You must configure this module first via "Module Settings"

Mỹ Tho – đơn vị điển hình trong thực hiện Cuộc vận "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Thành phố Mỹ Tho là trung tâm thương mại, chính trị, văn hóa của toàn tỉnh Tiền Giang, đồng thời là trung tâm giao lưu quan trọng của miền Trung Nam bộ, đã từng là trung đô của Trung Nam bộ, là cầu nối giữa các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Với tiềm lực kinh tế xã hội phát triển đã tạo điều kiện thuận lợi để phong trào TDTT của Mỹ Tho ngày càng phát triển. Thành công của trong phong trào TDTT ở Mỹ Tho một phần là nhờ triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", trong những năm qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Thành ủy và UBND thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành hữu quan, phong trào rèn luyện thân thể, luyện tập TDTT trong nhân dân được củng cố và đẩy mạnh. Số người tham gia luyện tập thường xuyên ngày càng tăng. Ngoài ra, hàng ngày Khu Thể thao trung tâm thu hút trên 1.000 lượt người đến tham gia sinh hoạt, tập luyện các môn thể thao.

Theo thống kê, hiện thành phố Mỹ Tho có 123/123 khu phố - ấp và 17/17 phường - xã được công nhận có phong trào rèn luyện thân thể. Toàn thành phố có 70 câu lạc bộ TDTT được duy trì hoạt động hiệu quả, thường xuyên với 1.500 vận động viên tham gia sinh hoạt. Trong đó, tập trung chủ yếu vào một số môn thể thao như: Thể dục, Quần vợt, Bơi lội, Khiêu vũ, Yoga, Thể dục dưỡng sinh, Võ thuật, Đá cầu...

Ngoài ra, ở các cơ sở xã, phường cũng duy trì khoảng gần 100 CLB và Trung tâm TDTT công lập và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tập luyện cho khoảng trên 1.000 lượt khách đến tham gia sinh hoạt, tập luyện thường xuyên các môn thể thao: Bơi lội, Cầu lông, Bóng rổ, Đá cầu, Tennis, các môn võ, thể dục thẩm mỹ, thể hình...

Không chỉ mở rộng phát triển các loại hình CLB TDTT đơn môn, đa môn, ở TP.Mỹ Tho còn thành lập các tổ chức xã hội về TDTT như: Hội Môtô thể thao, Võ thuật, Câu lạc bộ Xe cổ, Xe Honda 67, Thể dục dưỡng sinh…

Sự phát triển mạnh mẽ của các CLB TDTT, các tổ chức xã hội như Liên đoàn, Hiệp hội, các nhóm thể thao… đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của người dân. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả của việc triển khai thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trong đông đảo nhân dân. Phong trào rèn luyện thân thể đã trở thành thói quen không thể thiếu của nhiều tầng lớp dân cư như cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, người cao tuổi…

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang lần VII năm 2014, đội tuyển thể thao của thành phố gồm 543 vận động viên tham gia tập huấn, tham dự các giải của tỉnh và 15/16 môn Đại hội, giành 126 huy chương các loại (47 huy chương vàng, 45 huy chương bạc, 34 huy chương đồng). Kết quả này đã giúp thành phố Mỹ Tho bảo vệ thành công vị trí Nhất toàn đoàn qua 7 lần đại hội liên tục.

Hiện hầu hết các xã, phường đều có các tụ điểm sinh hoạt văn hoá, thể thao; các Câu lạc bộ TDTT với nhiều nội dung TDTT phù hợp (trên 20 nội dung) cho từng lứa tuổi tập luyện và tham gia thi đấu tạo phong trào TDTT sôi nổi, hào hứng và làm cho phong trào ngày càng phát triển mạnh. Thực tế cho thấy, phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" của người dân thành phố Mỹ Tho không ngừng phát triển và ngày càng đi vào chiều sâu, số lượng ngày một đông và đa dạng, phong phú về nội dung tập luyện.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Trung tâm Thể dục - Thể thao thành phố Mỹ Tho tổ chức 14 hoạt động thể dục thể thao: hoạt động TDTT mừng Đảng - mừng Xuân Ất Mùi 2015, đăng cai tổ chức thành công giải Billiards & Snooker Vô địch Quốc gia (vòng 1), tổ chức thành công giải Xe đạp thành phố Mỹ Tho mở rộng,... thu hút 3.870 vận động viên tham gia.

Các đội tuyển thể thao thành phố Mỹ Tho có 8 lần tham gia thi đấu các giải, hội thao của tỉnh với 200 vận động viên tham gia. Kết quả đạt 81 huy chương các loại (trong đó có 40 huy chương vàng, 23 huy chương bạc và 18 huy chương đồng). Ngoài ra, Đoàn thể thao thành phố Mỹ Tho đại diện tỉnh Tiền Giang tham gia 8 giải khu vực và toàn quốc với 106 lượt vận động viên, đạt 6 huy chương các loại.

Sức lan tỏa của phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã  góp phần đưa phong trào TDTT của thành phố ngày càng phát triển mạnh và vươn xa. Điều này đã được chứng minh qua các chỉ số về TDTT như số người tập luyện TDTT thường xuyên hàng năm đều tăng. Nếu năm 2010, có 56.772 người chiếm tỷ lệ 25,78% dân số thành phố tham gia tập luyện TDTT thường xuyên thì năm đến nay con số này đã lên tới 27,5% và trên 10.000 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao. Đây là kết quả đáng khích lệ, cho thấy hiệu quả từ cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở Mỹ Tho là không hề nhỏ, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào TDTT của địa phương ngày càng phát triển.

HP

Ảnh trong bài
  • Mỹ Tho – đơn vị điển hình trong thực hiện Cuộc vận "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”