You must configure this module first via "Module Settings"

Thành phố Tân An: người dân tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Ở thành phố Tân An, Long An phong trào mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện, đã trở thành nhu cầu thiết yếu hằng ngày của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng dân cư. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp thể dục - thể thao của thành phố Tân An nói riêng, tỉnh Long An nói chung ngày càng phát triển.

Khi tập luyện TDTT đã trở thành phong trào mang tính tự giác, thường xuyên, rộng khắp sẽ có tác dụng to lớn không chỉ giúp mọi người có sức khỏe, mà qua đó, các vấn đề về an ninh quốc phòng cũng như các tệ nạn xã hội bị đẩy lùi, đời sống tinh thần người dân được nâng cao …

Nhận thức được vai trò, tác dụng to lớn của TDTT, Đảng bộ và chính quyền Thành phố Tân An đã chỉ đạo các cấp, ngành tổ chức nhiều hoạt động thể thao để người dân tham gia thuận lợi. Nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng với sự đồng thuận của người dân đã đưa phong trào TDTT quần chúng ở thành phố Tân An phát triển mạnh.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT trong thành phố thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, hộ gia đình, cơ quan, trường học, đối tượng và lứa tuổi. Theo thống kê, số lượng người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên ở thành phố luôn chiếm tỷ lệ cao (hiện nay là 30%); Tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chức tham gia tập luyện TDTT đạt trên 60% và 100% chiến sĩ trẻ đạt chuẩn rèn luyện chiến sĩ khỏe. Toàn thành phố có 5 hội thể thao và 50 CLB thể dục-thể thao được thành lập. Đây là những kết quả đáng biểu dương, góp phần đáng kể vào việc duy trì, nâng cao thể chất của người dân.

Minh chứng cho sự đồng thuận của nhân dân thành phố Tân An trong đối với việc thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đó là hình ảnh người dân tự giác tập luyện TDTT. Vào các buổi sáng, chiều ở những nơi công cộng như vườn hoa, các sân tập TDTT công cộng hay nhưng tụ điểm sinh hoạt như Quảng trường, Khu vui chơi giải trí của thành phố hay những tuyến phố ít người qua lại,… đâu đâu cũng thấy hình ảnh người dân nhộn nhịp luyện tập TDTT. Các môn thể thao từ truyền thống, đến hiện đại như Đi bộ, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng bàn, Bóng đá, Thể dục dưỡng sinh… là những môn thể thao được đông đảo người dân yêu thích tập luyện.

Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về thể dục thể thao; tổ chức hội thao lực lượng vũ trang, hội thao CNVC-LĐ; giáo dục thể chất trong các trường học luôn được duy trì thường xuyên, giờ thể dục chính khóa được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo 100% học sinh các trường học đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể; hằng năm tổ chức Hội khỏe Phù Đổng ở các môn như: Điền kinh, Bơi lội, Việt dã, Cầu lông, Cờ vua,...Từ phong trào thể TDTT quần chúng, nhiều vận động viên có năng khiếu đã được Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT-TT) thành phố lựa chọn, bồi dưỡng tham gia các giải trong, ngoài tỉnh và là nguồn VĐV kế cận cho các đội tuyển của tỉnh.

Để phong trào TDTT qun chúng của thành phố ngày càng phát trin, trong thời gian tới, thành phố Tân An s tiếp tc đy mnh công tác tuyên truyn nhm nâng cao nhn thc cho các cp, các ngành và qun chúng nhân dân hiu v ý nghĩa ca vic tp luyn TDTT thường xuyên; duy trì và đy mnh các hot đng TDTT qun chúng; tăng cường thc hin xã hi hóa TDTT, phát huy mi ngun lc trong nhân dân đ đưa phong trào TDTT qun chúng ngày càng phát trin, thu hút đông đo các tng lp dân dân tham gia. Bên cnh đó, thành ph s n lc khôi phc các môn th thao truyn thng, phát trin các môn th thao hin đi đ thu hút nhiu đi tượng tham gia tp luyn.

Với sự nỗ lực chung, sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, phong trào TDTT trên địa bàn thành phố Tân An nói riêng, Long An nói chung sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh, đạt nhiều kết quả. Từ đó giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

VD

Ảnh trong bài
  • Thành phố Tân An: người dân tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại