You must configure this module first via "Module Settings"

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Đó là một trong những kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại Hội nghị triển khai công tác VHTTDL năm 2016. Với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức Ngày chạy Olympic, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh mong muốn tiếp nối thành công năm 2015, từ năm 2016, hoạt động này sẽ ngày một phát triển mạnh mẽ theo thời gian và số người tham gia sẽ ngày một ấn tượng.

Theo báo cáo từ phía Tổng cục TDTT, năm 2015, toàn ngành đã tích cực đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2015. Kết quả, đã có 7.923/11.153 xã phường, thị trấn tổ chức Ngày chạy Olympic chiếm tỷ lệ 71%; có 332 quận, huyện, thị xã, thành phố và 5 trường Đại học thuộc Bộ tổ chức Ngày chạy Olympic với trên 4 triệu người, thuộc mọi đối tượng tham dự.

Thông qua việc triển khai thực hiện cuộc vận động“Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và triển khai kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2015, các hoạt động TDTT quần chúng từ Trung ương đến địa phương đều diễn ra sôi nổi, phong phú, đặc biệt ở các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian…, thúc đẩy phong trào TDTT phát triển rộng khắp cả nước. Theo số liệu từ phía Tổng cục TDTT, số người tập luyện TDTT thường xuyên trên toàn quốc đạt 28,3%; số gia đình đạt tỷ lệ 20,1% tổng số hộ; tỷ lệ học sinh, sinh viên thực hiện chương trình giáo dục thể chất chính khóa đạt 100%; tỷ lệ cán bộ, chiến sỹ tập luyện TDTT thường xuyên đạt 90,2%...

Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: V.Duy)

Bên cạnh đó, tại các địa phương, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” luôn được gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa”. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã cho thấy sự quan tâm, chú trọng tới việc nâng cao sức khỏe cho người dân, vận động người dân tự chọn một môn thể thao hoặc một hình thức tập luyện phù hợp với mục tiêu nâng cao sức khỏe.

Tại các địa phương, ngoài việc bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian thì hình thức tổ chức các CLB TDTT ngày càng phong phú với nhiều quy mô khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hế các xã, phường, thị trấn có Hội đồng TDTT, CLB hoặc nhà văn hóa; khoảng 46% xã, phường, thị trấn có sân chơi, bãi tập. Phong trào TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng có bước tiến đáng kể và được duy trì thường xuyên với khoảng 10.000 CLB.

Cùng với những hoạt động trong nước, năm 2015, TDTT quần chúng còn đạt được nhiều thành tựu trên các đấu trường quốc tế. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam trong năm 2015 đã giành tổng số 50 HCV, 61 HCB, 51 HCĐ, trong đó ấn tượng nhất là tại Para Game 8 (Singapore) đoàn giành 48 HCV, 58 HCB, 50 HCĐ, xếp 4/10 quốc gia tham dự, phá 1 kỷ lục châu Á và 19 kỷ lục Đại hội.

Ngoài ra, trong công tác triển khai Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc giai đoạn 2011 – 2020, Tổng cục TDTT đã phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo chỉ đạo thực hiện bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và đưa võ cổ truyền Việt Nam vào chương trình giáo dục thể chất trong các cấp học phổ thông từ năm 2015 – 2016; Phối hợp với Bộ Y tế xây dựng “Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020” và hướng dẫn bữa ăn học đường cho học sinh mầm non và tiểu học.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương và ghi nhận những thành công đã được trong năm 2015 của thể thao quần chúng. Bộ trưởng nhấn mạnh việc tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” vì đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Năm 2015, với con số 4 triệu người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kỳ vọng từ năm 2016 Ngày chạy Olympic sẽ lan tỏa được sức hút mạnh mẽ hơn bằng việc số lượng người dân tham gia ngày một lớn.

M.Đ

Ảnh trong bài
  • Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”