You must configure this module first via "Module Settings"

Tuổi trẻ Tiền Giang học tập gương Bác trong rèn luyện thân thể

Tuổi trẻ Tiền Giang đã phát động cuộc vận động “Tuổi trẻ Tiền Giang rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cuộc vận động được thực hiện thường xuyên hàng năm (từ năm 2012-2020), thông qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên thanh thiếu nhi tích cực thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; góp phần thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, học sinh về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thể dục, thể thao; thông qua các hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách, đẩy lùi tệ nạn xã hội, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, trong những năm qua, đoàn TNCS HCM tỉnh Tiền Giang đã phát động các cuộc vận động “Tuổi trẻ Tiền Giang rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2020; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Sau 3 năm thực hiện, cuộc vận động đã mang lại những kết quả khả quan, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia tập luyện thể thao.

Thông qua những cuộc vận động này, các đoàn viên, thanh niên và học sinh đều lựa chọn môn thể thao mình thích và tập luyện nhằm nâng cao sức khỏe vì mục tiêu “Mỗi người dân khỏe mạnh, tức là nước khỏe mạnh”, “Dân cường thì nước thịnh”. Góp phần tạo lực lượng nòng cốt trong phát triển phong trào thể dục, thể thao ở các địa phương, tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Tính đến nay, số lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên đã đạt tỷ lệ 40%. Hàng năm, các trường THPT và Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ của tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình lồng ghép các hoạt động thể thao vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Theo số liệu thống kế, các trường có tổ chức các hoạt động thể thao ngoại khoá tính đến nay đã đạt 85%.

Định kỳ hàng năm, đoàn TNCS tỉnh Tiền Giang đều tổ chức từ 1 – 2 hoạt động thể dục thể thao tại địa phương, đơn vị gắn với các ngày lễ lớn. Phối hợp, chỉ đạo các đơn vị trường THCS, TH trên địa bàn tập trung thực hiện tốt ngày hội “Tuổi trẻ Tiền Giang thi đua rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” theo từng năm học.

Phong trào rèn luyện thân thể trong học sinh, sinh viên cũng góp phần nâng cao thành tích thi đấu của tỉnh Tiền Giang tại Hội khoẻ Phù Đổng. Theo đó, số lượng các VĐV tham gia tranh tài ở Hội khoẻ phù đổng tỉnh Tiền Giang tăng nhanh, cụ thể tại Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ VIII-2012 có 100% các huyện, thị, thành và các trường THPT trong tỉnh đều cử vận động viên (VĐV) về dự HKPĐ cấp tỉnh với tổng số 4.962 VĐV (tăng gần gấp đôi so với số lượng VĐV tham dự tại HKPĐ lần VII là 2.819).

Thành tích của các VĐV cũng ngày càng được nâng cao, tại HKPĐ lần VIII đã có nhiều kỷ lục môn điền kinh được phá so với HKPĐ lần trước như: Nhảy cao THCS nam - nữ, ném bóng nữ THCS, chạy 100 m nam THCS, tiếp sức 4 lần x 100 m nam THPT,... Nổi bật ở HKPĐ là số đội Bóng đá, Cờ vua, Cầu lông, Bóng chuyền, Teakwondo và Bóng rổ tăng nhiều so với kỳ Đại hội trước; trình độ chuyên môn của VĐV cũng tốt hơn, đặc biệt ở môn Điền kinh thì mỗi huyện, mỗi trường THPT trong tỉnh đều tham dự.

Những thành công bước đầu của Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh cũng giúp thành tích thi đấu của Tiền Giang tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc nâng cao hơn về số lượng cũng như chất lượng các tấm huy chương. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII tại TP. Cần Thơ, đoàn Tiền Giang đạt 13 HCV, 11 HCB và 31 HCĐ, đứng thứ 18/64 tỉnh, thành; tăng 3 bậc so với Hội khỏe lần thứ VII tại tỉnh Phú Thọ.

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn TNCS tỉnh Tiền Giang đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể cần thực hiện đến năm 2020, theo đó: số đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên đến năm 2020 là 50%; Các Trường THPT và Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ thực hiện chương trình lồng ghép hoạt động thể thao vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa đạt 100% vào năm 2020. Và phấn đấu đến năm 2020 có 60% Đoàn thanh niên các xã - Thị trấn tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng sân chơi thể thao cho thanh niên. Phấn đấu mỗi cán bộ Đoàn, Hội biết chơi ít nhất 01 môn thể thao phù hợp và gương mẫu trong việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.

Phát triển các loại hình tập luyện thi đấu thể dục, thể thao phù hợp với điều kiện tại đơn vị; tổ chức thi đấu các bộ môn như: Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền, Điền kinh … tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị; hình thành các CLB đội nhóm yêu thích thể thao, đặc biệt chú trọng nâng cao số lượng và chất lượng các môn thể thao dành cho nữ đoàn viên, thanh niên và học sinh. Nhân rộng các điển hình tiên tiến trong tổ chức thực hiện cuộc vận động. Tổ chức khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động. Thông qua hoạt động nhằm phát động phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong đoàn viên, thanh niên và học sinh. Tổ chức các hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng của đoàn viên, thanh niên và học sinh.

KC

Ảnh trong bài
  • Tuổi trẻ Tiền Giang học tập gương Bác trong rèn luyện thân thể