You must configure this module first via "Module Settings"

Hà Nam phấn đấu đạt 15-20 huy chương các loại tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018

Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển TDTT đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Quyết định số 1272/QĐ-UBND Hà Nam về Phê duyệt Quy hoạch Phát triển văn hoá, thể dục thể thao tỉnh Hà Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, công tác TDTT của tỉnh Hà Nam từng bước có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những thành tựu đáng biểu dương.

Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam - công trình hiện đại và lớn nhất khu vực ĐNA có sức chứa trên 7000 người sẽ là nơi đang cai nhiều sự kiện văn hóa, thể thao tầm khu vực và châu lục (Ảnh: Y Trang)
Dưới sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, phong trào TDTT quần chúng tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh luôn được nhân dân tích cực hưởng ứng và tập luyện. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được tổ chức lồng ghép với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Với phương châm mỗi người tìm cho mình một môn thể thao phù hợp với điều kiện sức khỏe của bản thân và chăm chỉ luyện tập hằng ngày, phong trào TDTT của nhân dân ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ từ thành thị, đến nông thôn, trong các cơ quan, nhà máy cũng như các Hội Phụ nữ, Nông dân, Người cao tuổi.... Các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên là: Bóng đá, Bóng chuyền, Điền kinh, Bóng bàn, Cầu lông, Thể dục dưỡng sinh, Thể dục thể hình, Thể dục thẩm mỹ…

Trong 3 năm trở lại đây, toàn tỉnh thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển thể dục thể thao; tập trung đầu tư phát triển các môn Bóng đá, Điền kinh và Bơi lặn. Hoàn thành công tác xây dựng và ban hành hệ thống tiêu chí và chỉ tiêu về phát triển thể dục thể thao quần chúng. Đảm bảo quy hoạch thiết chế văn hóa, thể thao xã, thị trấn và thôn làng trong toàn tỉnh gắn với quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn mới.

Nhờ đó, số người tập luyện TDTT thường xuyên của tỉnh không ngừng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2013, tỷ lệ người tập thể thao thường xuyên tăng lên 25,8% thì đến nay, con số này là trên 28%, số gia đình tập luyện thể thao thường xuyên đạt 22,9%. Toàn tỉnh có 236 CLB thể dục thể thao hoạt động hiệu quả; cấp tỉnh thành lập được 5 liên đoàn, hội thể dục thể thao; cấp huyện thành lập được 16 liên đoàn, hội thể dục thể thao. Tổng số giải thi đấu thể dục thể thao đạt 53 giải, trong đó có 8 giải cấp tỉnh, 45 giải cấp huyện; số giải thi đấu do các liên đoàn, hội thể dục thể thao tổ chức là 5 giải.

Đặc biệt, trong năm 2014, lần đầu tiên tỉnh Hà Nam tham gia đăng cai và tổ chức thành công 4 môn thi đấu trong Chương trình Đại TDTT toàn quốc lần thứ VII gồm: Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bóng chuyền và Taekwondo. Kết quả, Hà Nam xếp hạng thứ 42/65 đoàn tham dự Đại hội với 2 huy chương vàng (bóng đá, bắn súng) và 6 huy chương bạc.

Phát huy những thành tích đã đạt được, đến năm 2020 Hà Nam cũng đặt mục tiêu đạt 30% tỷ lệ người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; tỷ lệ gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 23%. Toàn tỉnh có 300 CLB thể dục thể thao hoạt động hiệu quả; cấp tỉnh thành lập được 12 liên đoàn, hội thể dục thể thao; cấp huyện thành lập được 30 liên đoàn, hội thể dục thể thao. Đến năm 2020, tổng số giải thi đấu thể dục thể thao đạt 59 giải, trong đó có 9 giải cấp tỉnh, 50 giải cấp huyện; số giải thi đấu do các liên đoàn, hội thể dục thể thao tổ chức.

Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, dự kiến Hà Nam sẽ tham gia từ 90-100 vận động viên tranh tài ở các môn Bóng đá nữ, Canoing, Kayad, Vật tự do nữ, Vật cổ điển, Điền kinh, Bơi, lặn, Taekwondo, Bóng đá Futsal, Cờ vua, Quần vợt, Bóng chuyền nữ, Đá cầu, Vovinam; phấn đấu đạt từ 20 - 25 huy chương các loại, trong đó đạt từ 7 - 9 huy chương vàng; xếp hạng từ 40 – 45 so với các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc.

Theo ông Trần Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nam, để đạt được những mục tiêu trên, Hà Nam đã đặt ra các giải pháp đồng bộ. Hà Nam từng bước hoàn thiện về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, HLV; đặc biệt tập trung đầu tư phát triển các môn thể thao trọng điểm có thế mạnh, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương. Mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp thu các kiến thức về khoa học thể thao hiện đại để phát triển thể thao thành tích cao địa phương. Hà Nam đã phê duyệt đề án “Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hà Nam giai đoạn 2014 – 2020”. Đây sẽ là căn cứ, là đòn bẩy để Thể thao Hà Nam hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra đồng thời qua đó, từng bước nâng cao vị thế của Thể thao Hà Nam trên bản đồ thể thao quốc gia.

VD
 

Ảnh trong bài
  • Hà Nam phấn đấu đạt 15-20 huy chương các loại tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018