You must configure this module first via "Module Settings"

Cần Thơ đẩy mạnh phát triển thể thao thành tích cao với chính sách thu hút nhân tài thể thao giai đoạn 2015 - 2020

Trong những năm gần đây, thể thao thành tích cao Cần Thơ đã đạt nhiều thành tích đáng kể, có được thành tích này một phần nhờ vào sự quan tâm, đầu tư của HĐND thành phố Cần Thơ cho sự phát triển TDTT, trong đó có việc thực hiện những chính sách nhằm thu hút những tài năng trong thể thao.

Trong giai đoạn từ 2013 - 2015, nhằm đẩy mạnh thể thao thành tích cao theo Nghị quyết TW 08-NQ/CP, Cần Thơ đã triển khai thực hiện thí điểm chính sách thu hút nguồn nhân lực về thể thao thành tích cao Cần Thơ, giai đoạn 2013 - 2015. Sau 3 năm tiến hành triển khai chính sách này, thể thao thành tích cao Cần Thơ đã có nhiều khởi sắc. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã thực hiện chính sách thu hút đối với 5 chuyên gia, 6 HLV và 8 VĐV tham gia Đại hội Thể dục thể thao Toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Nam Định. Thành tích thi đấu xuất sắc của các VĐV được thu hút đã đóng góp cho đoàn thể thao Cần Thơ với số lượng 3 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ, góp phần đưa đoàn thể thao Cần Thơ vào trong top 10 tại đại hội.

Tại Đại hội Thể dục thể thao ĐBSCL lần thứ VI năm 2015 vừa qua, do An Giang đăng cai tổ chức, đoàn thể thao Cần Thơ đoạt: 78 huy chương vàng, 57 huy chương bạc, 49 huy chương đồng, xếp hạng 2/14 đơn vị tham dự. Riêng các vận động viên thu hút đã mang về cho đoàn thể thao Cần Thơ 8 HCV.

Theo chiến lược phát triển thể thao đến năm 2020 của thể thao thành phố Cần Thơ, mục tiêu đến năm 2020, thể thao thành tích cao Cần Thơ phải đạt thành tích nằm trong top 5 hạng đầu tại Đại hội TDTT toàn quốc; số đội thể thao cấp quốc gia đạt 26 đội; số Vận động viên đẳng cấp quốc gia đạt 80 người; số học sinh năng khiếu: 2.000 người (gồm năng khiếu ban đầu, năng khiếu trọng điểm, năng khiếu chính thức) cùng với đó số huy chương các loại phải đạt 340 huy chương (vàng, bạc, đồng).

Để đạt được mục tiêu trên, HĐND thành phố Cần Thơ đã ban hành chính sách mới nhằm thu hút những nhân tài thể thao. Theo đó, Cần Thơ sẽ áp dụng chính sách mới này từ ngày 20/7/2015 (Nghị quyết số 06 /2015/NQ-HĐND). Theo Nghị quyết này, đối tượng VĐV nằm trong diện hưởng chính sách thu hút nguồn nhân lực thể thao thành tích cao giai đoạn 2015-2020 là những vận động viên tuổi từ 12-28 tuổi đã đạt một trong các thành tích: HCV tại giải vô địch quốc gia, HCV tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc, đạt thành tích trong ba hạng đầu tại giải thể thao từ cấp khu vực Đông Nam Á hoặc tương đương trở lên. Đối với HLV đã từng huấn luyện VĐV đạt thành tích cao 1 trong 3 thành tích nêu trên. Đối với chuyên gia đã tốt nghiệp đại học trở lên, có kinh nghiệm ít nhất từ đủ 60 tháng trở lên trong công tác quản lý huấn luyện; đã từng là trưởng bộ môn thuộc Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Chủ tịch, phó Chủ tịch, tổng thư ký Liên đoàn thể thao cấp quốc gia…

Những đối tượng này sẽ được hưởng chính sách thu hút như sau: vận động viên (VĐV) là 50 triệu đồng/người/lần và chế độ hỗ trợ là 12 triệu đồng/người/tháng; huấn luyện viên (HLV) là 50 triệu đồng/người/lần và chế độ hỗ trợ 15 triệu đồng/người/tháng. Đối với chuyên gia là 30 triệu đồng/người/lần và chế độ hỗ trợ 15 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, lực lượng nói trên có chế độ ưu đãi và trợ cấp đẳng cấp đối với vận động viên, huấn luyện viên khi thi đấu đoạt giải.

Ngoài ra, đối tượng thu hút sẽ được tạo điều kiện thuận lợi về môi trường, điều kiện làm việc, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thi đấu để phát huy khả năng chuyên môn, đạt thành tích cao nhất trong thi đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu thành tích được giao.

KC

Ảnh trong bài
  • Cần Thơ đẩy mạnh phát triển thể thao thành tích cao với chính sách thu hút nhân tài thể thao giai đoạn 2015 - 2020