phong trào mỗi người dân chọn cho mình một môn thể thao, một hình thức tập luyện phù hợp để rèn luyện sức khỏe, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để mọi người được tham gia vào các hoạt động TDTT.

Phong trào luyện tập TDTT trên địa bàn huyện đã khích lệ mỗi người dân tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế, thời gian để tập luyện thường xuyên, rèn luyện sức khỏe phục vụ cho học tập, lao động sản xuất và bảo vệ Tổ quốc. Các môn Thể thao quần chúng thường xuyên được duy trì hoạt động chủ yếu là: Bóng đá, Bóng chuyền hơi, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ tướng và Đi bộ…

Các môn thể thao dân tộc, như: Tung còn, Kéo co, Bắn nỏ, Đẩy gậy và các trò chơi dân gian khác... luôn được tổ chức thường xuyên vào những dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc, tạo nên phong trào thể thao quần chúng sôi nổi. TDTT không chỉ phát triển mạnh ở khắp các xã, xóm trên địa bàn huyện mà còn phát triển rộng khắp các khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp và các trường học, thu hút mọi lứa tuổi tham gia. Đến nay, huyện có 11.385 người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên, đạt 21% dân số; 4,78 ha đất dành cho hoạt động TDTT được quy hoạch.

Hằng năm, từ cấp huyện đến xã thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: Đại hội TDTT các cấp, các giải Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông, Bóng chuyền hơi... Đặc biệt, năm 2016, huyện tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”, thu hút trên 2.000 người tham gia. Từ các giải giao lưu, thi đấu, đoàn thể thao đã phát hiện, lựa chọn những vận động viên có năng khiếu, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, rèn luyện, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh..

Để khơi dậy phong trào TDTT ngày càng phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, huyện đã tổ chức hàng chục giải thi đấu vào các dịp lễ lớn của đất nước và ngày kỷ niệm của các ngành, đơn vị, tạo bước đệm vững chắc để thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển. Tổ chức thành công liên hoan các tổ, xóm văn hóa tiêu biểu, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham dự và cổ vũ tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Qua đó, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Công tác giáo dục, rèn luyện thể chất trong nhà trường cho học sinh được chú trọng, 100% trường học trên địa bàn đảm bảo chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh, 100% trường có sân tập thể thao ngoại khóa; trang thiết bị, dụng cụ thể thao phục vụ giảng dạy môn Giáo dục thể chất được trang bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy. Các giải thể thao dành cho học sinh được tổ chức thường xuyên, thu hút sự tham gia của hàng nghìn giáo viên, học sinh. Số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên môn giáo dục thể chất trong các nhà trường ngày càng được nâng cao. Hình thức tổ chức và nội dung tập luyện TDTT của học sinh ngày càng đa dạng, từng bước đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.

Hoạt động TDTT trong lực lượng vũ trang và các cơ quan, đơn vị được chú trọng, có bước chuyển biến tích cực. Nhiều cơ quan, đơn vị đã huy động các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức các giải đấu, giao lưu với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể thao của các đơn vị, từ đó đã tạo ra môi trường hoạt động thể thao quần chúng sôi động, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người lao động, góp phần tích cực thúc đẩy phong trào TDTT phát triển trên địa bàn. Hệ thống thi đấu thể thao cấp xã, thị trấn được các địa phương duy trì với quy mô và hình thức phù hợp với điều kiện thực tế.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, phục vụ phong trào luyện tập TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn. Toàn huyện hiện có 19 câu lạc bộ TDTT, 1 nhà thi đấu đa năng, 1 sân vận động, 65 sân bóng chuyền, 10 sân bóng đá, 46 sân cầu lông. ...

Ông Lê Duy, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: Những năm qua, phong trào luyện tập TDTT huyện Hòa An phát triển mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã lan tỏa đến tận thôn, bản vùng cao, được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Các môn thể thao phát triển mạnh nhất là Bóng đá, Cầu lông, Bóng chuyền… Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân tiếp cận và luyện tập TDTT bài bản, khoa học; tham mưu cho tỉnh có những chính sách hỗ trợ các địa phương phát triển hơn nữa phong trào TDTT quần chúng, qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần, cải thiện sức khỏe cho người dân.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào TDTT của huyện, thời gian tới, tập trung tăng cường tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết về phát triển TDTT đến các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết số 08/NQ-TW ngày 1/12/2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020. Tiếp tục đẩy mạnh, phát triển phong trào TDTT quần chúng, mở rộng đến các đối tượng, địa bàn vùng sâu, vùng xa.  Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đào tạo vận động viên, tập trung cho một số môn thể thao có ưu thế, như: Võ thuật, Điền kinh. Phát triển các môn thể thao truyền thống dân tộc, nâng cao thành tích thi đấu tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số khu vực và toàn quốc. 

KC

Ảnh trong bài
  •  Huyện Hòa An - Cao Bằng điểm sáng trong cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"