You must configure this module first via "Module Settings"

Hà Nội đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện với chương trình lắp đặt các dụng cụ tập rèn luyện miễn phí

Lướt một vòng qua các công viên lớn tại Thành phố Hà Nội bất kể sáng, trưa, chiều, tối chúng ta dễ dàng bắt gặp cảnh tượng đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây khoảng bốn năm nay. Đó là, từ cụ già tóc bạc đến trẻ em lên năm đều phấn khởi tự rèn luyện thể chất với các dụng cụ được lắp đặt miễn phí.

Đây là một trong những hoạt động của Sở VH,TT&DL Hà Nội nhằm mang đến cho nhân dân những điều kiện thiết thực nhất về cơ sở vật chất thể thao, giúp người dân nâng cao sức khỏe, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Tính đến nay, Hà Đông là Quận thứ 6 trong Hà Nội được lắp đặt các máy tập công viên dành cho người dân tập luyện, trước đó các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Long Biên, Ba Đình, Hai Bà Trưng cũng đã được lắp đặt và đưa vào sử dụng mô hình này. Theo đó, ở mỗi địa điểm ở các quận trên, tổng cộng 24 máy tập với nhiều động tác tập luyện khác nhau bao gồm xà đơn, xoay eo, quay tay, đi bộ trên không… đã được lắp đặt nhằm hỗ trợ tập luyện toàn diện cho các nhóm cơ trên cơ thể.

Cô Nguyễn Thị Phúc -Ba Đình được phỏng vấn cho biết: “Các máy tập được lắp đặt tại công viên như thế này rất có ích cho chúng tôi, đặc biệt là người già. Từ khi đưa vào sử dụng máy tập công viên đến nay, ngày nào tôi cũng ra để tập luyện thể thao, cả sáng sớm và buổi chiều. Chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và đơn vị sản xuất đã có những đầu tư thiết thực chăm lo đến đời sống sức khỏe người dân.”

Tại khu vực này, hàng ngày cũng có hàng trăm lượt người đến tập luyện với các thiết bị trên. Số tiền đầu tư trang thiết bị tập luyện trên được lấy từ nguồn ngân sách. Trong thời gian tới, Sở VH, TT&DL Hà Nội sẽ tổ chức vận động một số doanh nghiệp đầu tư các thiết bị tập luyện thể thao miễn phí tại các điểm vui chơi, công viên, vườn hoa trên địa bàn TP.

Theo ông Đinh Văn Luyến - Trưởng phòng thể thao quần chúng (Sở VH,TT&DL Hà Nội), bước đầu kế hoạch lắp đặt các thiết bị luyện tập thể thao miễn phí của Sở đã hoàn thành mục tiêu đề ra trong đó có việc thu hút đông đảo Nhân dân luyện tập thể thao. Ông Luyến đề nghị các đơn vị tiếp nhận phải bảo quản, bảo vệ và phát huy hiệu quả số thiết bị đã lắp đặt. Ngoài ra, việc lắp đặt các bộ dụng cụ tập luyện thể thao cộng đồng hy vọng sẽ tăng hiệu ứng, để các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm… cùng chung vai với cơ quan quản lý Nhà nước phát triển công tác TDTT trong Nhân dân

Không chỉ có người dân địa phương, rất nhiều thanh niên là công nhân trẻ đang làm việc tại khu công nghiệp Sài Đồng đóng trên địa bàn quận Long Biên cũng hào hứng tham gia tập luyện. Anh Cao Hải Nam, công nhân công ty Cổ phần Xốp nhựa Hanel - KCN Sài Đồng phấn khởi: “Phòng tập gym rẻ nhất bây giờ cũng có giá 300-500 nghìn/tháng, số tiền ấy bằng cả tháng thuê trọ. Vì thế, khi có sân tập thể dục công cộng miễn phí thế này, kết thúc một ngày đứng máy ở công ty tôi luôn tranh thủ tập thể thao để giảm đau nhức, mệt mỏi”.

Nhờ dụng cụ tập luyện miễn phí trên đã giúp người dân tập luyện TDTT thường xuyên hơn, nhờ đó số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên ở thành phố Hà Nội cũng đã tăng lên 29,2%

Thực tế, mô hình trên đã được thực hiện thành công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như TP Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa)

KC

Ảnh trong bài
  • Hà Nội đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện với chương trình lắp đặt các dụng cụ tập rèn luyện miễn phí