You must configure this module first via "Module Settings"

Cái Bè – Tiền Giang đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện

Cái Bè là một trong những địa phương hàng đầu của tỉnh Tiền Giang trong việc phát triển thể thao quần chúng, thu hút được đông đảo người dân tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao. Nhiều loại hình hoạt động thể dục thể thao phong phú đã được tổ chức, từ đó đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển thể dục thể thao, nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao quần chúng tại huyện Cái Bè.

Trong thời gian qua, UBND huyện Cái Bè đã giao Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai các giải pháp nhằm thu hút đông đảo người dân tích cực tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể dục thao truyền thống, thể thao quần chúng thông qua các giải ở cấp xã, thị trấn và huyện. Qua đó, phong trào thể dục thể thao ở huyện từng bước đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng và hiệu quả. Nhiều chính sách phát triển thể thao quần chúng, cũng như các hoạt động thể thao phong phú đã được tổ chức sâu rộng trên địa bàn huyện Cái Bè. Thông qua các dịp Lễ hội ở địa phương và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, một số môn thể thao thường xuyên được quan tâm tổ chức.

Bình quân mỗi năm huyện Cái Bè tổ chức từ 10 đến 20 giải thi đấu thể thao như giải cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, quần vợt trong cán bộ công nhân viên chức, thanh niên, giải việt dã truyền thống, Giải bóng đá mi ni nam nữ cán bộ, công nhân, viên chức; Giải Võ cổ truyền, giải Taekwondo; giải Quần vợt cựu cán bộ Đoàn tỉnh.,… Qua các giải thi đấu, đã thu hút hàng ngàn vận động viên tham gia, đồng thời tuyển chọn được những tài năng xuất sắc tham gia thi đấu và đạt thành tích cao tại các giải của tỉnh. Bên cạnh đó, lực lượng VĐV của huyện còn tham gia 22 giải cấp tỉnh và đạt được nhiều thành tích, điển hình như: Giải Việt dã Cựu chiến binh; Giải Cầu lông các CLB trong và ngoài tỉnh Tiền Giang tranh cúp Hải Yến); Hội thi thể thao người cao tuổi cấp tỉnh với 3 môn Quần vợt, Cờ tướng và Thể dục dưỡng sinh; Giải Bóng chuyền truyền thống nông thôn tỉnh Tiền Giang,…

Nhờ tổ chức tốt các giải thể thao phong trào, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện cũng tăng nhanh, đến nay số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 30% trên tổng số dân toàn huyện, số gia đình thể thao đạt 19% trên tổng số gia đình toàn huyện. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, Trung tâm đã tổ chức 10 giải thi đấu cấp huyện như: Giải Bóng chuyền vô địch huyện; Bóng đá mini chào mừng ngày thành lập Đảng; Giải võ cổ truyền, giải võ Taekwondo mừng Đảng mừng Xuân,... thu hút nhiều vận động viên (VĐV) tham gia cùng đông đảo người dân tham dự.

Bên cạnh việc phát triển sâu, rộng các phong trào TDTT quần chúng, công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT được các cơ quan, doanh nghiệp, người dân hưởng ứng rộng rãi. Thông qua xã hội hóa, nhiều sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền được các cá nhân, tổ chức đóng góp xây dựng, đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân, góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công nhiều hoạt động TDTT trong những năm qua.

Đến nay huyện có 113 sân bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, quần vợt, cầu lông,... với diện tích hơn 71 ngàn m2. Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ nên số lượng người tập luyện thể thao nơi đây khá đông. Tại các sân chơi thể thao, các hoạt động thể dục thể thao cũng diễn ra sôi động. Số câu lạc bộ thể thao cũng tăng theo từng năm, hiện nay huyện có 48 CLB thể thao. Đây là những hạt nhân để huyện tổ chức thành công các giải thể thao vào dịp đầu xuân hoặc kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Cho đến nay, huyện hiện có 2 CLB Cầu lông Văn Tươi và Tám Thiện được tổ chức theo mô hình xã hội hóa. Khi tham dự thi đấu giải Cầu lông các CLB trong và ngoài tỉnh Tiền Giang tranh cúp Hải Yến, 2 CLB nói trên cử 19 VĐV thi đấu với nguồn kinh phí xã hội hóa 100%.

Thể thao thành tích cao huyện Cái Bè trong những năm qua đã có bước tiến, góp phần vào thành công chung của thể thao thành tích cao tỉnh Tiền Giang. Tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh, lực lượng vận động viên huyện Cái Bè tham dự thi đấu 15 môn gồm các môn: Đẩy gậy, Kéo co, Taekwondo, Cổ truyền, Vovinam, Pencak Silat, Điền kinh, Bơi lội, Cầu lông, Cờ tướng, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Quần vợt, Việt dã. Kết quả đạt 19 HCV, 24 HCB và 36 HCĐ, đạt hạng III toàn đoàn.

Tại giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 năm 2015, huyện Cái Bè có 60 VĐV tham dự với 10 nội dung thi đấu. Kết quả đạt hạng II toàn đoàn với 2 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ. Tại Hội thi Thể thao dân tộc cấp tỉnh vào ngày 2015, 17 VĐV tham dự với 3 nội dung: Đẩy gậy, Kéo co, Vật tay. Kết quả đạt được 4 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ. Đặc biệt, tại giải Võ cổ truyền tỉnh Tiền Giang vừa qua tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang có 13 võ sinh tham dự đạt thành tích 1 HCV, 9 HCB và 3 HCĐ.

Để nâng cao hơn chất lượng phong trào TDTT, trong thời gian tới, huyện Cái Bè sẽ tục củng cố và duy trì tốt phong trào toàn dân "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", lấy mốc là các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm, Đại hội Đảng các cấp tiến hành tổ chức các hoạt động thể thao sôi nổi, để huy động mọi người, mọi tầng lớp tham gia. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá hoạt động thể dục - thể thao theo Nghị quyết 05/NQ của Chính phủ, tạo bước đột phá nhằm phát triển phong trào TDTT huyện nhà. Tiếp tục cải tiến việc tổ chức các giải thể thao cấp huyện. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động thể thao của huyện.

KC

Ảnh trong bài
  • Cái Bè – Tiền Giang đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện