You must configure this module first via "Module Settings"

Xã Tấc Vân - Tp Cà Mau: tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, xã Tấc Vân, Thành phố Cà Mau còn được biết đến là điểm sáng trong phong trào phát triển TDTT và luôn nằm trong tốp đầu của thành phố. Đặc biệt, trong năm 2016, xã đã hoàn thành mục tiêu về xây dựng nông thôn mới và trở thành một trong 17 xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới của tỉnh Cà Mau. Điều này càng có ý nghĩa to lớn và là một trong những điều kiện thuận lợi để phong trào TDTT ở Tấc Vân ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Hồ bơi liền kề - Công trình do tư nhân xây dựng tại xã Tấc Vân - Tp Cà Mau (Ảnh: T.Thọ)
Theo đó, khi đến với Tấc Vân, những hình ảnh về người dân tập luyện các môn thể thao như Bóng chuyền, Cầu lông, đi bộ, Thể dục dưỡng sinh… đã trở nên quen thuộc và phổ biến hàng ngày. Được biết, hiện nay, xã có tổng số 06 CLB ở các môn Bóng đá, Bóng chuyền, Dưỡng sinh và  02  đội năng khiếu về võ cổ truyền và Taekwondo. Hàng năm, xã tham gia đầy đủ các giải thể thao do huyện tổ chức và luôn có vận động viên đạt thứ hạng cao ở các nội dung thi.
  
Để nâng cao chất lượng phong trào TDTT và đào tạo các vận động viên nguồn làm nòng cốt cho phong trào ở cơ sở, xã cử vận động viên tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ thể thao, trọng tài do Sở VHTTDL tỉnh tổ chức. Thông qua các lớp tập huấn, giúp các học viên có thêm những kiến thức cơ bản trong việc tổ chức, điều hành các giải thi đấu thể dục thể thao ở cơ sở…

Bên cạnh đó, vào các dịp hè, Xã còn phối hợp với Trung tâm VHTT huyện mở lớp dạy bơi cho các em nhỏ từ 11-16 giúp các em kỹ năng cần thiết phòng, chống đuối nước và qua đó tuyển chọn em có năng khiếu để đào tạo vận động viên nguồn cho môn bơi.
  
Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, tổ chức xã hội trên địa bàn xã (hiện nay trên địa bàn xã có trên 50 công ty, doanh nghiệp tư nhân hoạt động) đã có nhiều đóng góp cho hoạt động TDTT của địa phương thông qua mô hình xã hội hóa (bằng tiền, trang thiết bị tập luyện TDTT) và đặc biệt là sự đồng thuận của người dân trong việc hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đã góp phần đưa Tấc Vân trở thành một trong những điểm sáng về văn hóa, thể thao. Các hoạt động TDTT ở Tấc Vân được tổ chức lồng ghép với cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã mang lại những kết quả hữu ích, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt tạo đà cho hoạt động TDTT phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu.
  
Hệ thống cơ sở vật chất, thiết chế TDTT ở Tấc Vân cũng đã, đang từng bước được hoàn thiện. Xã chỉ đạo các xóm dành quỹ đất xây dựng sân TDTT. Đến nay, xã đã có 3 công trình thể thao đạt tiêu chuẩn là Sân bong đá 11 người, Nhà tập đa năng 2 bể bơi và một số công trình thể thao khác. Bên cạnh đó, 100% xóm có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn, có khu vui chơi và sân thể thao. Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT ở địa phương, bằng cơ chế chính sách nhiều ưu đãi, xã khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các công trình thể dục thể thao như Nhà tập thể hình, SVĐ, Bể bơi… Các công trình TDTT do tư nhân xây dựng hầu hết nằm gần trường học, khu dân cư do vậy, đã thu hút đông đảo người dân ở các tầng lớp tham gia tập luyện TDTT
  
Nhận thức được lợi ích của thể thao, người dân trong xã tích cực luyện tập. Nhiều gia đình hai, ba thế hệ cùng tham gia thi đấu. Hiện nay, số hộ gia đình thể thao đạt 32%, số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 50%. Các giải thể thao của xã tổ chức thường niên có hàng trăm VĐV tham gia thi đấu ở các nội dung: bóng chuyền, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… Đặc biệt, thông qua các giải TDTT, xã lựa chọn được những VĐV tiêu biểu tham gia các giải của huyện, tỉnh tổ chức.
  
Ông Hồ Thanh Sử, Chủ tịch UBND xã Tắc Vân, cho biết: Phát huy những thành tích đã đạt được và để phong trào TDTT của địa phương ngày càng phát triển rộng khắp, Đảng ủy, Hội đồng ND, UBND cùng chung ý chí và thống nhất cao trong chỉ đạo và hành đông. Cụ thể, thời gian tới, xã Tắc Vân tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực xã hội xây dựng, hoàn thiện các khu thể thao ở các xóm, thường xuyên tổ chức thi đấu thể thao trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm. Qua đó đưa phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển về số lượng người tập luyện thể thao thường xuyên và số gia đình thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người dân ở các khu dân cư.

VD
 

Ảnh trong bài
  • Xã Tấc Vân - Tp Cà Mau: tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại