You must configure this module first via "Module Settings"

TDTT Phú Yên sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Thực hiện Quyết định số 1879/QĐ-Bộ VHTTDL ngày 23/5/2011 của Bộ VHTTDL về việc ban hành kế hoạch tổ chức cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2020; cũng như các văn bản của UBND tỉnh, ngành VHTTDL tỉnh Phú Yên đã tích cực phổ biến, quán triệt kịp thời về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tới đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Võ cổ truyền của Phú Yên cũng có những bước chuyển mình đáng kể (Ảnh: T.Vỹ)
Dưới sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, từ tỉnh đến  cơ sở đều tạo điều kiện thuận lợi để người dân tích cực tự rèn luyện thân thể, tham gia các hoạt động TDTT góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng với hiệu quả ngày càng phát triển theo hướng ổn định và đi vào chiều sâu.

Các hoạt động TDTT quần chúng ở Phú Yên từng bước có những chuyển biến rõ rệt, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ đó tạo ra một phong trào TDTT sôi nổi, liên tục, rộng khắp trên các địa bàn dân cư, với nhiều hình thức hoạt động TDTT phong phú và đa dạng ở các cấp, các ngành như: Hội khỏe Phù Đổng, hội thao, các giải thể thao hàng năm, đặc biệt là tổ chức định kỳ đại hội TDTT các cấp từ tỉnh đến cơ sở, thu hút hàng chục vạn người tham gia tập luyện và thi đấu. Trung bình hàng năm, Phú Yên có hàng ngàn giải thi đấu, hội thao được các ngành, đoàn thể từ cấp tỉnh đến cơ sở tổ chức…

Bên cạnh đó, ngành TDTT tỉnh cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch ký kết liên tịch, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh như: GD-ĐT, Quân đội, Công an, Thanh niên, Phụ nữ, Liên đoàn lao động, Biên phòng, Y tế, Nông dân... để phát triển phong trào TDTT theo từng đối tượng. Với những biện pháp tích cực, đồng bộ, công tác TDTT quần chúng của Phú Yên đã có những bước chuyển biến đáng kể về cả chất và lượng. Theo thống kê sơ bộ, tỉ lệ người tập luyện thể thao thường xuyên của tỉnh hiện nay đạt mức 27,3%, tỉ lệ gia đình thể thao 22,7%, 268 điểm tập luyện TDTT toàn tỉnh… các chỉ số này đều đạt và vượt mức so với kế hoạch đặt ra.

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, công tác phát triển các môn thể theo thành tích được coi là thế mạnh của tỉnh cũng được quan tâm đầu tư đúng hướng. Một trong những thành tích nổi bật của thể thao thành tích cao Phú Yên trong năm qua đó là CLB Bóng đá Phú Yên đã trụ hạng thành công khi lần đầu tiên thi đấu ấn tượng tại giải hạng nhất quốc gia 2015. Cùng với Bóng đá, Vovinam cũng là môn thể thao đã có những đóng góp xuất sắc khi các võ sỹ giành 04 HCV tại giải Vô địch trẻ quốc gia năm 2015. Kết quả này góp phần tạo nên dấu ấn mới cho phong trào Vovinam nói riêng và Thể thao Phú Yên nói chung với những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Lê Thị Phương Châm (nhóm tuổi 13 đến 15), Phan Ngọc Lưu, Phạm Thị Mỹ Nga (nhóm tuổi 16 đến 18)… Bên cạnh đó, những môn thể thao được coi là thế mạnh của thể thao Phú Yên như: Taekwondo, Võ cổ truyền cũng đang có những bước chuyển mình đáng kể khi lực lượng VĐV trẻ ngày càng có triển vọng và được đầu tư một cách bài bản.

Ngoài ra, một số môn như Karatedo, Pencak Silat, Aerobic cũng có thành tích ấn tượng khi họ cũng có những VĐV mang HCV về cho thể thao Phú Yên, góp phần vào thành công chung cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà. Nhờ sự tiến bộ vượt bậc của các VĐV, sự đầu tư đúng hướng của ngành TDTT tỉnh nhà đã giúp cho thể thao thành tích cao Phú Yên vượt chỉ tiêu đề ra một cách xuất sắc, khi đoạt 11 HCV, 18 HCB, 27 HCĐ (mục tiêu phấn đấu trong kế hoạch 2015 là giành 4 HCV, 8 HCB, 23 HCĐ ở các giải đấu toàn quốc).

Những kết quả trên tuy vẫn còn ở mức khiêm tốn, nhưng có thể khẳng định, thể thao Phú Yên đã và đang có những bước chuyển mình vững chắc, đặc biệt là sau 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT quần chúng cũng như thể thao thành tích cao của tỉnh đã đạt được những cột mốc quan trọng. Trong thời gian tới, ngành TDTT Phú Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư"; đồng thời có những giải pháp đồng bộ để việc triển khai cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn. Dù còn  nhiều những khó khăn, thách thức, nhưng sự quyết tâm, tạo điều kiện của các cấp các ngành và đặc biệt là sự đồng thuận của đông đảo nhân dân thể thao Phú Yên chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ tiến xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao ở những đấu trường danh giá.

VD

Ảnh trong bài
  • TDTT Phú Yên sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại