You must configure this module first via "Module Settings"

Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Cần Thơ: đơn vị điển hình thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại

Thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển TDTT theo tinh thần Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết số 08-NQ/TW, Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh ủy, UBND thành phố Cần Thơ về việc triển khai thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ đã không ngừng nỗ lực để cuộc vận động được triển khai có hiệu quả, đảm bảo cả về chất và lượng, đưa phong trào TDTT của nhà trường ngày càng phát triển mạnh mẽ. Với những kết quả đạt được trên nhiều mặt, nhà trường đã trở thành đơn vị điển hình trong việc triển khai và thực hiện cuộc vận động.

Số học sinh, sinh viên Nhà trường đạt chuẩn về tiêu chuẩn rèn luyện thân thể chiếm 90%  (Ảnh:N.Minh)
Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, việc triển khai thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đã nhận được sự đồng thuận hưởng ứng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên. Với những mục tiêu, nội dung xây dựng chương trình phù hợp đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, thể chất cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên.

Một trong những kết quả to lớn đạt được thông qua việc triển khai thực hiện cuộc vận động đó là làm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên các đoàn thể hiểu rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác TDTT, qua đó nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò, tác dụng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực, giáo dục đạo đức, nhân cách, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng cuộc vận động, mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên nhà trường đã tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện và tạo thói quen hoạt động, vận động hợp lý nhằm nâng cao sức khỏe vì mục tiêu “mỗi người dân khỏe là cả nước mạnh khỏe” và Dân cường thì nước thịnh như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong muốn.

Thông qua cuộc vận động, đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao, đảm bảo yêu cầu phát triển con người toàn diện, xây dựng lối sống lành mạnh trong cán bộ, công chức viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên.

Theo TS Huỳnh Thanh Nhã – Hiệu trưởng Nhà trường, sau 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, công tác TDTT của nhà trường đã phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng. Trong năm 2015, Nhà trường thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất chính khóa đạt 100%; việc thực hiện chương trình thể thao ngoại khóa đạt 85%; số học sinh, sinh viên đạt chuẩn về tiêu chuẩn rèn luyện thân thể đạt 90%.

Để đạt được những kết quả trên, nhà trường đã chủ động xây dựng, biên soạn tài liệu hướng dẫn các phương pháp tập luyện TDTT. Trên cơ sở đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về tác dụng của luyện tập TDTT nhằm động viên, khuyến khích, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên tham gia luyện tập, thi đấu TDTT. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học thể dục chính khóa, phát triển hoạt động thể dục ngoại khóa; cải tiến về nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng kết hợp thể dục thể thao với hoạt động giải trí, chú trọng nhu cầu tự chọn của học sinh, sinh viên; xây dựng các loại hình CLB TDTT, trong đó, chú trọng đến 3 môn thế mạnh là Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng bàn; không ngừng nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho tập luyện và thi đấu...

Xác định rõ cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thên thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” là cuộc vận động lâu dài, cần phải duy trì thường xuyên, liên tục nên trong giai đoạn tiếp theo (2016-2020), Nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyện truyền, vận động thực hiện kế hoạch triển khai cuộc vận động; phát triển các loại hình hoạt động TDTT cho cán bộ, học sinh, sinh viên phù hợp với truyền thống văn hóa cũng như đặc thù công việc cũng như sở thích của từng lứa tuổi, đối tượng; đẩy mạnh cong tác xã hội hóa bằng nhiều hình thức; tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để khuyến khích các nhà đầu tư mạnh dạn xây dựng các công tình TDTT.

Tin rằng với nhận thức đúng đắn cùng sự quyết liệt của các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể cũng như các biện pháp cụ thể, trong giai đoạn 2016-2020, Trường Cao đẳng Kinh tế, kỹ thuật Cần Thơ sẽ tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu về TDTT trong khối các trường Cao Đẳng, Đại học ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

VD

Ảnh trong bài
  • Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Cần Thơ: đơn vị điển hình thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại