You must configure this module first via "Module Settings"

Điện Biên với những kết quả đạt được từ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Là một tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng với sự nỗ lực, trong những năm qua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên đã thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", từng bước đưa Thể thao Điện Biên phát triển trên bản đồ các địa phương trên cả nước.

Thi đấu Cà Kheo - môn thể thao dân tộc được tổ chức vào dịp Lễ,Tết và được đông đảo nhân dân Điện Biên tham gia (Ảnh: VD)
Sau hơn 10 năm triển khai cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", công tác Thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến thời điểm này, số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên là 138.911 người đạt 25,3% trên tổng số dân toàn tỉnh, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước; 358 câu lạc bộ TDTT cơ sở. Toàn tỉnh hiện có 59 sân bóng đá, 12 sân Tennis, 70 nhà tập luyện và 11 bể bơi, 30 sân bóng rổ, 20 sân bóng ném, 350 sân bóng chuyền ngoài trời, trên 500 sân cầu lông và các khu thể thao, vui chơi giải trí khác.

Qua các hoạt động TDTT quần chúng đã góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên.… Công tác xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập và thi đấu được sự quan tâm đầu tư của Chính phủ, Bộ VH,TT&DL, tỉnh Điện Biên. Sự nghiệp TDTT của tỉnh từng bước hòa nhập với phong trào TDTT cả nước, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng nền văn hóa mới, con người mới XHCN, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ,công bằng, văn minh”.

 

Nhiều hoạt động TDTT quần chúng diễn ra sôi nổi và rộng khắp trên địa bản tỉnh. Kết hợp việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn, các hoạt động chính trị của đất nước, của tỉnh, phối hợp với các cấp, các ngành để triển khai tới mọi đối tượng, học sinh, sinh viên, phụ nữ, nông dân, người cao tuổi, cán bộ chiến sỹ LLVT...  phong trào tiếp tục có bước phát triển rõ nét cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động thể dục thể thao quần chúng diễn ra sôi nổi, kết hợp việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch với hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hoạt động chính trị của đất nước, của tỉnh.

 

Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đoàn thể thông qua việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" ở tất cả các đối tượng: Học sinh, sinh viên, thanh niên, CNVC-LĐ, phụ nữ, nông dân, người cao tuổi, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang; tập trung chỉ đạo tốt việc tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao theo kế hoạch; hướng dẫn thành lập mới, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các Câu lạc bộ TDTT cơ sở, góp phần đẩy mạnh tiến độ xã hội hóa thể dục thể thao theo tinh thần Nghị quyết 05/2005/NQ-CP ngày 18/4/2005 của Chính phủ.

 

Bên cạnh việc phát triển thể dục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao tỉnh Điện Biên đã gặt hái nhiều thành tích cao trong khu vực và toàn quốc. Chỉ tính riền năm 2016, toàn tỉnh đã đạt 23 huy chương các loại, trong đó gồm 6 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 14 huy chương đồng, 2 vận động viên kiện tướng, 4 lượt vận động viên cấp 1 quốc gia. Tại các giải, các vận động viên tỉnh Điện Biên đã tham gia thi đấu ở các môn: Cờ vua, Cầu lông, Điền kinh, Karatedo và các môn thể thao truyền thống như: Bắn nỏ, Tung còn, Đẩy gậy, Kéo co.v.v.

 

Ngành Thể thao tỉnh đã tiếp tục tập trung duy trì, củng cố công tác tuyển chọn và huấn luyện vận động viên tuyến I ở các môn: Cầu lông, Điền kinh, Võ cổ truyền, Karate, Cờ vua; phối hợp với các Phòng Văn hóa và Thông tin thực hiện chương trình đào tạo từ xa cho tuyến II. Nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo các lớp năng khiếu bán tập trung và tập trung. Tuyến I có tổng số trung bình cả năm là 27 VĐV trong đó: môn võ Karatedo có 10 VĐV; Cầu lông có 8 VĐV; Điền kinh có 6 VĐV; Cờ vua có 3 VĐV. Trong đó có 4 VĐV nằm trong đội tuyển trẻ Quốc gia ở môn điền kinh và cầu lông.

 

Thường xuyên tuyển chọn tiếp nhận và triệu tập các VĐV đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, tập trung tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Ngoài ra Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh còn phối hợp với các huyện, thị, Thành phố Điện Biên Phủ mở một số lớp năng khiếu thuộc các môn thể thao trọng điểm nhằm phát hiện những học sinh có tài năng vào đội tuyển của cơ sở và bổ sung vào lực lượng VĐV thành tích cao.

 

Cùng với việc việc phát triển về công tác chuyên môn, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên còn tập trung đẩy mạnh phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật TDTT. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hướng dẫn viên, cộng tác viên, trọng tài TDTT có nhiều khởi sắc. Hàng năm, Phòng Nghiệp vụ TDTT phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức trên 10 đợt tập huấn về công tác trọng tài, thu hút trên 250 lượt cán bộ tham gia.

 

Với những kết quả đã đạt được, trong năm tới, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tiếp tục đặt ra những nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể nhằm đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", từ đó đưa Thể thao Điện Biên ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu hội nhập với các địa phương trong nước và quốc tế.

 

KC

Ảnh trong bài
  • Điện Biên với những kết quả đạt được từ cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"