You must configure this module first via "Module Settings"

Ninh Thuận sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, công tác Thể dục Thể thao của tỉnh Ninh Thuận đã đạt được những kết quả tích cực. Nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về vị trí, vai trò của Thể dục Thể thao ngày càng được nâng cao. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" ngày càng phát triển và phát huy hiệu quả. Thể dục Thể thao trong trường học và trong quần chúng nhân dân được giữ vững, không ngừng phát triển, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên nhân dân thi đưa sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố

Các cấp Ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của Thể dục Thể thao; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp Thể dục Thể thao; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp Thể dục Thể thao, huy động toàn dân tham gia đóng góp tích cực vào việc nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố phát triển nhanh, bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Tỉnh Ninh thuận luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục Thể chất và hoạt động Thể dục Thể thao trường học. Hiện nay, toàn thành phố có 56 trường ở 3 cấp học (trong đó: cấp học mần non (công lập) cso 16 trường, cấp tiểu học có 30 trường và cấp THCS có 10 trường). Trong những năm qua, công tác giáo dục Thể chất và Thể thao trường học ngày càng phát triển, dần đi vào nề nếp, góp phần rèn luyện sức khỏe cho học sinh, phục vụ hiệu quả mục tiêu giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Tính đến quý 4 năm 2016, 100% các trường Tiểu học và THCS đều có giáo viên chuyên trách dạy Thể dục có trình độ chuyên môn theo quy định. Nội dung, phương pháp giảng dạy luôn được quan tâm cải tiến phù hợp với điều kiện từng cấp học. Đa số các trường học đều quan tâm xây dựng sân bãi, trang bị dụng cụ Thể dục Thể thao phục vụ cho nhu cầu luyện tập của giáo viên và học sinh. Hoạt động Thể thao trường học được quan tâm thường xuyên và ngày càng phong phú. Hàng năm, có trên 800 vận động viên là học học sinh, sinh viên các thi đấu các giải của môn Điền kinh, Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố và cấp tỉnh. Các trường học trên địa bàn cung cấp hơn 60 vận động viên tham gia thi đấu các giải Thể thao cấp tỉnh và đạt thành tích cao. Qua đó, góp phần phát hiện những học sinh có năng khiếu về Thể thao để bổ sung cho lực lượng vận động viên thành tích cao. 

Các phong trào Thể dục Thể thao gắn liền với các hoạt động văn hóa, vui chơi lành mạnh, khơi dậy bản sắc văn hóa của địa phương, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân. Hoạt động Thể dục Thể thao ngày càng mang tính xã hội hóa, cùng với sự đầu tư từ ngân sách, tạo điều kiện cho Thể dục Thể thao ngày càng phát triển.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Thể dục Thể thao của tỉnh Ninh Thuận vẫn còn đó nhiều hạn chế. Sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền về công tác Thể dục Thể thao chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. Việc cụ thể hóa Nghị quyết 08-NQ/TW chưa được quan tâm thực hiện. Giáo dục Thể chất và Thể thao trong nhà trường tuy có nhiều tiến bộ nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu làm nền tảng cho Thể thao thành tích cao phát triển. Cơ sở vật chất về Thể dục Thể thao còn thiếu, một số công trình Thể dục Thể thao xuống cấp, chưa đảm bảo tiêu chuẩn. Ở các xã phường đội ngũ phụ trách công tác quản lý nhà nước và tham mưu về nhiệm vụ Thể dục Thể thao của các ngành chưa đáp ứng yêu cầu.

Cùng với đó tỉnh Ninh Thuận tập trung mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động Thể dục Thể thao quần chúng. Những năm qua, thành phố tiếp túc đẩy mạnh thực hiện phong trào

Nguyên nhân của những hạn chế là do: Nhận thức của một số ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân về nhiệm vụ phát triển sự nghiệp Thể dục Thể thao chưa được coi trọng. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện đôi lúc còn thiếu chặt chẽ. Đời sống của một bộ phận người dân, nhất là ở nông thôn, vùng biển còn khó khăn, cùng với công tác tuyên truyền, vận động chưa được thường xuyên, liên tục nên chưa tạo được nhiều chuyển biến mạnh trong các phong trào Thể dục Thể thao ở địa phương. Ngân sách đầu tư cho Thể dục Thể thao tuy có tăng hàng năm nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, chưa tương xứng với yêu cầu phát triển của thành phố.

 

       

Ảnh trong bài
  • Ninh Thuận sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW