You must configure this module first via "Module Settings"

Bình Phước: Một vài kết quả sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Sau 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2012-2015” do Bộ VHTTDL phát động đến nay, nhận thức về công tác TDTT của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn tỉnh đă có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều mô hình, loại hình câu lạc bộ TDTT được thành lập, TDTT quần chúng  được đầu tư phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tham gia và hưởng ứng tích cực; các giải thi đấu TDTT hàng năm được duy trì. Đặc biệt các môn thể thao thế mạnh của tỉnh và thể thao thành tích cao được quan tâm đầu tư.

Đến nay, hệ thống thiết chế thể dục thể thao từ tỉnh đến cơ sở từng bước được hoàn thiện và ngày càng phát huy hiệu quả. Thống kê cho thấy, toàn tỉnh có 1 trung tâm TDTT cấp tỉnh, 11 phòng văn hóa thông tin, 11 TTVH-TT cấp huyện, thị xã. Công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học phát triển mạnh. Hiện toàn tỉnh có 677 giáo viên TDTT, đảm bảo 100% trường tiểu học, THCS, THPT có giáo viên TDTT. 100% trường học được đầu tư trang thiết bị, sân bãi, dụng cụ TDTT.

Đặc biệt, hiện Trung tâm TDTT tỉnh cũng đã phối hợp Sở Giáo dục - đào tạo thành lập Liên đoàn Vovinam tỉnh nhằm đưa bộ môn quốc võ này đến với tất cả học sinh toàn tỉnh. Điều này chắc chắn sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học môn giáo dục thể chất trong trường học. Ngoài ra, Bình Phước cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới thể thao dành cho người khuyết tật. Ngành đã tổ chức thành công Đại hội TDTT dành cho người khuyết tật năm 2014. Và trong tương lai, nếu thành tích của các vận động viên đạt ngưỡng quốc gia thì sẽ đề xuất UBND tỉnh thành lập đội tuyển tham dự các giải đấu cấp quốc gia.

Với sự phong phú về nội dung cũng như đa dạng về hình thức, đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng của tỉnh cả về chất và lượng. Hiện nay, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 26,7%, số gia đình TDTT đạt 14,58%. Đây là những con số ấn tượng, khẳng định bước tiến đáng kể của TDTT tỉnh Nhà trên bản đồ thể thao khu vực và toàn quốc.

Công tác đào tạo trẻ cũng luôn được xác định là nhiệm vụ then chốt, do vậy, trung bình hàng năm tỉnh tổ chức hàng trăm giải thi đấu thể thao, trên cơ sở đó, giúp các nhà chuyên môn tuyển chọn những vận động viên có tiềm năng vào đội tuyển của tỉnh tập trung tập huấn, chuẩn  bị lực lượng tham dự các giải thi đấu quốc gia và quốc tế.

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, Bình Phước cũng đặc biệt chú trọng phát triển Thể thao thành tích cao theo hướng  đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và không dàn trải. Chính vì vậy, ngành VHTTDL tỉnh Bình Phước đã xác định 10 môn thể thao thế mạnh để đầu tư trong đó chú trọng vào các môn Olympic như: Bơi, Điền kinh, Taekwondo…  Đây cũng chính là những môn thể thao đã mang về cho Bình Phước những tấm huy chương quý giá tại các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc, trong đó gần nhất là tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 năm 2014, các VĐV Bình Phước đã giành 6 HCV ở các môn: Điền kinh, Bơi, Taekwondo, Boxing.

Theo ông Võ Quốc Thắng - PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch tỉnh, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Phước, sự thành công của thể thao Bình Phước trong năm qua là nhờ vào nhiều yếu tố. Trong đó, phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo ngành; đặc biệt là xây dựng đề án ngay từ đầu để chọn các môn mũi nhọn, từ đó vạch ra kế hoạch chi tiết và đánh giá, rút kinh nghiệm qua từng giai đoạn. Ngành cũng đã xây dựng được đội ngũ huấn luyện viên giàu tâm huyết, thực hiện tốt công tác quản lý vận động viên...”

Để công tác thể dục thể thao của tỉnh ngày càng phát triển đáp ứng yêu cầu hội nhập, ngoài việc cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cũng như đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức các giải thể thao nhằm nâng cao chất lượng các giải đấu thể thao thành tích cao, trong thời gian tới Sở VHTTDL sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong việc quy hoạch phát triển TDTT của tỉnh; Chú trọng đầu tư cho các môn thể thao thế mạnh của tỉnh và thể thao thành tích cao. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác hồ vĩ đại” trong đông đảo nhân dân, trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục và đặc biệt chú trọng các giải pháp thực hiện để cuộc vận động đạt hiệu quả và đi vào chiều sâu.

VD

Ảnh trong bài
  • Bình Phước: Một vài kết quả sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”