You must configure this module first via "Module Settings"

Quảng Bình phát triển TDTT phong trào từ công tác xã hội hoá trong hoạt động TDTT

Mặc dù với nguồn kinh phí dành cho các hoạt động TDTT còn eo hẹp, trong những năm gần đây thể thao tỉnh Quảng Bình đã có nhiều khởi sắc, phong trào TDTT quần chúng đã phát triển sâu, rộng. Có được thành công này một phần là nhờ việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá trong hoạt động TDTT, kêu gọi các nhà doanh nghiệp, nhà tài trợ cho các hoạt động TDTT.

Bằng sự kêu gọi tài trợ, trong những năm gần đây, thể thao tỉnh Quảng Bình đã nhận được sự ủng hộ, tài trợ của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điển hình cho doanh nghiệp hoạt động xã hội hóa TDTT là Công ty TNHH Phú Ninh. Nhằm đẩy mạnh việc phát triển phong trào thể thao tỉnh Quảng Bình, Công ty TNHH Phú Ninh đã tổ chức giải vô địch quần vợt cúp Phú Ninh. Đây là giải đấu có quy mô tổ chức lớn với 100% kinh phí tổ chức đều của Công ty TNHH Phú Ninh. Qua mỗi lần tổ chức, giải vô địch quần vợt cúp Phú Ninh đã tạo được dấu ấn tốt đẹp, thu hút đông đảo VĐV tham gia tranh tài.

Giải Bóng đá mini cúp Bia Sài Gòn cũng là một trong những giải đấu có tính xã hội hoá thành công của tỉnh Quảng Bình. Năm 2013, giải bóng đá mini phong trào toàn quốc-Cúp Bia Sài Gòn lần đầu tiên được tổ chức ở Quảng Bình, thông qua giải đấu này, người yêu thể thao trong tỉnh đã có những ngày hội thực sự khi trải qua những thời khắc hào hứng và sôi nổi cùng vũ điệu của quả bóng tròn. Đây là chất xúc tác rất tốt để bóng đá phong trào Quảng Bình phát triển.

Theo ông Lê Phú Sơn, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Quảng Bình, hoạt động xã hội hóa thể thao đang là cứu cánh cho việc đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng. Hàng năm tổng kinh phí trung tâm TDTT tỉnh huy động được nhờ nguồn xã hội hóa đã lên tới gần 1 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt, cơ sở vật chất thi đấu thể thao. Nhờ vậy phong trào TDTT quần chúng đang phát triển mạnh ở khắp nơi trong tỉnh ta.

Bên cạnh những doanh nghiệp tích cực trong hoạt động xã hội hoá TDTT, tại tỉnh Quảng Bình nhiều ngành cũng đã có sự đầu tư, phát triển phong trào TDTT sâu, rộng, điển hình là Công an tỉnh Quảng Bình. Trong những năm qua, Công an tỉnh Quảng Bình đã chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất thi đấu và thu hút nhân tài thể thao tăng cường cho ngành. Đây cũng là ngành xây dựng được trung tâm huấn luyện TDTT và nhà thi đấu TDTT, hệ thống sân Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn. Đại hội TDTT ngành Công an đã trở thành truyền thống tạo nên nét đẹp văn hóa trong việc rèn luyện thể chất cho lực lượng Công an tỉnh.

Với sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp, các ngành, TDTT tỉnh Quảng Bình trong những năm vừa qua đã có nhiều khởi sắc. Tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 29,5%, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 24,3%. Phát huy những thành tựu đã đạt được, thể thao tỉnh Quảng Bình cũng đặt ra mục tiêu đến cuối năm 2015, đẩy mạnh phát triển TDTT quần chúng, nâng tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt tỷ lệ 30,2%; tỷ lệ gia đình thể thao đạt 24,8%; phấn đấu đưa số lượng điểm tập luyện TDTT lên1.465 điểm; tỷ lệ trường học giáo dục thể chất 100%; tổ chức 24 cuộc thi đấu; 5.300 lượt người tham gia thi đấu; 370 câu lạc bộ TDTT. Để hoàn thành những chỉ tiêu này, thể thao tỉnh Quảng Bình cũng đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2015, trong đó việc kêu gọi nhiều hơn các doanh nghiệp, nhà tài trợ cho các hoạt động TDTT là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu.

KC

Ảnh trong bài
  • Quảng Bình phát triển TDTT phong trào từ công tác xã hội hoá trong hoạt động TDTT