You must configure this module first via "Module Settings"

Thể thao thành tích cao Thái Nguyên sau 5 năm triển khai Nghị quyết 08

Thể thao thành tích cao tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua đã có nhiều khởi sắc với những tấm huy chương trên đấu trường quốc tế và trong nước. Trong 5 năm vừa qua (2010-2015), các VĐV tỉnh Thái Nguyên đã giành được 1.053 huy chương (HC) các loại, trong đó có 262 HCV, 314 HCB, 477 HCĐ. Ngoài số HC giành được, 5 năm vừa qua, thể thao TTC của tỉnh còn có 131 VĐV đạt kiện tướng, 131 VĐV đạt cấp I Quốc gia.

Thành tích này của thể thao thành tích cao Thái Nguyên đạt được trong những năm qua là nhờ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành. Sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành đối với thể thao tỉnh Thái Nguyên được thể hiện bằng việc ban hành nhiều văn, quyết định, quy định về chế độ chính sách và mức độ đầu tư, về các chế độ đặc thù trong quá trình tập huấn, thi đấu, chế độ dinh dưỡng và chế độ khen thưởng đối với HLV, VĐV. Do vậy, đời sống của HLV, VĐV được cải thiện, nâng cao hơn so với nhiều năm trước đây.

Công tác đào tạo VĐV đã có nhiều đổi mới, công tác quản lý được tăng cường cùng với đó là việc cải tiến các phương pháp tuyển chọn và đào tạo lực lượng VĐV; đội ngũ HLV được chuẩn hoá, 100% có trình độ đại học và sau đại học.

Công tác đào tạo VĐV luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý trong lĩnh vực TDTT của tỉnh Thái Nguyên. Hiện hệ thống đào tạo VĐV của tỉnh Thái Nguyên được chia thành 3 tuyển:Tuyến nghiệp dư, tuyến năng khiếu và tuyến thể thao TTC. Trên cả 3 tuyến, các VĐV được huấn luyện, đào tạo bài bản và được sàng lọc kỹ trước khi được tuyển chọn lên tuyến tham gia thi đấu các giải trong hệ thống giải vô địch Quốc gia...

Trong quá trình huấn luyện, cả Trung tâm TDTT và Trường Năng khiếu TDTT đều nâng cao yếu tố chất lượng đầu vào, chú trọng đến công tác kiểm tra chuyên môn theo định kỳ; thường xuyên rà soát tiến hành phân loại VĐV, kịp thời phát hiện những VĐV có triển vọng để có kế hoạch huấn luyện, nâng cao trình độ thi đấu.

Để nâng cao thành tích, ngành TDTT tỉnh Thái Nguyên đã tập trung đầu tư theo hướng trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung vào các môn thể thao thế mạnh của tỉnh như: Đua thuyền Rowing, Canoeing; Wushu, Tán thủ; Vật nam; Vật nữ,…Bên cạnh đó, các môn như Quyền anh, Cử tạ, Taekwondo, Karatedo cũng đang có chiều hướng phát triển mạnh.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, các VĐV Thái Nguyên đã giành được 110 HC các loại, trong đó có 24 HCV, 31 HCB, 55 HCĐ; 19 VĐV đạt kiện tướng, 31 VĐV đạt cấp I Quốc gia. Tại giải Wushu trẻ thế giới, VĐV Lê Thế Ngọc đoạt HCV; VĐV Khương Thị Thuỳ Trang đoạt HCĐ. Giải đua thuyền Canoeing Đông Nam Á tổ chức tại Singapore, VĐV Dương Thị Bích Loan đoạt 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Giải Vô địch cầu lông trẻ toàn quốc năm 2014 - tranh giải ASHAWAY, VĐV Đặng Quang Huy và Nguyễn Đức Giang đoạt HCV…

Hằng năm, Thái Nguyên cung cấp từ 5 đến 8 VĐV cho đội tuyển Quốc gia, tập luyện và thi đấu các giải thể thao trong nước và quốc tế. Trong số đó, nhiều gương mặt VĐV Thái Nguyên đã trở thành những VĐV hang đầu của Thể thao Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế. Điển hình như: VĐV Karatedo Nguyễn Ngọc Thành đạt danh hiệu VĐV tiêu biểu Việt Nam; VĐV Taekwondo Nguyễn Thanh Thảo đoạt HCB tại giải Olympic trẻ thế giới hay như VĐV Điền kinh Vũ Thị Hương được mệnh danh là “Nữ hoàng tốc độ” với nhiều tấm huy chương đạt được tại các kỳ SEA Games. …

Cùng với đó là công tác xã hội hoá các hoạt động thể thao TTC đã được triển khai, thu hút được nhiều nguồn lực xã hội, kịp thời động viên, khuyến khích các VĐV - vì màu cờ sắc áo, thi đấu hết mình trên các trường đấu trong nước, quốc tế.

Thể thao thành tích cao tỉnh Thái Nguyên đã gặt hái được nhiều thành công trên các đấu trường, đó là một trong những thắng lợi quan trọng, góp phần khẳng định Thái Nguyên là trung tâm thể thao vùng Trung du miền núi phía Bắc.

KC

Ảnh trong bài
  • Thể thao thành tích cao Thái Nguyên sau 5 năm triển khai Nghị quyết 08