You must configure this module first via "Module Settings"

Hà Tĩnh phát triển thể thao quần chúng từ việc học tập gương Bác về rèn luyện sức khoẻ

Trong những năm qua, phong trào rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại ở tỉnh Hà Tĩnh thu hút đông đảo các ngành, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, người lao động và mọi tầng lớp quần chúng nhân dân ở mọi thành phần, lứa tuổi tích cực tham gia hưởng ứng. Mỗi người dân trong tỉnh đều lựa chọn cho mình những môn tập thể thao như: Cầu lông, Bóng chuyền, Quần vợt, Bóng bàn, Dưỡng sinh…, tạo nên không khí sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ở địa phương.

Phong trào TDTT quần chúng phát triển từ việc rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác

Từ việc phát triển sâu, rộng phong trào rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác, phong trào TDTT quần chúng của tỉnh đã có những bước phát triển đáng kể, trở thành những địa phương nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về phát triển phong trào TDTT quần chúng. Phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn ra sôi động, với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, bổ ích và hiệu quả, thực sự trở thành món ăn tinh thần của cán bộ và nhân dân toàn tỉnh. Hoạt động thể dục thể thao (TDTT) phong trào được tổ chức thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở với quy mô, chất lượng ngày càng được nâng cao.

Đến nay số người tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt 30,6%; 20,5% gia đình luyện tập thể dục, thể thao; số câu lạc bộ TDTT 860 CLB; 100% số trường học tổ chức các hoạt động ngoại khóa; 100% số lượng các đơn vị trong lực lượng vũ trang tổ chức kiểm tra tiêu chuẩn chiến sỹ khỏe. Hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ cho hoạt động TDTT không ngừng được đầu tư nâng cấp, sửa chữa ngay càng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, luyện tập thể thao của nhân nhân.

Cùng với các giải đấu của tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã tổ chức thành công hàng trăm giải thể thao, góp phần khích lệ phong trào phát triển. Nhờ sự phối hợp chỉ đạo chặt chẽ giữa ngành và các đơn vị cơ sở cùng với kết quả đạt được qua các giải phong trào, đã góp phần đưa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng phát triển bền vững. Đặc biệt, với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, những năm qua, ngoài ngân sách được cấp, ngành đã huy động hàng tỷ đồng, hàng ngàn ngày công của nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động tập luyện và tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao.

Hoạt động TDTT được tổ chức thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở. Quy mô, chất lượng phong trào ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, thành công Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII là cuộc biểu dương lực lượng của thể thao tỉnh nhà. Cùng với các môn thể thao cơ bản như: Điền kinh, Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Võ thuật…; các môn thể thao truyền thống mang đậm tính dân gian, cổ truyền dân tộc như: Vật, Kéo co, Đua thuyền, Cờ tướng, Cờ người, Đi cà kheo, Vạt gù, Ném đĩa… được các địa phương đưa vào nội dung thi đấu chính thức của Đại hội, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần tôn vinh vẻ đẹp văn hóa truyền thống của đất võ vật Hồng Lam.

TDTT quần chúng nền tảng phát triển thể thao thành tích cao

Từ việc phát triển mạnh mẽ các giải thể thao phong trào, tỉnh Hà Tĩnh đã tuyển chọn được nhiều VĐV trẻ tiềm năng để đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng nhằm phát triển thể thao thành tích cao. Đi theo hướng đầu tư trọng tâm, trọng điểm vào các môn thể thao mũi nhọn như: Vật dân tộc, Karatedo, Pencak Silat, Vovinam, Điền kinh, Đua thuyền, Bơi lội..., thể thao thành tích cao tỉnh Hà Tĩnh đã thu lại những kết quả khả quan khi liên tục gặt hái được nhiều huy chương tại các giải đấu lớn trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII diễn ra cuối năm 2014, các VĐV thể thao thành tích cao tỉnh Hà Tĩnh đã xuất sắc giành được 21 huy chương (vàng, bạc, đồng), góp phần đưa thể thao Hà Tĩnh vươn lên đứng thứ 25/65 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc.

Thành công của thể thao tỉnh Hà Tĩnh tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII có sự góp mặt của những gương mặt VĐV trẻ tiềm năng như: VĐV Trần Đăng Dũng - Đường Thanh Bình (2 HCV -Đua thuyền Rowing); Trần Thị Thêm (HCV- Pencak silat hạng cân 55 kg); Hồ Thị Thu Hiền (HCV hạng cân 68 kg - Karatedo) và Nguyễn Văn Sử (HCV hạng cân 71 kg - Karatedo)

Sau thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, những tháng đầu năm 2015, thể thao thành tích cao tỉnh Hà Tĩnh liên tục giành được nhiều huy chương tại các giải đấu cấp quốc gia và nhiều VĐV được chọn vào đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài các giải thể thao quốc tế đã thi đấu rất thành công, mang vinh quang về cho Tổ quốc, quê hương. Điển hình tại giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia 2015 diễn ra tại Hà Nội vừa qua, các VĐV Đặng Trung Đức và Lê Trung An giành HCĐ Canoeing nhóm tuổi (15-18). Tại giải Bơi - lặn vô địch trẻ quốc gia năm 2015, Hoàng Thị Tuyết Nhung đã xuất sắc giành 1 HCV (800m khí tài) và 1 HCB (800m vòi hơi chân vịt).

Hay như tại giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc 2015, các VĐV trẻ năng khiếu (nhóm tuổi 12-15 và 16-18) Nguyễn Thị Thủy ở hạng cân 57 kg và Bùi Thị Hải Yến ở hạng cân 64 kg đã thi đấu khá ấn tượng và giành được 2 HCĐ; giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2015, VĐV trẻ Phan Công Thành đã xuất sắc giành 1 HCB ở nội dung đối kháng nam, hạng cân 75 kg.

Thể thao người khuyết tật cũng mang về cho thể thao Hà Tĩnh những tấm huy chương tại giải thể thao người khuyết tật toàn quốc. Các VĐV Hà Tĩnh đã giành 15 huy chương (4 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ). Riêng VĐV Đặng Văn Công đạt thành tích xuất sắc với 3 HCV ở các nội dung bơi ngửa 50m, 100m và bơi tự do 50m. Công cũng là VĐV duy nhất của đoàn Hà Tĩnh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cũng là thành viên đội tuyển thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 8 được tổ chức vào tháng 12/2015 tại Singapore.

Tiếp nối những thành công đã đạt được, trong thời gian tới Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sâu, rộng phong trào TDTT quần chúng từ đó làm bước đệm để đưa thể thao thành tích cao phát triển, góp phần từng bước cải thiện vị thế thể thao tỉnh nhà trên bình diện quốc gia.

KC

Ảnh trong bài
  • Hà Tĩnh phát triển thể thao quần chúng từ việc học tập gương Bác về rèn luyện sức khoẻ