You must configure this module first via "Module Settings"

Huyện Sơn Tây – Quảng Ngãi: Thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2012-2020, thời gian qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện Sơn Tây – tỉnh Quảng Ngãi đã duy trì hoạt động, phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong nhân dân, thu hút nhiều người dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao. Trong đó, tập trung nhất chính là lực lượng thanh thiếu niên và học sinh ở các trường học, góp phần đưa phong trào thể thao quần chúng của địa phương ngày càng đi lên và gặt hái được nhiều thành tích.

Sau khi tiếp nhận kế hoạch tổ chức cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2012 – 2020 của tỉnh, huyện Sơn Tây đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn, thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về nội dung cuộc vận động và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao hàng năm lồng ghép với các phong trào văn hóa, văn nghệ và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới.

Hàng năm, với mục tiêu hướng các hoạt động TDT về cơ sở nhằm thu hút, khuyến khích người dân tham gia tập luyện TDTT, huyện đã xây dựng tổ chức các hoạt động TDTT sôi nổi nhân kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3) và các ngày lễ lớn của đất nước; mở lớp bồi dưỡng kiến thức trọng tài, hướng dẫn viên, công tác viên thể dục thể thao cơ sở, tổ chức các lớp năng khiếu hè như: thể dục nhịp điệu, võ thuật.

Việc xây dựng, củng cố và phát triển hệ thống thiết chế về thể dục thể thao quần chúng, nhiều cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu thể dục thể thao từng bước được lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư cải thiện hoàn chỉnh. Huyện đã huy động các nguồn lực xã hội đầu tư kinh phí xây dựng các công trình phục vụ cho nhu cầu tập luyện TDTT của người dân; mua sắm các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết, đảm bảo cho việc tập luyện và thi đấu TDTT ở cấp cơ sở. Các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển TDTT của huyện Sơn Tây là Nhà máy nước khoáng Thạch Bích và Nhà máy Bia Dung Quất.

Đến nay, trên toàn huyện đã có 9/9 xã có đội bóng đá, Bóng chuyền được tổ chức tập luyện thường xuyên. Thông qua quá trình thực hiện cuộc vận động, nhận thức của quần chúng nhân dân đối với việc luyện tập thể dục thể thao có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt, các cấp lãnh đạo và nhân dân nhận thấy được sự cần thiết của việc rèn luyện thể dục thể thao để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động, thành tích về TDT của huyện Sơn Tây luôn được cải thiện hàng năm qua các kỳ Đại hội TDTT cấp cơ sở. Số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên của huyện hiện nay là 15% dân số; số gia đình thể thao đạt trên 10%.

Hàng năm, huyện tổ chức trên 10 giải thể thao các môn. Các môn thể thao truyền thống thường được tổ chức luyện tập và thi đấu như: kéo co, đẩy gậy, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng và nhiều trò chơi dân gian cũng được duy trì tổ chức, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao của mọi người. Đặc biệt, từ 2013 - 2015, huyện đã duy trì tổ chức Hội thi các môn thể thao dân tộc với sự tham gia của 13 đoàn, thu hút khoảng 700 VĐV tham gia tập luyện và thi đấu. Từ đó, giúp cho cơ sở có điều kiện phát hiện các hạt nhân thể thao tiêu biểu để lựa chọn, bồi dưỡng tham gia các hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức..

Phong trào tập luyện thể dục thể thao rèn luyện thân thể trong học sinh tiếp tục phát triển. Với mục tiêu “Khỏe để chinh phục đỉnh cao tri thức”, 95% trường học trên địa bàn huyện đảm bảo chương trình giáo dục thể chất chính khóa nề nếp, nội dung và phương pháp giảng dạy đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiều trường phát triển thể dục thể thao ngoại khóa vận dụng, cải tiến theo chương trình phù hợp tạo sự phấn khởi cho học sinh khi tham gia tiêu biểu như trường PTTH Cơ sở và trường PTTH Đinh Tiên Hoàng.

Công tác rèn luyện thân thể và hoạt động thể dục thể thao đối với cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang thực hiện chặc chẽ, kết quả đạt 100%. Hàng năm, Ban Chỉ huy Quân sự  huyện phối hợp với các ngành liên quan tổ chức hội thao quân sự cấp huyện thu hút 290 lượt vận động viên là dân quân, đội tự vệ cơ quan, cán bộ chiến sĩ tham gia các môn thi đấu như: chạy vũ trang, ném lựu đạn, bơi lội, bắn súng. Công an huyện tổ chức hội thao lệ kì 2 năm/1 lần và kiểm tra chiến sĩ khỏe để làm tiêu chuẩn xét thi đua cuối năm.

Phát huy những kết quả đạt được, từ nay đến năm 2020, huyện Sơn Tây tiếp tục đề ra nhiều chỉ tiêu phấn đấu cũng như các giải pháp trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, trong đó tập trung vào 4 vấn đề lớn, đó là: đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thể dục thể thao, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh công tác xã hội hoá trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và hoạt động thể dục thể thao, thực hiện tốt đề án quy hoạch đất dành riêng cho thể dục thể thao cấp cơ sở theo đề án xây dựng nông thôn mới đã được phê duyệt.

HP

Ảnh trong bài
  • Huyện Sơn Tây – Quảng Ngãi: Thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại