You must configure this module first via "Module Settings"

Tp. Hồ Chí Minh với chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020 và tầm nhìn 2025

Với sự quan tâm mạnh mẽ của các cấp chính quyền và sự chung tay của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, Thể thao Tp. Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua đã đạt được những thành tựu rất ấn tượng.

Nhà thi đấu TDTT Rạch Miễu (Ảnh: V.Minh)
Để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp TDTT của Thành phố tiến mạnh và xa hơn nữa, mới đây UBND Tp. Hồ Chí Minh đã phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành Thể dục Thể thao Tp. Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2025 tại Quyết định số 2777/QĐ-UBND, ngày 10/6/2015.

Mục đích của việc xây dựng bản quy hoạch này muốn hướng tới trong thời gian tới chính là tập trung đầu tư và nâng cao trình độ tổ chức, quản lý để phát triển TDTT đúng tầm của Thành phố là một đô thị đặc biệt, Trung tâm Thể thao của cả nước. Trong đó, tậ trung đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động Thể dục thể thao; mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào thể thao quần chúng, thể thao học đường. Đồng thời, đầu tư thích đáng với tầm nhìn chiến lược cho một số môn thể thao cơ bản trọng điểm và có ưu thế của thành phố, tiến đến thể thao chuyên nghiệp; phát triển cơ sở vật chất hiện đại và mở rộng đầu tư, giao lưu hợp tác quốc tế.

Theo đó, mục tiêu cụ thể của quy hoạch phát triển ngành Thể dục Thể thao Tp. Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2025 là tập trung quy hoạch, xây dựng và sớm đưa vào hoạt động Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Thành phố hiện đại; hoàn thành Khu Liên hợp Thể thao Rạch Chiếc; nâng cấp, hiện đại hóa các cơ sở vật chất hiện có, các sân Bóng đá và trung tâm Thể dục thể thao quận, huyện; khuyến khích nhân dân xây dựng các công trình thể dục thể thao; mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào thể dục thể thao quần chúng tại cơ sở.

Phấn đấu từ năm 2015 tất cả các trường học đều thực hiện tốt chương trình Thể dục chính khóa, 97% trường có hoạt động Thể dục thể thao ngoại khóa thường xuyên, 70% phường, xã có sân, bãi tập thể dục thể thao; 50% quận, huyện có sân vận động đạt tiêu chuẩn cấp III; phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ dân số tập Thể dục thể thao thường xuyên đạt 33%, tỷ lệ gia đình Thể thao đạt 25% số hộ trong toàn thành phố…

Đến năm 2020: tỷ lệ dân số tập Thể dục thể thao thường xuyên đạt 33%; Tỷ lệ gia đình Thể thao đạt 25% số hộ trong toàn Thành phố; có từ 70%-80% trường học có sân chơi, bãi tập; 100% số xã, phường có sân, bãi tập thể dục thể thao; 99,5% học sinh, sinh viên tham gia phong trào rèn luyện thân thể.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra đối với sự phát triển của TDTT Tp. Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn 2025, bản quy hoạch đã nhận được sự đồng thuận của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Sở, ban ngành liên quan trong toàn thành phố về giải pháp thực hiện chiến lược này. Trong đó, chú trọng vào công tác quy hoạch tập trung dân cư, tuyên truyền mạnh mẽ ở các cấp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về TDTT. Song song với công tác đó là đẩy mạnh phát triển giáo dục thể chất và Thể thao trong nhà trường.

Đặc biệt, tập trung đầu tư phát triển Thể thao thành tích cao, quan tâm đầu tư hiệu quả những môn Thể thao trọng điểm (môn thể thao Olympic và Asiad). Hoàn thiện hệ thống tổ chức quản lý TDTT ở Tp. Hồ Chí Minh. Tập trung đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật TDTT và đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa Thể dục thể thao; tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ; thúc đẩy hợp tác quốc tế; tăng cường đầu tư tài chính cho phát triển TDTT.

N.H

Ảnh trong bài
  • Tp. Hồ Chí Minh với chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020 và tầm nhìn 2025