You must configure this module first via "Module Settings"

Xã Trí Phải - Điểm sáng trong phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong thời gian qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, công tác TDTT của xã Trí Phải – huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau ngày càng nhiều khởi sắc, góp phần tạo ra nguồn nhân lực đảm bảo về thể chất phục vụ lao động và sản xuất. Ông Huỳnh Văn Hùng - Bí thư Ðảng uỷ xã Trí Phải cho biết: Trí Phải là xã thuần nông, vùng sâu vùng xa, điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào TDTT nơi đây luôn nằm trong tốp đầu và là xã điển hình về phát triển TDTT cả chiều rộng và chiều sâu.

CLB Taekwondo xã Trí Phải thu hút hàng trăm võ sinh theo học (Ảnh: T.Lợi )
Trong đó, các môn thể thao thế mạnh là Bóng chuyền, Bóng đá và các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian. Hiện nay, cả xã có 7 ấp thì cả 7 ấp đều có sân thể thao tập luyện được Bóng chuyền, Bóng đá. Ngoài ra, xã còn có các câu lạc bộ thể thao và các nhóm sở thích để cùng nhau tập luyện các môn thể thao yêu thích, trong đó tập trung vào các môn Bóng đá nam, nữ, Taekwondo… thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện, trong đó chủ yếu là thanh thiếu niên. Trung bình mỗi Câu lạc bộ thu hút từ vài chục đến hàng trăm VĐV đến tập luyện hàng ngày. Hàng năm, xã tham gia đầy đủ các giải thể thao do huyện tổ chức và luôn có vận động viên đạt thứ hạng cao ở các nội dung thi. 
 
Để nâng cao chất lượng phong trào TDTT và đào tạo các vận động viên nguồn làm nòng cốt cho phong trào ở cơ sở, xã cử vận động viên tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ thể thao, trọng tài. Qua đó, các vận động viên được trang bị kiến thức cơ bản để hướng dẫn cho lớp vận động viên trẻ kế cận.

Bên cạnh đó, để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, xã Trí Phải đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TDTT với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hàng năm, các giải thể thao phong trào do xã tổ chức đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và thực sự trở thành ngày hội của nhân dân. Các hoạt động thi đấu thể thao đã giúp thanh thiếu niên trong xã tránh xa các tệ nạn xã hội nâng; đồng thời cao đời sống tinh thần của người dân.

Để các phong trào TDTT ngày càng phát triển, xã Trí Phải không ngừng đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện TDTT. Hiện xã chỉ đạo các xóm dành quỹ đất xây dựng sân TDTT. Đến nay, xã có 1 sân vận động trung tâm và 100% xóm có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn, có khu vui chơi và sân thể thao. 7/7 ấp của xã đều có sân thể thao tập luyện TDTT. Xã có Trung tâm văn hóa thể thao với nhà tập và 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo; một hồ bơi do tư nhân đầu tư.
 

Trung tâm văn hóa thể thao của Xã là địa điểm tập luyện TDTT cho đông đảo nhân dân (Ảnh: T.Lợi )
Nhận thức được lợi ích của thể thao, người dân trong xã tích cực luyện tập. Nhiều gia đình hai, ba thế hệ cùng tham gia tập luyện. Đến với Trí Phải vào các buổi sáng sớm và buổi chiều, hình ảnh người dân ở các thôn, xóm cùng nhau luyện tập thể thao đã trở thành nét sinh hoạt thường xuyên, hàng ngày. Các môn thu hút được nhiều người tham gia tập luyện chung như Bóng chuyền, Bóng đá, Cầu lông, Đi bộ, Taekwondo… , trong đó, đáng biểu dương nhất là hoạt động thể thao của phụ nữ được quan tâm phát triển mạnh mẽ khi cả 7 ấp đều có đội bóng đá nữ. Cùng với đó, việc tổ chức các hoạt động TDTT cho học sinh được quan tâm, nhà trường được xã tạo điều kiện sử dụng cơ sở vật chất TDTT của Trung tâm Văn hóa Thể thao xã để thực hiện giáo dục thể chất và thể thao trường học.
 
Phát huy những thành tích đã đạt được và để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, thời gian tới, xã Trí Phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực xã hội xây dựng, hoàn thiện các khu thể thao ở các xóm, thường xuyên tổ chức thi đấu thể thao trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm. Qua đó đưa phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Với những kết quả đã đạt được, phong trào TDTT ở xã vùng đồng bằng sông Cửu Long như Trí Phải có thể coi như một điểm sáng đáng cần được nhân rộng.

Tuyến - Lợi

Ảnh trong bài
  • Xã Trí Phải -  Điểm sáng trong phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại