You must configure this module first via "Module Settings"

Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ở Thái Bình ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Năm 2014, toàn tỉnh có 28% dân số tập luyện TDTT thường xuyên, 18,5% gia đình thể thao và đến nay con số này đã tăng lên 29,7% người dân tập luyện TDTT thường xuyên,  19,4% gia đình thể thao.

Chạy hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại cho ngành VHTTDL tỉnh Thái Bình phát động (Ảnh: H.Dung)
Ðể phong trào TDTT quần chúng của tỉnh ngày càng phát triển, trong thời gian qua, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên; ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã không ngừng nỗ lực cùng với các cơ quan, đơn vị tổ chức lễ phát động đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Cùng với đó là những giải pháp như đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, phát huy mọi nguồn lực trong nhân dân để đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Việc triển khai thực hiện để cuộc vận động mang lại hiệu quả cao luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các cấp, ngành hưởng ứng và thực hiện bài bản, trở thành thường xuyên và rộng khắp đã tạo cho phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân chuyển từ tự phát sang tự giác và ngày càng sâu rộng.

Với phương châm mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện đã góp phần tạo ra phong trào rộng khắp. Đến với Thái Bình, dù ở vùng nông thôn hay thành phố,  ở những nơi cộng cộng như vườn hoa, công viên đến những sân tập thể thao ở những nhà máy, xí nghiệp… hình ảnh người dân tập luyện Thể dục thể thao đã trở thành thường xuyên sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên, Bóng đá luôn là môn thể thao hấp dẫn và thu hút đông đảo nhân dân đến xem các đội tập luyện và thi đấu. Chính vì vậy, trong những năm qua, Bóng đá là môn thể thao khá phát triển ở nhiều nơi từ thành phố đến các xã như Thụy Văn (Thái Thụy), Bình Định (Kiến Xương) hay Minh Quang (Vũ Thư)…

Cũng như Bóng đá, Bóng chuyền là môn thể thao có số người tham gia tập luyện đông không kém. Đối tượng tham gia tập luyện môn thể thao này chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên ... Phong trào bóng chuyền phát triển mạnh ở nhiều xã trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như: Thái Phương (Hưng Hà), Thụy Liên (Thái Thụy), Nam Cường (Tiền Hải)...,

Ngoài ra, các môn thể thao như Bóng bàn, Cầu lông, Đi bộ, Thể dục dưỡng sinh hay các môn thể thao dân tộc như Đẩy gậy, Kéo co,… cũng được đông đảo nhân dân Thái Bình lựa chọn tập luyện.

Phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp, và ở mỗi xã, phường, thị trấn hay ở những gia đình, có nhiều thế hệ cùng tập luyện thể dục thể thao đã góp phần quan trọng tạo thành phong trào sôi nổi, nâng cao đời sống tinh thần của người dân, đồng thời tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư, giúp người dân hăng say lao động, sản xuất, học tập, công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phong trào TDTT quần chúng đã tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhiều cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn đã dành quỹ đất làm sân bãi, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nhân dân tập luyện, thi đấu thể thao; nhiều doanh nghiệp đã đứng ra tài trợ cho các giải đấu thể thao. Năm 2014 đã có 12 giải thi đấu thể thao quần chúng cấp tỉnh, 68 giải cấp huyện và trên 1.000 giải cấp xã được tổ chức.

Từ những giải đấu thể thao quần chúng đã giúp các nhà chuyên môn tuyển chọn được nhiều VĐV tài năng cho Thể thao tỉnh nhà. Đây cũng chính là nguồn lực quan trọng giúp thể thao quê Lúa gặt hái nhiều thành công tại các kỳ đại hội TDTT toàn quốc. Số huy chương đạt được của thể thao Thái Bình khi tham dự các giải quốc gia và quốc tế năm sau đều cao hơn năm trước,  trong đó tiêu biểu phải kể đến như tại Asiad 17, Thái Bình đã có 3 VĐV là Phạm Thị Thảo, Tạ Thanh Huyền (môn Đua thuyền), Bùi Trường Giang (Môn Wushu) được tuyển chọn vào danh sách đoàn TTVN tham dự Đại hội. Đáng nói là cả 3 VĐV này đều đã xuất sắc giành những tấm huy chương cao quý cho TTVN, trong đó Phạm Thị Thảo 01 HCB nội dung thuyền 4 hạng nhẹ (LW4X), 01 HCĐ nội dung thuyền 4 hạng nặng (W4X); Tạ Thanh Huyền 01 HCĐ nội dung thuyền đơn (LW1X) và Bùi Trường Giang 01 HCB tán thủ nam hạng cân 56 kg. Hay ở SEA Games 28, các VĐV Thái Bình cũng giành 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, trong đó 2 VĐV Thảo - Huyền giành 02 huy chương Vàng nội dung thuyền đôi hạng nhẹ 500m, 1.000m; VĐV Hảo giành huy chương Vàng nội dung thuyền 4 hạng nhẹ 1.000m; HLV Thái Thanh Tùng giành huy chương Bạc môn Bóng chuyền nữ.

Từ những kết quả trên có thể khẳng định, Thái Bình là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của nước nhà. Đây cũng chính là những kết quả thu được từ cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

VD

Ảnh trong bài
  • Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ở Thái Bình ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ