You must configure this module first via "Module Settings"

Sơn La xây dựng kế hoạch đẩy mạnh rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong năm 2017

Kế hoạch năm 2017 đề ra nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch Sơn La đúng định hướng xã hội chủ nghĩa, sâu rộng, bền vững. Nâng cao tính văn hóa trong mọi hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân; Đẩy mạnh phong trào " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", gắn với cuộc vận động " Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", góp phần đắc lực phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đồng thời, nỗ lực tập trung  thực hiện các mục tiêu đảm bảo tăng trưởng, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành thuộc các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình đã đề ra và tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể thao, hợp tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch trên địa bàn toàn tỉnh;  nâng cao tính văn hoá, thể thao, du lịch trong mọi hoạt động của xã hội; tăng cường công tác trong giao lưu quốc tế và khu vực góp phần quan trọng  hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020.

Tập trung phát triển TDTT quần chúng

Theo kế hoạch để ra, trong năm 2017, Thể thao tỉnh Sơn La  Phát sẽ tập trung triển phong trào TDTT quần chúng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trong đó chú trọng xây dựng và phát triển phong trào TDTT ở vùng nông thôn, các xã vùng sâu, vùng xa biên giới vùng di dân tái định cư Thủy điện Sơn La, khai thác các môn thể thao dân tộc, bảo tồn và phát huy các trò chơi dân gian truyền thống, từng bước đưa vào hệ thống thi đấu hàng năm cùng với các môn thể thao hiện đại. Từng bước nâng cao chất lượng phong trào ở thành phố, thị trấn, khu đông dân cư, trong các trường học, cơ quan, đơn vị, lực lượng các bộ công chức và người lao động, lực lượng vũ trang với các hình thức hoạt động đa dạng, phong phú nhằm thu hút được đông đảo lực lượng tham gia.

Đại hội TDTT tỉnh Sơn La lần thứ VII thu hút gần 1200 vận động viên tham gia tranh tài (Ảnh: Báo Sơn La)
Triển khai công tác TDTT gắn kết chặt chẽ với công tác phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, để phát triển phong trào rèn luyện thân thể sâu rộng trong quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao sức khoẻ nhân dân, nâng cao tinh thần đoàn kết các dân tộc trong tỉnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động và tổ chức Lễ phát động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Tổ chức tốt các hoạt động thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm của đất nước và địa phương, Kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Thực hiện tốt Chương trình phối hợp, liên kết với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh để phát triển phong trào trong các đối tượng; Phát triển thêm 07 câu lạc bộ TDTT.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, các tổ chức xã hội, kinh tế, chính trị về tác dụng của tập luyện TDTT, để việc tập luyện TDTT trở thành nhu cầu, thói quen của mỗi người dân. Mục tiêu đặt ra là đến năm 2017, đưa tỷ lệ dân số tập luyện TDTT thường xuyên lên 27%; số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao đạt 22%; Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá các hoạt động TDTT, chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB TDTT; trong năm 2017 sẽ tổ chức 14 giải thi đấu cấp tỉnh (Trong đó có 02 giải phối hợp với các ngành); 50 – 55 giải cấp huyện, thành phố. Tham gia thi đấu 06 giải thể thao quần chúng khu vực và toàn quốc; Đăng cai 02 giải toàn quốc và khu vực; Phấn đấu đạt 51 huy chương các loại.

Thể thao thành tích cao phấn đấu đạt 66 huy chương các loại

Cùng với sự phát triển của TDTT quần chúng, trong những năm qua, thể thao thành tích cao tỉnh Sơn La đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hàng năm, tỉnh Sơn La đã đào tạo huấn luyện gần 200 vận động viên luyện tập thi đấu ở các môn: Cầu lông, Điền kinh, Pencak Silat, Muay, Taekwondo, Bóng đá, Xe đạp, Boxing, Quần vợt,.... Để quản lý và giáo dục vận động viên được sâu sát kịp thời, giữ vững tổ chức kỷ luật trong sinh hoạt, tập luyện, học tập văn hoá, tỉnh Sơn La đã duy trì thường xuyên những quy định, quy chế đã ban hành, hàng tháng tổ chức đánh giá, xếp loại đối với từng VĐV, có cơ chế khen thưởng, kỷ luật rõ ràng; phân công các HLV trực 24/24h, đảm bảo an toàn, kịp thời giải quyết những khó khăn của các VĐV nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các VĐV, HLV tập trung tập luyện tốt nhất.

Năm 2015, các vận động viên của tỉnh Sơn La đã tham gia thi đấu 31 giải thể thao trong nước và quốc tế, đoạt 64 Huy chương các loại, gồm: 21 HCV, 10 HCB,  33 HCĐ; trong đó có 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ quốc tế. Tiêu biểu có VĐV Lò Thị Tươi, đoạt HCV giải vô địch thế giới môn Pencak Silat lần thứ 16 năm 2015 tổ chức tại Thái Lan; VĐV Lò Thị Hoàng, đoạt HCV giải vô địch Châu Á thể thao học sinh sinh viên môn điền kinh (ném lao) năm 2015 tại Brunei.

Phát huy những thành tích đã đạt được, thể thao tỉnh Sơn La trong thời gian tới sẽ tập vào việc thực hiện tốt Đề án đào tạo vận động năng khiếu, VĐV thành tích cao tỉnh Sơn La giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV thành tích cao từ tuyến cơ sở nhằm tạo nguồn tuyển chọn thường xuyên, bài bản và có tính kế thừa, liên tục; Tiếp tục tuyển chọn đào tạo VĐV các môn mũi nhọn của tỉnh như: Cầu lông, Taekwondo, Điền kinh, Pencak Silat...; duy trì huấn luyện, đào tạo thường xuyên 63 VĐV đội tuyển trẻ, 38 VĐV đội tuyển tỉnh; đào tạo 40 VĐV năng khiếu.

Tham gia thi đấu 31 giải toàn quốc và quốc tế. Phấn đấu hàng năm đạt 66 huy chương các loại (17 HCV, 17 HCB, 32 HCĐ);  Phấn đấu 27 VĐV đạt đẳng cấp quốc gia. Trong đó: 16 VĐV cấp I; 11 VĐV kiện tướng quốc gia; Phối hợp với các Liên đoàn thể thao quốc gia, đặc biệt là Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia để gửi các VĐV có triển vọng được tập trung tập huấn; Phối hợp với các nhà trường có VĐVđang học văn hoá tăng cường công tác quản lý và giáo dục đạo đức, tư tưởng cho VĐV; 27 VĐV đẳng cấp quốc gia, trong đó 11 VĐV cấp kiện tướng, 16 VĐV cấp I; 101 VĐV tập trung đào tạo theo đề án; Tổ chức các giải thi đấu TDTT cấp tỉnh : 14 cuộc.

KC

Ảnh trong bài
  •  Sơn La xây dựng kế hoạch đẩy mạnh rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong năm 2017