You must configure this module first via "Module Settings"

Ngành VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện tốt chỉ thị số 03-CT/TW

Trong 5 năm qua, cán bộ, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, ngành VHTTDL nói riêng đã thực hiện hiến đất thi công các công trình công cộng; quyên góp ủng hộ, xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, y tế, Thể dục thể thao và nhiều việc làm ý nghĩa khác nhằm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (nay là Chỉ thị số 05-CT/TW)

Làm theo Bác, trong 5 năm qua ngành VHTTDL đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ VHTTDL và của tỉnh về việc triển khai và thực hiện chỉ thị số 03; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý văn hóa, thể thao và du lịch.Tổ chức phát động các phong trào thi đua trên lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các phong trào tiêu biểu: Thi đua tổ chức tốt các hoạt động văn hóa thể thao và du lịch chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, thi đua đẩy mạnh phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thi đua việc thực hiện “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hoàn thành tốt việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh được tổ chức theo chuỗi các hoạt động gắn với chủ đề “Mừng Đảng – Mừng xuân” hàng năm, chào mừng ngày lễ lớn của đất nước của tỉnh tổ chức thành công các sự kiện nổi bật như: đại hội TDTT tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ III năm 2010 và lần thứ VI 2014, tuần lễ Văn hóa – Du lịch năm 2013…. 

Các thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở được các cấp, các ngành và nhân dân đầu tư xây dựng. Đến nay, toàn tỉnh xây dựng được 127/137 NVH xã, đạt 92,7%; 1.252/1.384 NVH thôn, đạt 90,4%. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức trang trọng, thường xuyên đáp ứng kịp thời nguồn thông tin tới công chúng góp phần từng bước nâng cao nhu cầu sáng tạo, thụ hưởng các giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân.

 lĩnh vực Thể dục Thể thao, Vĩnh Phúc đã làm tốt công tác đào tạo, hàng năm duy trì đào tạo tập trung 13 lớp năng khiếu tại trường Năng khiếu TDTT tỉnh với tổng số 200 học sinh; các đội tham gia thi đấu 129 giải đạt 469 huy chương các loại. Trong 5 năm qua phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh không ngừng phát triển mạnh mẽ, trung bình hàng năm tổ chức trên 100 giải thể thao cấp cơ sở, thu hút hàng vạn lượt VĐV tham gia.

Đoàn vận động viên Vĩnh Phúc tham gia thi đấu các giải Quốc gia, Quốc tế và khu vực đạt được 828 huy chương các loại; trong đó 203 HCV, 270 HCB, 355 HCĐ. Đặc biệt, năm 2013, ba vận động viên của tỉnh tham gia Đội tuyển Quốc gia dự SEAGAME 27 tại Myanmar đạt thành tích xuất sắc với 4 Huy chương các loại. Tiếp đến năm 2014  đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc được lên hạng Đội mạnh quốc gia…

Lĩnh vực du lịch triển khai xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch Vĩnh Phúc giai đoạn 2012-2020. Năm 2010, tổ chức lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch với 03 tỉnh: Vĩnh Phúc – Thái Nguyên – Tuyên Quang. Năm 2014; quy hoạch chi tiết 3 khu du lịch trọng điểm Tam Đảo – Đại Lải – Tây Thiên. Chú trọng hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, tổ chức giới thiệu quảng bá về du lịch gắn liền với các sự kiện hoạt động tiêu biểu. Năm 2013 tổng số lượt khách du lịch đến Vĩnh Phúc ước đạt 1.899.200 lượt khách tăng 2,5% so với năm 2012 trong đó khách quốc tế đạt 25.847 lượt khách. Năm 2014, tổng số khách du lịch ước đạt 2.887.420 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 20.334 lượt.

Những đóng góp của ngành VHTTDL đối với sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng, sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung đã góp phần làm cho quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp hơn. Ghi nhận những kết quả đạt được, ngành VHTTDL Vĩnh Phúc đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Bộ VHTTDL.   

K.Dung

Ảnh trong bài
  • Ngành VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện tốt chỉ thị số 03-CT/TW