You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành VHTTDL Đắc Nông: Nhìn lại những kết quả trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngành VHTTDL Đắc Nông đã phát huy những kết quả đạt được, chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài đối với mỗi cá nhân, người lao động trong toàn ngành. Từ những việc làm này đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong công tác tư tưởng, chính trị, xây dựng đảng và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành VHTTDL.

Trong quá trình triển khai, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, bằng cách làm linh hoạt, sáng tạo, cụ thể hóa từng nội dung, công việc, việc học tập và làm theo tấm gương dạo đức Hồ Chí Minh đã nhận được sự tham gia ủng hộ, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn ngành. Các tiêu chí làm theo đã được vận dụng vào điều kiện cụ thể của từng phòng, ban, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở. Việc triển khai thực hiện chỉ thị số 03 gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở các cấp, các ngành. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Đắc Nông, Ban cán sự Đảng ngành VHTTDL đặc biệt quan tâm chỉ đạo nội dung tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc làm, trong đạo đức cũng như lối sống... Những nội dung và yêu cầu về nêu gương đã tác động tích cực đến việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, tư cách của mỗi cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và được thể hiện qua việc chấp hành nghiêm túc giờ làm việc; nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc.

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nói đi đôi với làm trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn 2011 – 2015, Đảng bộ ngành VHTTDL Đắc Nông đã tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nghiên cứu, trao đổi, thảo luận từng nội dung của chuyên đề, lồng ghép giới thiệu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bài báo, bài viết về học tập và làm theo tấm gương của Bác; tổ chức cuộc thi kể chuyện về gương người tốt, việc tốt... Bên cạnh đó, các cấp ủy, chi bộ, các đơn vị trực thuộc đã đưa các nội dung chuyên đề vào các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, các cuộc họp giao ban và lựa chọn những chủ đề, nội dung cụ thể sát với thực tế của từng đơn vị thông qua các tài liệu: Thông báo Nội bộ, Báo Đắk Nông, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí xây dựng Đảng để phổ biến, giới thiệu, trao đổi, liên hệ học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc hơn về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó, ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân đối với công việc, cuộc sống.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành ra sức làm theo tấm gương đạo đức của Người bằng những hành động, việc làm thiết thực hàng ngày như:Thực hiện nghiêm túc giờ giấc hành chính, đề cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Trong suốt quá trình triển khai thực hiện, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp biểu dương, khen thưởng, trong đó có 06 tập thể và 13 cá nhân được Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch biểu dương, khen thưởng; 04 tập thể và 06 cá nhân được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen; 01 tập thể và 01 cá nhân được Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Tuy vậy, bên cạnh đó, việc triển khai và thực hiện Chỉ thị số 03 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là vẫn còn nhiều đơn vị chưa chú trọng phát hiện, tuyên truyền nhân rộng những điển hình tiên tiến; việc đăng ký chuẩn mực của tập thể, cá nhân còn mang tính chung chung, hình thức; công tác thông tin tuyên truyền về cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa được quan tâm đẩy mạnh…

Phát huy những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2016 và các năm tiếp theo, ngành VHTTDL Đắc Nông sẽ tập trung tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; kịp thời biểu dương những cách làm hay, sáng tạo; đấu tranh với những biểu hiện, việc làm lệch lạc, cảnh giác, đấu tranh chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu; phấn đấu xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, vững mạnh tiêu biểu…

Đây cũng chính là những yêu cầu, nhiệm vụ được nêu ra tại Chỉ thị 05 - CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

HP

Ảnh trong bài
  • Ngành VHTTDL Đắc Nông: Nhìn lại những kết quả trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW