You must configure this module first via "Module Settings"

TDTT Bắc Kạn học theo lời Bác: "Tự tôi ngày nào cũng tập"

Thực hiện lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong suốt những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn luôn được chú trọng đẩy mạnh với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

Cùng với việc xây dựng hệ thống nhà tập, sân bãi, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT của người dân, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên thể thao không ngừng tăng nhanh về số lượng cũng như chất lượng. Nhờ đó, nhận thức của người dân về tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe ngày càng được nâng lên, thu hút đông đảo người dân tham gia vào các hoạt động thể thao.

Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục thể thao đã được các cơ quan, đơn vị và người lao động quan tâm. Vào các buổi chiều sau giờ làm việc, từ các cơ quan, trên các sân thể thao, bãi tập...luôn sôi động các hoạt động thể thao. Những môn thể thao được người dân ưu tiên lựa chọn để tập luyện và thi đấu chủ yếu là Cầu lông, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá,... Phong trào TDTT phát triển sâu, rộng đã đưa số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên của tỉnh đạt 25% trên tổng số dân và số hộ gia đình thể thao đạt 12,5%.

Hàng năm, toàn tỉnh tổ chức gần 20 giải thi đấu cấp tỉnh, với các môn thi đấu: Việt dã, Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền hơi,... thu hút hơn 700 người tham gia; 100% giải đều được xã hội hóa; tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao cấp ngành và Đại hội Thể thao ở các huyện với hàng nghìn vận động viên tham gia, như: Hội thao TDTT quốc phòng tỉnh Bắc Kạn; Hội thao Công ty Điện lực Bắc Kạn; Hội thao truyền thống nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02; Hội thi Thể thao học sinh phổ thông tỉnh Bắc Kạn,... Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã và đang được gắn với những phong trào và cuộc vận động lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Sự phát triển sâu, rộng của cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng cũng như là tiền đề cho thể thao thành tích cao tỉnh Bắc Kạn đạt được những thành tích đáng kể trên đấu trường thể thao trong nước. Hằng năm, tỉnh đều thành lập đoàn VĐV tham gia thi đấu một số môn trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc cũng như các giải đấu khu vực, đạt nhiều kết quả tốt. Hiện, tỉnh có 01 VĐV đạt Kiện tướng quốc gia, 02 VĐV đạt cấp I quốc gia. Các lớp năng khiếu với 50 VĐV đang được đào tạo và huấn luyện tập trung tại Trung tâm. Tuy nhiên, so với các tỉnh khác trên cả nước, Bắc Kạn vẫn là địa phương còn nhiều khó khăn từ hạ tầng cơ sở vật chất cho đến kinh phí đầu tư cho công tác thể thao thành tích còn hạn chế. Ông Nguyễn Mạnh Tài - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh chia sẻ.

Để thể thao thành tích cao nói riêng, hoạt động thể thao thường xuyên nói chung có điều kiện phát triển hơn nữa, phong trào TDTT ở cơ sở cần được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ. Muốn thế, bên cạnh việc tăng cường đầu tư mọi mặt cho các hoạt động TDTT, các cấp, ngành và địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền. Khi nhận thức của người dân thay đổi, nắm được ý nghĩa to lớn của việc tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe thì phong trào chung cũng như thể thao thành tích cao mới có cơ hội vươn lên lớn mạnh. Bên cạnh việc xem xét có cơ chế phù hợp để khuyến khích đội ngũ huấn luyện viên, VĐV, tỉnh cần quan tâm đầu tư xây dựng ký túc xá, sân vận động cũng như tăng ngân sách dành cho việc tổ chức các hoạt động TDTT ở các cấp. Các địa phương, đơn vị cần quan tâm đưa chỉ tiêu về công tác văn hóa, thể thao... vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị, địa phương. Có như vậy, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” mới thêm đa dạng, phong phú, giúp nâng cao nhận thức của người dân về tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe để thi đua yêu nước.

KC

Ảnh trong bài
  • TDTT Bắc Kạn học theo lời Bác: "Tự tôi ngày nào cũng tập"