You must configure this module first via "Module Settings"

Tp. Mỹ Tho đi đầu trong công tác xã hội hóa Thể dục thể thao tại tỉnh Tiền Giang

Với vị thế là trung tâm thương mại, kinh tế lớn của tỉnh, Tp. Mỹ Tho còn được biết đến là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh nhà về phát triển Thể dục Thể thao. Đặc biệt, công tác xã hội hóa Thể dục Thể thao trong nhiều năm qua đã để lại những dấu ấn và thành công đáng ghi nhận.

Nhìn lại vài năm trở lại đây, Trung tâm Thể dục Thể thao Tp. Mỹ Tho đã được các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ trang thiết bị, vật liệu với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng cho việc xây dựng Bể bơi nhỏ khu Thể thao phía Đông và các hoạt động Thể dục Thể thao. Đây thực sự là thành quả đáng biểu dương trong nỗ lực đưa Tp. Mỹ Tho trở thành địa phương của tỉnh đi đầu trong công tác xã hội hóa Thể dục Thể thao trong những năm qua.

Đơn cử, Trung tâm Thể dục Thể thao Tp. Mỹ Tho có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn trên tinh thần tự lực, chủ động, sáng tạo, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp Thể dục Thể thao ngày càng phát triển, góp phần củng cố và nâng cao sức khỏe cho mọi người, phục vụ tốt các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong những năm qua, Trung tâm Thể dục Thể thao Tp. Mỹ Tho đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân đóng góp hàng tỷ đồng. Đồng thời, thành lập, củng cố được 2 tổ chức xã hội về Thể dục Thể thao Hội Môtô Thể thao với 32 phương tiện Môtô từ 250 - 900 phân khối và Hội Võ thuật với trên 150 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Bên cạnh đó, Trung tâm Thể dục Thể thao Tp. Mỹ Tho còn vận động xây dựng nhiều cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ cho hoạt động Thể dục Thể thao ở thành phố, tiêu biểu như: Câu lạc bộ (CLB) Thể dục thẩm mỹ, Thể dục nhịp điệu ở Khu Thể thao trung tâm thành phố, Cung thiếu nhi; CLB Thể dục Thể hình ở phường 4, phường 5; 17 sân Bóng đá mini và sân Bóng đá mini mặt cỏ nhân tạo, 6 sân Bóng chuyền, 8 CLB Cầu lông, hàng chục sân Tennis, nhà tập của cơ quan, tư nhân với vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng…

Tính đến nay, Tp. Mỹ Tho có gần 70 Câu lạc bộ Thể dục Thể thao các môn gồm: Thể dục, Quần vợt, Bơi lội, Thể dục Thể hình, Khiêu vũ, Yoga, Thể dục dưỡng sinh, Bóng chuyền, Võ thuật, Đá cầu, các môn bóng.… với trên 1.500 vận động viên tham gia sinh hoạt thường xuyên và 70 câu lạc bộ Thể dục Thể thao cơ sở của các phường, xã. Hàng ngày Khu Thể thao trung tâm thu hút trên 1.000 lượt khách đến tham gia sinh hoạt, tập luyện các môn thể thao.

Bên cạnh đó, Trung tâm Thể thao Tp. Mỹ Tho đã phối hợp các ngành xây dựng kế hoạch liên tịch về công tác Thể dục Thể thao nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, luyện tập Thể dục Thể thao ở mọi đối tượng với các nội dung phù hợp như: Thể dục, Điền kinh, Đá cầu, Bóng bàn, Bơi lội, Bóng chuyền, Bóng đá… và thường xuyên hỗ trợ kinh phí cho các ngành, đoàn thể tổ chức các giải, hội thao bình quân 150 triệu đồng/năm; hỗ trợ các ngành tổ chức tốt các giải và hội thao liên tịch.

Đặc biệt, hiệu quả từ công tác xã hội hóa công tác Thể dục Thể thao đã làm nền tảng, động lực thúc đẩy hoạt động Thể dục Thể thao trong quần chúng nhân dân phát triển. Hiện Tp. Mỹ Tho có 123/123 ấp, khu phố và 16/17 xã, phường được công nhận có phong trào rèn luyện thân thể. Phong trào Thể thao cho mọi người trong nhân dân Tp. Mỹ Tho được củng cố, đẩy mạnh thông qua hoạt động luyện tập thường xuyên tại các tụ điểm sinh hoạt văn hóa Thể thao, các Câu lạc Bộ Thể dục Thể thao với nhiều nội dung phù hợp như: Chạy bộ, Đá cầu, Cầu lông, Thể dục, Bóng đá, Bóng bàn, Cờ tướng, Bơi lội, Võ thuật, Xe đạp, Bóng chuyền, bóng rổ… và các giải thể thao phong trào hàng năm với trên 20 nội dung thi đấu, thu hút hàng ngàn lượt VĐV tham gia.

Được biết, tất cả các giải và các hoạt động Thể dục Thể thao đều được gắn liền với các phong trào thi đua của các ngành trên địa bàn tỉnh và các ngày lễ lớn của dân tộc cũng như các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; bình quân tổ chức từ 4 - 5 phong trào thi đua/năm…

Trò chuyện về công tác xã hội hóa hoạt động Thể dục Thể thao, ông Nguyễn Văn Hướng - Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao Tp. Mỹ Tho cho hay: Trung tâm Thể dục Thể thao Tp. Mỹ Tho đã làm tốt công tác tham mưu cho Thành ủy, Uỷ ban Nhân dân thành phố về tầm quan trọng của công tác Thể dục Thể thao, từ đó tranh thủ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, Uỷ ban Nhân dân Tp. Mỹ Tho và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; sự phối hợp hỗ trợ của các ngành, các cấp đối với sự nghiệp phát triển Thể dục Thể thao của thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hướng nhấn mạnh: một trong những điểm mấu chốt trong công tác xã hội hóa là phải dựa trên quan điểm “phát triển Thể dục Thể thao là sự nghiệp của toàn dân”, từ đó sẽ huy động và phát huy được nội lực của toàn xã hội. Cùng với đó, mục đích của xã hội hóa hoạt động Thể dục Thể thao nhằm nâng cao sự hưởng thụ của nhân dân đối với hoạt động Thể dục Thể thao và huy động được sự đóng góp của các nguồn lực trong xã hội để phát triển sự nghiệp Thể dục Thể thao của thành phố.

Từ những thành quả đạt được từ công tác xã hội hóa Thể dục Thể thao, Trung tâm Thể dục Thể thao Tp. Mỹ Tho luôn là đơn vị vững mạnh đi đầu trong công tác phát triển Thể dục Thể thao của tỉnh Tiền Giang. Đơn vị được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra công nhận là đơn vị thi đua xuất sắc, lá cờ đầu của phong trào TDTT toàn tỉnh nhiều năm và được Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua xuất sắc 9 năm liền.

N. H
 

Ảnh trong bài
  • Tp. Mỹ Tho đi đầu trong công tác xã hội hóa Thể dục thể thao tại tỉnh Tiền Giang