You must configure this module first via "Module Settings"

Phú Tân - Cà Mau đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, phong trào TDTT của huyện Phú Tân – Càu Mau đã, đang có những bước phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu với nhiều nội dung phong phú, đa dạng về loại hình, môn tập và ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân.

Phòng tập Gym do tư nhân đầu tư xây dựng (Ảnh: T.Thọ)
Với phương châm “mỗi người theo sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế, thời gian đã chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để rèn luyện”, từ đó đã hình thành nhiều nhóm, đội thể thao, rồi hình thành các CLB Thể dục thể thao. Phong trào rèn luyện thân thể đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của đông đảo nhân dân, từ các vùng nông thôn đến thị trấn, thị xã trong toàn huyện. Đến với Phú Tân vào những buổi sáng sớm hay chiều muộn, tại các địa điểm công cộng như vườn hoa, công viên hay trên các đoạn đường ít người qua lại, đâu đâu cũng thấy hình ảnh người dân ở nhiều lứa tuổi, giới tính cùng tham gia tập luyện TDTT. Trong đó, các môn thể thao được người dân lựa chọn chủ yếu như: đi bộ, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, Thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ…

Đặc biệt, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế xã hội và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đời sống tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Nhận thức của người dân về vai trò, tác dụng của TDTT cũng được nâng lên đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Các phong trào TDTT dần dần chuyển từ tự phát sang tự giác và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đại bộ phận nhân dân.

Một trong những điểm nổi bật trong phong trào TDTT của huyện Phú Tân đó là phong trào TDTT trong trường học phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê, hiện nay 100% trường đảm bảo chương trình giáo dục thể chất theo quy định của Bộ giáo dục. Toàn huyện có 40 giáo viên dạy môn thể dục thể thao. Các hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa cũng được quan tâm. Hằng năm các trường đều tổ chức thi các môn điền kinh như: nhảy cao, nhảy xa, ném bóng, ném tạ, chạy bộ… Qua đó tuyển chọn 350 vận động viên dự thi vòng tỉnh, giành 10 Huy chương vàng, 19 Huy chương bạc và tổ chức Hội khỏe Phù Đổng gắn với nhiều hoạt động ngoại khóa như hội thi thể thao, hội trại...

Cùng với phát triển phong trào TDTT quần chúng, hằng năm, huyện tổ chức từ 8-12 giải thi đấu thể thao để tuyển chọn những VĐV tiêu biểu xuất sắc tham dự các giải cấp tỉnh. Bên cạnh đó, vào các dịp dịp lễ, Tết, nhiều hoạt động thi đấu thể thao được tổ chức như thi đấu các giải giao hữu, các trò chơi dân gian…tạo bầu không khí sôi nổi và tình đoàn kết, gắn bó trong khu dân cư.

Để hoạt động TDTT thực sự là sân chơi của mọi người, các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, huy động xã hội hóa nguồn lực đầu tư cho TDTT. Bằng nhiều chính sách như kêu gọi tài trợ, đầu tư quỹ đất, các chính sách về thuế…Huy động sức mạnh của toàn xã hội chăm lo giáo dục thể chất cho Nhân dân nhằm tăng cường sức khoẻ, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Nhiều giải thể thao đã trở thành truyền thống và nhận được sự chung tay ủng hộ của nhiều doanh nghiệp như: giải bóng đá thiếu niên xã An Khê được Công ty Xây dựng Điện dân dụng Hà Nội đầu tư liên tục 3 năm, mỗi năm 70 triệu đồng; giải bóng chuyền xã Quỳnh Nguyên được Công ty Dũng Nguyên tài trợ 7 năm liên tục, mỗi năm 30 triệu đồng; giải bóng đá xã An Quý tổ chức hai năm một lần, huy động được khoảng 80 triệu đồng tiền tài trợ từ các doanh nghiệp và con em trong xã…

Cùng với kêu gọi kinh phí tổ chức các giải thi đấu thể thao hàng năm, chính quyền địa phương cũng luôn chăm lo xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế TDTT. Theo thống kê, toàn huyện hiện có 29 sân bóng đá, trong đó có 5 sân cỏ nhân tạo, 60 sân bóng chuyền và cầu lông đều duy trì hoạt động thể dục thể thao thường xuyên. Ngoài ra, tại các xã đều có nhà văn hóa, các trường học có sân tập luyện TDTT. Nhiều nơi đã vận động nhân dân hiến đất hoặc cho mượn đất để làm sân bãi luyện tập như: thị trấn Cái Đôi Vàm và các xã Phú Tân, Tân Hải, Phú Mỹ...

Nhờ các giải pháp đồng bộ, phong trào TDTT của huyện ngày càng nhiều khởi sắc. Năm 2016, tỷ lệ dân số của huyện tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 34% và số gia đình tập luyện thể dục thể thao thường xuyên chiếm trên 27% tổng số gia đình trong toàn huyện.

Để phong trào TDTT của huyện có những phát triển hơn nữa, trong thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng thông qua việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào thể dục thể thao tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về TDTT để các cấp chính quyền cũng như người dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Quan tâm đầu tư, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phát triển thể dục thể thao trong cán bộ và Nhân dân. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT, huy động các nguồn lực từ xã hội nhằm chăm lo giáo dục thể chất cho nhân dân.

VD

Ảnh trong bài
  • Phú Tân - Cà Mau đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại