You must configure this module first via "Module Settings"

Công tác cải cách hành chính của Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau

Trong những năm qua, Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả Nhà nước trong các lĩnh vực mà Sở được phân công, trong đó chú trọng đến công tác cải cách hành chính. Đối với công tác cải cách hành chính của ngành VHTT&DL tỉnh Cà Mau có thể nói yếu tố con người đóng vai trò quan trọng.

Chính vì vậy để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các cán bộ, công chức, viên chức, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều  lớp kỹ năng như: kỹ năng biên tập xử lý văn bản, kỹ năng biên tập chương trình, ...đáp ứng nhu cầu nâng cao công tác cải cách hành chính trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hiện nay, Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau có 8 phòng chuyên môn và 9 đơn vị trực thuộc. Ngoài ra Sở còn quản lý nghiệp vụ 9 phòng văn hóa, thông tin huyện, thành phố. Tại các phòng chuyên môn có 48 công chức, đạt 100% chuẩn đề ra và tại các đơn vị sự nghiệp công lập có 137 viên chức được tuyển dụng, sử dụng dựa trên Đề án vị trí việc làm vừa chuẩn hóa, vừa đặc thù. Tương tự như vậy, tại các phòng văn hóa, thông tin huyện, thành phố, đội ngũ cán bộ, công chức càng được chuẩn hóa và số lượng viên chức được tuyển dụng sắp xếp bài bản. Cùng với nâng chất nguồn nhân lực, ngành VHTT&DL tỉnh Cà Mau cũng tập trung quan tâm đến các nội dung cải cách hành chính khác như: cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách hành chính công và hiện đại hóa nền hành chính.

Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau cho biết: Đối với ngành VHTT&DL tỉnh Cà Mau, cải cách hành chính luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2016, chúng tôi tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch để nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Trước hết về cải cách thể chế, Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau đã tham mưu cho UBND tỉnh Cà Mau ban hành phê duyệt nhiều chương trình, kế hoạch và quyết đinh trên các lĩnh vực nhằm tạo điều kiện phát triển văn hóa, thể thao. du lịch và gia đình.

Một mặt tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp tiếp cận một cách nhanh nhất, thuận lợi nhất các thủ tục hành chính.Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận hơn 260 hồ sơ và hoàn thành trả cho người dân, doanh nghiệp trước thời hạn là 209 hồ sơ. Cũng có nghĩa là đa phần các hồ sơ đều được tập trung giải quyết trước hạn, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tiếp cận bộ thủ tục hành chính của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình.

Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch số 30 về phát triển du lịch tỉnh Cà Mau đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, hoàn thiện Quy hoạch phát triển TDTT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Bên cạnh đó, tài chính công cũng là mối quan tâm trong điều kiện ngân sách còn khó khăn. Ngành VHTT&DL tỉnh Cà Mau đã quán triệt thực hiện tiết kiệm chi tiêu, chống lãng phí. Các đơn vị sự nghiệp thì tiếp tục tạo nguồn thu, mở rộng xã hội hóa, tạo ra nhiều hoạt động xã hội cùng tham gia để tạo ra các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch rộng khắp trong điều kiện kinh tế còn khó khăn. Ngoài tiết kiệm chi tiêu, đội ngũ công chức, viên chức cũng luôn được kiện toàn. Trên cơ sở Đề án vị trí việc làm, Ngành VHTT&DL cũng đã bố trí, tuyển dụng, xét tuyển các vị trí phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2017, Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau đã trình UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định công bố 08 thủ tục hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực văn hóa cơ sở thuộc phạm vi chức năng quản lý. Theo đó, 08 thủ tục hành chính được chuẩn hóa gồm: Cấp giấy phép kinh doanh vũ trường; cấp giấy phép tổ chức lễ hội; công nhận lại “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn; tiếp nhận thông báo tổ chức đoàn người thực hiện quảng cáo; cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam; cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam; cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam.

Những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính cũng đã góp phần mang lại kết quả khả quan cho ngành VHTT&DL tỉnh Cà Mau. Riêng ddối với lĩnh vực TDTT, năm 2016, Thể thao Cà Mau giành được 172 huy chương các loại, trong đó có 31 huy chương Vàng. Không chỉ khẳng định thế mạnh ở các giải thi đấu trong khu vực, trên phạm vi toàn quốc mà ở đấu trường quốc tế, võ thuật Cà Mau cũng có những tên tuổi được ghi nhận, như: Hứa Đức Trọng hai lần đoạt huy chương Đồng (SEA Games 25, SEA Games 27), huy chương Bạc cúp Nhà vua (giải vô địch Boxing Thái Lan mở rộng); Nguyễn Thị Linh, huy chương Bạc giải vô địch các CLB Taewondo quốc tế lần thứ 9, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh; Trương Phạm Phương Khanh, huy chương Vàng giải Taekwondo cúp các Câu lạc bộ quốc tế lần thứ 10 (tổ chức tại Thái Lan)... Kết quả trong  6 tháng đầu năm 2017 cũng đạt nhiều khả quan khi Du lịch có doanh thu đạt trên 450 tỷ đồng. Các vận động viên đã giành được nhiều thành tích nổi bật khi lần đầu tiên giành được 1 HCV, 1 HCB trên đấu trường thể thao quốc tế. Tại giai đoạn 1 Đại hội thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VII/2017, đoàn thể thao Cà Mau đoạt 29 huy chương, trong đó có 9 huy chương vàng.

KC

Ảnh trong bài
  • Công tác cải cách hành chính của Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau