You must configure this module first via "Module Settings"

Hòa Bình đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hòa Bình là một tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, kinh phí dành cho TDTT còn hạn hẹp, song với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, công tác TDTT của tỉnh không ngừng được đẩy mạnh và ngày càng có nhiều khởi sắc.

Hòa Bình đã tổ chức thành công nhiều giải thể thao quốc gia, trong đó có giải xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII (Ảnh: Thế Thiện )
Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được phát động trên địa bàn tỉnh và luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Với những biện pháp tích cực, nội dung phong phú, đa dạng, cuộc vận động đã trở thành phong trào rộng khắp. Nhận thức của người dân về tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe ngày càng được nâng lên, qua đó góp phần thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương.

Tại Hòa Bình, phong trào tập luyện, thi đấu TDTT cũng như cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được gắn với những phong trào và cuộc vận động lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Nhờ đó, phong trào tập luyện, thi đấu TDTT trong các tầng lớp nhân dân đã và đang lan tỏa mạnh mẽ từ làng bản, tổ dân phố cho đến các cơ quan, trường học.

Các giải thể thao từ cơ sở đến cấp tỉnh được tổ chức thường xuyên và luôn thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên tham gia. Trung bình hàng năm, có từ 12 - 14 giải thể thao cấp tỉnh, 4 - 5 giải xã hội hóa và hàng trăm giải thể thao cấp cơ sở, ngành được tổ chức. Đến nay, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 27,7% dân số; số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao là 21%. Toàn tỉnh có 617 CLB TDTT hoạt động thường xuyên, 559 hướng dẫn viên được đào tạo, phong đẳng cấp cho 696 VĐV tiêu chuẩn tại các giải thể thao tỉnh. Với phương châm mỗi người chọn cho mình một môn thể thao thế mạnh để tập luyện, nhiều môn thể thao được nhiều người yêu thích tập luyện và đã trở thành thế mạnh của tỉnh như: Xe đạp, Quần vợt, Cầu lông, Bóng chuyền, Bơi lội,.. bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc như Bắn nỏ, Đẩy gậy, Kéo co... cũng được duy trì, bảo tồn và ngày càng phát triển.

Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng tại Hòa Bình (Ảnh: Thế Thiện)
Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng, công tác tuyển chọn, đào tạo và huấn luyện vận động viên thể thao thành tích cao cũng được tỉnh quan tâm. Chính vì vậy, tại các giải thi đấu khu vực và toàn quốc nhiều VĐV của Hòa Bình đã giành được những tấm huy chương cao quý. Hòa Bình đã vinh dự 4 lần đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi thể thao dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I; 8/12 lần giành giải nhất tại Ngày hội văn hóa - Thể thao Tây Bắc. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 được tổ chức tại Nam Định, đoàn thể thao Hòa Bình đã xuất sắc giành 8 huy chương (3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ), xếp vị trí thứ 40/65 tỉnh, thành, ngành và đứng thứ 4/19 tỉnh miền núi. Hòa Bình cũng là một trong 5 tỉnh miền núi có thành tích xuất sắc được nhận cờ tại Đại hội và là 1 trong 16 tỉnh, thành phố được Bộ VHTT&DL tặng cờ đơn vị tổ chức tốt Đại hội TDTT các cấp. Ngành TDTT tỉnh Hòa Bình đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn từ 2011-22015, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hòa Bình đã từng bước hoàn thiện, nâng cấp, sửa chữa các công trình TDTT trọng điểm như Sân vận động tỉnh, Nhà thi đấu tỉnh; hệ thống công trình TDTT cấp xã, phường, thị trấn; mở rộng phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao; đầu tư một số công trình nghiên cứu, ứng dụng nhằm bảo tồn và phát huy các môn thể thao dân tộc của tỉnh. Với hệ thống cơ sở vật chất khá hoàn chỉnh, đủ tiêu chuẩn, Hòa Bình đã vinh dự được đăng cai một số giải thể thao quốc gia như giải Xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, giải Bóng chuyền trẻ Cúp CLB...

Ông Đinh Danh Hạnh - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Hòa Bình cho biết: Trong những năm qua, phong trào TDTT của Hòa Bình ngày càng khởi sắc. Đỉnh cao của phong trào chính là việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây là cuộc vận động có quy mô lớn, với nhiều nội dung, hình thức phong phú đã được triển khai rộng khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh và thực sự đi vào đời sống xã hội, thu hút nhân dân ở mọi lứa tuổi, thành phần thường xuyên tham gia tập luyện, góp phần nâng cao đời sổng tinh thần, thể chất cho nhân dân. Với sự quyết tâm của ngành TDTT, sự ủng hộ của các cấp chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, cuộc vận động sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng được đặt ra trong phương hướng phát triển TDTT của tỉnh trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

VD

 

Ảnh trong bài
  • Hòa Bình đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”