You must configure this module first via "Module Settings"

Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”

Là một tỉnh biên giới, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, phong trào TDTT tỉnh Cao Bằng ngày càng có nhiều khởi sắc.

Kéo co là môn thể thao được tổ chức thường xuyên ở cơ sở tại Cao Bằng (Ảnh: Hồng Nhung )
Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; gắn với phong trào "Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong những năm qua, ngành TDTT tỉnh Cao Bằng đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của tỉnh ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực.

Cùng với việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hoạt động TDTT được tổ chức lồng ghép với các phong trào văn hóa, văn nghệ, đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, tác dụng của TDTT đối với sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 23% tổng số dân tập luyện TDTT thường xuyên. Hàng năm, vào các dịp lễ hội, nhiều địa phương, cơ sở tổ chức lễ hội truyền thống đã kết hợp tổ chức ngày hội văn hóa – thể thao và du lịch, tạo ra không khí phấn khởi thi đua lao động, sản xuất, học tập cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Các môn thể thao truyền thống như: kéo co, đẩy gậy, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng… nhiều trò chơi dân gian cũng được duy trì tổ chức như Tung Còn, Đi guốc ván…đã phần đẩy mạnh phong trào tự tập luyện TDTT của mọi người, tạo ra không khí náo nức hơn cho lễ hội. Từ đó giúp cho cơ sở có điều kiện phát hiện các hạt nhân thể thao tiêu biểu để lựa chọn, bồi dưỡng tham gia các hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức. Trong nhiều năm qua, khối các cơ quan tỉnh cũng thường xuyên tổ chức hội thi thể thao cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động. Đi đôi với đó, nhân các ngày kỷ niệm truyền thống, các ngành cũng thường tổ chức các hội thao, giao lưu thể thao.

Phong trào tập luyện TDTT rèn luyện thân thể trong học sinh, sinh viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang tiếp tục phát triển. Với mục tiêu “Khỏe để chinh phục đỉnh cao tri thức”, 100% trường học trên địa bàn tỉnh đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp, nhiều trường học tổ chức tốt hoạt động ngoại khóa, tích cực tham gia “Hội khỏe Phù Đổng” các cấp và “Hội khỏe Phù Đổng” toàn tỉnh lần thứ VIII..

Điểm nhấn trong công tác TDTT của tỉnh Cao Bằng trong năm 2014 chính là việc tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII, thu hút trên 1.000 vận động viên (VĐV) đến từ 13 huyện, thành phố mang đến Đại hội với 15 môn thi đấu, gồm: võ cổ truyền, cờ tướng, quần vợt, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, điền kinh, bắn nỏ... Đây thực sự là ngày hội thể thao của toàn dân. Đặc biệt, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 được tổ chức tại Nam Định, đoàn Thể thao Cao Bằng đã tham gia 6 bộ môn: điền kinh, bơi, võ cổ truyền, pencak silat, vovinam, vật, đã giành được 1 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng và đứng thứ 13/19 trên bảng tổng sắp huy chương các đoàn miền núi.

Có được những kết quả trên là nhờ các cấp ủy Đảng và chính quyền trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT. Hệ thống quản lý về TDTT tiếp tục được củng cố và hoàn thiện; đã hình thành hệ thống các tổ chức xã hội đầu tư cho TDTT theo hướng xã hội hóa. Chỉ tính riêng năm 2014, toàn tỉnh đã huy động được trên 1 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, tài trợ cho các hoạt động TDTT, xây dựng các công trình, sân bãi tập và thi đấu TDTT.

Đến nay, toàn tỉnh có 4 Liên đoàn thể thao cấp tỉnh (cờ tướng, quần vợt, cầu lông, bóng bàn); trên 60 CLB thể dục thể thao cơ sở; 725 công trình luyện tập và thi đấu TDTT, trong đó, 22 sân bóng đá, 24 sân quần vợt, 220 sân bóng truyền, 339 sân cầu lông, 16 nhà luyện tập... Đây là kết quả đáng mừng, góp phần tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân tham gia rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe.

Ông Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng cho biết: so với nhiều địa phương khác trên cả nước, Thể thao Cao Bằng còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, để phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, mà nòng cốt là cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

VD

Ảnh trong bài
  • Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”