You must configure this module first via "Module Settings"

Cà Mau hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thể dục thể thao quần chúng luôn được ngành VHTTDL tỉnh Cà Mau quan tâm phát triển. Đỉnh cao cho phong trào TDTT quần chúng đó là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng. Phong trào đã và đang phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, đa dạng, phong phú về các loại hình, môn tập.

Những buổi sáng sớm hoặc cuối buổi chiều, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở thành phố, trung tâm các huyện thị như: Cái Ðôi Vàm, Tân Phú,.. dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân nhiều lứa tuổi tham gia đi bộ, giao lưu các môn thể thao như: bóng chuyền, cầu lông, bóng đá ở các sân tự phát hoặc tận dụng những khoảng sân trống của trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị.

Với phương châm mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao để tập luyện hàng ngày, phong trào TDTT quần chúng ngày càng lan tỏa rộng khắp trên mọi đối tượng, địa bàn dân cư. Hàng năm, ngoài việc tổ chức các giải thi đấu hàng trăm giải thể thao cho người dân trên địa bàn tỉnh vào dịp lễ, Tết, ngành VHTTDL tỉnh còn tổ chức các giải thi đấu giao hữu, tạo bầu không khí sôi nổi và tình đoàn kết, gắn bó trong khu dân cư, giữa các địa phương trong khu vực. Từ phong trào thể thao quần chúng, giúp những nhà chuyên môn tuyển chọn được nhiều vận động viên ở những bộ môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Điền kinh… vào các đội tuyển của tỉnh, tiếp tục được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng tham gia các giải thi đấu quốc gia.

Ðể thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong nhiều năm qua ngành VHTTDL tỉnh tiếp tục đầu tư mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào thể dục thể thao quần chúng ở cơ sở, đặc biệt là là các vùng sâu, vùng xa. Thông qua các hoạt động xã hội hóa TDTT, huy động sức mạnh của toàn xã hội chăm lo giáo dục thể chất cho nhân dân nhằm tăng cường sức khoẻ, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Hiện nay, hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi đặc biệt là các thiết chế văn hóa thể thao từ tỉnh đến cơ sở đều từng bước được hoàn thiện, góp phần tạo đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT ngày càng cao của đông đảo người dân. Đến nay trên địa bàn tỉnh có 01 sân vận động tỉnh, 03 sân vận động tại huyện, 06 nhà tập đa môn, 05 hồ bơi, 88 sân bóng đá mini, 342 sân thể thao cho các bộ môn khác nhau, ngoài ra tại các địa phương trong tỉnh còn hình thành nhiều phòng tập thể dục thể thao, điểm tập ở các khu công viên, sân cơ quan, trường học…

Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đã trở thành ý thức tự giác của phần lớn người dân trong tỉnh, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện. Đến nay tỷ lệ số người tham gia tập luyện thường xuyên đạt 30%, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 26%; thể thao thành tích cao của tỉnh đạt những kết quả đáng khích lệ. Trong 3 năm (2013 – 2015), các vận động viên của tỉnh đã tham gia các giải thể thao trong và ngoài nước và đạt được 419 huy chương các loại, trong đó có 09 huy chương quốc tế (gồm 03 huy chương vàng, 02 huy chương bạc và 04 huy chương đồng). Tại Đại hội TDTT Khu vực Đồng bằng Sông Cửu long lần thứ VI năm 2015, các VĐV Cà Mau đã vương lên xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng huy chương với 29 HCV, 34 HCB và 85 HCĐ. Kết quả này đã phần nào khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của phong trào TDTT quần chúng ở Cà Mau, điều này cũng cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của toàn ngành, đặc biệt là các HLV, VĐV Cà Mau trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch số 44/KH-SVHTTDL về phát triển TDTT quần chúng đến năm 2015 do ngành VHTDL tỉnh đề ra.

Với những kết quả đã đạt được có thể thấy, thực tiễn còn nhiều khó khăn, song những năm qua, phong trào thể dục thể thao của tỉnh phát triển mạnh, đạt nhiều kết quả. Hoạt động thể dục thể thao hằng năm được tổ chức ở tất cả các xã, thị trấn. Qua đó, phần nào đánh giá được quá trình phát triển và sự quan tâm của các địa phương đối với phong trào thể dục thể thao. Ðặc biệt, phong trào thể dục thể thao quần chúng được duy trì. Người dân nhận thức được sức khoẻ là vốn quý của mỗi con người nên tự tìm cho mình môn thể thao thích hợp, tự giác rèn luyện thể dục thể thao.

Để phong trào TDTT của tỉnh tiếp tục phát triển, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập, ngành TDTT tỉnh đề ra nhiều giải pháp, trong đó tập trung đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng phát triển hơn nữa bằng việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào thể dục thể thao tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Tiếp tục quan tâm đầu tư, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phát triển thể dục thể thao trong cán bộ và Nhân dân. Huy động sức mạnh toàn xã hội nhằm chăm lo giáo dục thể chất cho Nhân dân, làm cho mỗi người dân được chăm lo và hưởng thụ các hoạt động thể dục thể thao, góp phần phát triển con người toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước... Đây cũng chính là các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" trong giai đoạn hiện nay và các năm tiếp theo.

HP
 

Ảnh trong bài
  • Cà Mau hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại